Máy bay T-4 Nhật xuất kích dò tìm phóng xạ hạt nhân

Thứ Hai, 04/09/2017 11:16

(Ảnh Nóng) - Ngay sau khi Triều Tiên thử bom H ngày 3/9, Nhật Bản đã điều cả phi đội gồm 4 chiếc máy bay T-4 làm nhiệm vụ đánh hơi phóng xạ hạt nhân.

Phản ứng sau vụ thử, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera tuyên bố, đây là vụ thử hạt nhân có qui mô lớn hơn so với năm 2016 của Triều Tiên. Chính vì vậy, Bộ Quốc phòng lập tức phái 4 máy bay T4 bay trên không phận Nhật Bản nhằm khống chế chất phóng xạ trên không trung có thể có do vụ thử hạt nhân gây ra.
Phản ứng sau vụ thử, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera tuyên bố, đây là vụ thử hạt nhân có qui mô lớn hơn so với năm 2016 của Triều Tiên. Chính vì vậy, Bộ Quốc phòng lập tức phái 4 máy bay T4 bay trên không phận Nhật Bản nhằm khống chế chất phóng xạ trên không trung có thể có do vụ thử hạt nhân gây ra.
Được biết, loại máy bay trinh sát T-4 có khả năng thu thập mẫu và phân tích thành phần không khí. Máy bay này thường dùng trong các trường hợp xảy ra sự cố hạt nhân và có cả phiên bản bay huấn luyện.
Được biết, loại máy bay trinh sát T-4 có khả năng thu thập mẫu và phân tích thành phần không khí. Máy bay này thường dùng trong các trường hợp xảy ra sự cố hạt nhân và có cả phiên bản bay huấn luyện.
Dòng máy bay này đóng vai trò quan trọng trong việc theo dấu rò rỉ hạt nhân sau thảm họa sóng thần và rò rỉ hạt nhân ở Fukushima ngày 11/3/2011.
Dòng máy bay này đóng vai trò quan trọng trong việc theo dấu rò rỉ hạt nhân sau thảm họa sóng thần và rò rỉ hạt nhân ở Fukushima ngày 11/3/2011.
T-4 hiện là chiếc máy bay của Nhật Bản duy nhất thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu không khí và có thể đo phóng xạ hạt nhân. Thiết bị trên khoang được vận hành bởi các thành viên của một trung tâm đặc biệt.
T-4 hiện là chiếc máy bay của Nhật Bản duy nhất thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu không khí và có thể đo phóng xạ hạt nhân. Thiết bị trên khoang được vận hành bởi các thành viên của một trung tâm đặc biệt.
Máy bay có vận tốc trung bình cận âm, tầm hoạt động hơn 3.000 km. Máy bay T-4 thường bay trực tiếp qua vùng bị nghi là một chùm phóng xạ. T-4 đã tích hợp công cụ bảo vệ trước phóng xạ, vì vậy, tổ bay trên khoang không cần phải mặc đồ bảo hộ.
Máy bay có vận tốc trung bình cận âm, tầm hoạt động hơn 3.000 km. Máy bay T-4 thường bay trực tiếp qua vùng bị nghi là một chùm phóng xạ. T-4 đã tích hợp công cụ bảo vệ trước phóng xạ, vì vậy, tổ bay trên khoang không cần phải mặc đồ bảo hộ.
Để hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt này, khung máy bay có hai gói lọc than lớn, cũng như các bộ lọc Hạt không khí hiệu năng cao (HEPA) và Hạt không khí cực thấp (ULPA) cho không khí trong khoang.
Để hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt này, khung máy bay có hai gói lọc than lớn, cũng như các bộ lọc Hạt không khí hiệu năng cao (HEPA) và Hạt không khí cực thấp (ULPA) cho không khí trong khoang.
Khi máy bay tiếp xúc các mảnh vỡ phóng xạ, phi hành đoàn sẽ giảm luồng không khí trong khoang để chỉ duy trì ở mức điều áp, tất cả nhân viên sẽ thở 100% oxy qua mặt nạ.
Khi máy bay tiếp xúc các mảnh vỡ phóng xạ, phi hành đoàn sẽ giảm luồng không khí trong khoang để chỉ duy trì ở mức điều áp, tất cả nhân viên sẽ thở 100% oxy qua mặt nạ.
Họ sẽ giữ mức thở 100% oxy này cho đến khi thang đọc hoạt động trở về cấp độ an toàn. Mọi người đều đeo một máy đo, và các dữ liệu này đều được theo dõi để ngăn chặn phơi nhiễm không an toàn. Chỉ với kích thước nhỏ bé nhưng do việc được trang bị những công nghệ cực tối tân, Nhật Bản tin rằng không một vụ thử hạt nhân nào có thể lọt qua tai mắt của máy bay T-4.
Họ sẽ giữ mức thở 100% oxy này cho đến khi thang đọc hoạt động trở về cấp độ an toàn. Mọi người đều đeo một máy đo, và các dữ liệu này đều được theo dõi để ngăn chặn phơi nhiễm không an toàn. Chỉ với kích thước nhỏ bé nhưng do việc được trang bị những công nghệ cực tối tân, Nhật Bản tin rằng không một vụ thử hạt nhân nào có thể lọt qua tai mắt của máy bay T-4.
1/8
 
 
Sự Kiện