Ấn Độ thử nghiệm vũ khí, đối phó 'chiến tranh biên giới'

Thứ Tư, 04/03/2015 15:22

(Ảnh Nóng) - 'Hơi thở' cuộc chiến trên tuyết biên giới Ấn – Trung thực sự nóng sau tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Radha Krishna Mathur vừa qua.

Phát biểu trong cuộc họp báo hồi tháng 2/2015, Bộ trưởng Mathur cho biết tranh chấp lãnh thổ tại biên giới Ấn-Trung sẽ là trọng tâm cuộc tiếp xúc giữa Thủ tướng Narendra Modi với các nhà lãnh đạo Bắc Kinh vào tháng 5 tới. Trước mắt, New Delhi đang có dự án nâng cấp cơ sở phòng thủ tại biên giới Đông Bắc, sát Trung Quốc, nhằm 'tăng cường khả năng chuẩn bị đối phó với chiến tranh'. Trong ảnh: Trực thăng Mi-26.
Phát biểu trong cuộc họp báo hồi tháng 2/2015, Bộ trưởng Mathur cho biết tranh chấp lãnh thổ tại biên giới Ấn-Trung sẽ là trọng tâm cuộc tiếp xúc giữa Thủ tướng Narendra Modi với các nhà lãnh đạo Bắc Kinh vào tháng 5 tới. Trước mắt, New Delhi đang có dự án nâng cấp cơ sở phòng thủ tại biên giới Đông Bắc, sát Trung Quốc, nhằm 'tăng cường khả năng chuẩn bị đối phó với chiến tranh'. Trong ảnh: Trực thăng Mi-26.
Ấn Độ đã chứng minh tuyên bố của Bộ trưởng Mathur không phải là lời nói suông bằng hàng loạt cuộc điều động và thử nghiệm vũ khí tại khu vực này trong điều kiện băng giá. Hôm 2/3, trang mạng livefistdefence đã đăng tải thông tin cho biết, máy bay trực thăng vũ trang LCH do Ấn Độ nghiên cứu, chế tạo đã bay thử trên địa hình cao nguyên lạnh giá ở căn cứ không quân Leh.
Ấn Độ đã chứng minh tuyên bố của Bộ trưởng Mathur không phải là lời nói suông bằng hàng loạt cuộc điều động và thử nghiệm vũ khí tại khu vực này trong điều kiện băng giá. Hôm 2/3, trang mạng livefistdefence đã đăng tải thông tin cho biết, máy bay trực thăng vũ trang LCH do Ấn Độ nghiên cứu, chế tạo đã bay thử trên địa hình cao nguyên lạnh giá ở căn cứ không quân Leh.
Sau khi qua đêm ở sân bay với độ cao so với mực nước biển 3.000m đến 4.100m, thử thách trong môi trường nhiệt độ âm 18 độ C, tình trạng động cơ vẫn hoạt động rất tốt, LCH vẫn khởi động thành công bằng nguồn điện Pin được lắp đặt trên máy bay.
Sau khi qua đêm ở sân bay với độ cao so với mực nước biển 3.000m đến 4.100m, thử thách trong môi trường nhiệt độ âm 18 độ C, tình trạng động cơ vẫn hoạt động rất tốt, LCH vẫn khởi động thành công bằng nguồn điện Pin được lắp đặt trên máy bay.
'Sát thủ' LCH là sản phẩm của Tập đoàn sản xuất vũ khí Hindustan Aeronautics (Ấn Độ). Tính năng nổi bật của trực thăng LCH chính là khả năng phá sóng radar đối phương. Để làm được điều đó, Rudra được trang bị hệ thống đối kháng điện tử thuộc loại tiên tiến nhất do Thụy Điển sản xuất.
'Sát thủ' LCH là sản phẩm của Tập đoàn sản xuất vũ khí Hindustan Aeronautics (Ấn Độ). Tính năng nổi bật của trực thăng LCH chính là khả năng phá sóng radar đối phương. Để làm được điều đó, Rudra được trang bị hệ thống đối kháng điện tử thuộc loại tiên tiến nhất do Thụy Điển sản xuất.
Với trang bị này, khi tác chiến trên địa bàn rừng núi hiểm trở, LCH rất khó bị phát hiện, đặc biệt do được trang bị dàn hỏa lực không đối không, không đối đất cực mạnh, LCH thực sự là “sát thủ giấu mặt” uy hiếp lực lượng đối phương.
Với trang bị này, khi tác chiến trên địa bàn rừng núi hiểm trở, LCH rất khó bị phát hiện, đặc biệt do được trang bị dàn hỏa lực không đối không, không đối đất cực mạnh, LCH thực sự là “sát thủ giấu mặt” uy hiếp lực lượng đối phương.
Theo tạp chí Armyrecognition (Israel), LCH được trang bị ống phóng tên lửa có đầu đạn 60/80 mm, súng máy 20 mm, đạn chống tăng, tên lửa không đối không SANTAL của Pháp và bom công suất cao.
Theo tạp chí Armyrecognition (Israel), LCH được trang bị ống phóng tên lửa có đầu đạn 60/80 mm, súng máy 20 mm, đạn chống tăng, tên lửa không đối không SANTAL của Pháp và bom công suất cao.
Trước khi trực thăng LCH được thử lửa, Không quân Ấn Độ đã tiến hành cuộc thử nghiệm với tiêm kích Tejas trong nhiệt độ giá lạnh. Cuộc thử nghiệm được Không quân Ấn Độ tiến hành hôm 28/1 tại khu vực Ladakh, bang Jammu & Kashmir, theo Times of India.
Trước khi trực thăng LCH được thử lửa, Không quân Ấn Độ đã tiến hành cuộc thử nghiệm với tiêm kích Tejas trong nhiệt độ giá lạnh. Cuộc thử nghiệm được Không quân Ấn Độ tiến hành hôm 28/1 tại khu vực Ladakh, bang Jammu & Kashmir, theo Times of India.
Tại thời điểm đó, nhiệt độ ngoài trời xuống âm 16 độ C. Máy bay phải khởi động động cơ 3 lần, và nạp điện bên ngoài, và đều bay tốt trong thời tiết khắc nghiệt. Các tiêm kích Tejas sau đó đã bay lên độ cao vượt qua các ngọn núi Leh (cao 3.260 m), Khardung La (5.577 m).
Tại thời điểm đó, nhiệt độ ngoài trời xuống âm 16 độ C. Máy bay phải khởi động động cơ 3 lần, và nạp điện bên ngoài, và đều bay tốt trong thời tiết khắc nghiệt. Các tiêm kích Tejas sau đó đã bay lên độ cao vượt qua các ngọn núi Leh (cao 3.260 m), Khardung La (5.577 m).
Đây là thành công của ngành công nghiệp vũ khí Ấn Độ khi cho máy bay chiến đấu khởi động mà không phải làm nóng động cơ từ bên ngoài trong thời tiết dưới 0 độ C, theo Cơ quan phát triển không gian (ADA) Ấn Độ.
Đây là thành công của ngành công nghiệp vũ khí Ấn Độ khi cho máy bay chiến đấu khởi động mà không phải làm nóng động cơ từ bên ngoài trong thời tiết dưới 0 độ C, theo Cơ quan phát triển không gian (ADA) Ấn Độ.
Tejas là tiêm kích thế hệ 4,được thiết kế với 1 chỗ ngồi. Chiếc Tejas có ngoại hình tương tự tiêm kích Mirage của Pháp, tức cánh hình delta, không có cánh đuôi, 1 động cơ (loại F404 do hãng General Electric, Mỹ cung cấp).
Tejas là tiêm kích thế hệ 4,được thiết kế với 1 chỗ ngồi. Chiếc Tejas có ngoại hình tương tự tiêm kích Mirage của Pháp, tức cánh hình delta, không có cánh đuôi, 1 động cơ (loại F404 do hãng General Electric, Mỹ cung cấp).
Tejas nặng 8,5 tấn, có tốc độ 1.920 km/h, bán kính hoạt động 850 km, có thể mang 3 tấn vũ khí gồm bom, tên lửa đất đối không, đất đối đất, tên lửa chống hạm, và 1 pháo 30 ly. Loại tiêm kích này sẽ dùng thay thế các tiêm kích Mig-21 và Mig 23 đã lỗi thời.
Tejas nặng 8,5 tấn, có tốc độ 1.920 km/h, bán kính hoạt động 850 km, có thể mang 3 tấn vũ khí gồm bom, tên lửa đất đối không, đất đối đất, tên lửa chống hạm, và 1 pháo 30 ly. Loại tiêm kích này sẽ dùng thay thế các tiêm kích Mig-21 và Mig 23 đã lỗi thời.
Cũng trong tháng 1/2015 vừa qua, Ấn Độ đã đưa trực thăng quân sự lớn nhất của mình là Mi-26 đến khu vùng núi cao giáp với khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc để làm quen với khí hậu khắc nghiệt tại đây, theo trang livefistdefence (Ấn Độ).
Cũng trong tháng 1/2015 vừa qua, Ấn Độ đã đưa trực thăng quân sự lớn nhất của mình là Mi-26 đến khu vùng núi cao giáp với khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc để làm quen với khí hậu khắc nghiệt tại đây, theo trang livefistdefence (Ấn Độ).
Theo tiết lộ của livefistdefence, việc đưa trực thăng Mi-26 tới đây cho thấy Ấn Độ có thể đang thử nghiệm loại trực thăng chở quân hàng khủng này tại khu vực núi cao giáp với Trung Quốc để chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp nếu có.
Theo tiết lộ của livefistdefence, việc đưa trực thăng Mi-26 tới đây cho thấy Ấn Độ có thể đang thử nghiệm loại trực thăng chở quân hàng khủng này tại khu vực núi cao giáp với Trung Quốc để chuẩn bị cho tình huống khẩn cấp nếu có.
Mi-26 hiện là trực thăng lớn nhất thế giới với trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 56 tấn. Nó có thể chở tối đa 90 binh sĩ hoặc 20 tấn hàng hóa. Ngoài ra, Mi-26 còn có khả năng cẩu theo các phương tiện quân sự hạng nặng mà các dòng trực thăng khác trên thế giới không làm được.
Mi-26 hiện là trực thăng lớn nhất thế giới với trọng lượng cất cánh tối đa lên tới 56 tấn. Nó có thể chở tối đa 90 binh sĩ hoặc 20 tấn hàng hóa. Ngoài ra, Mi-26 còn có khả năng cẩu theo các phương tiện quân sự hạng nặng mà các dòng trực thăng khác trên thế giới không làm được.
1/14
 
 
Sự Kiện