Mỹ công bố máy bay thay thế F-35

Thứ Năm, 14/02/2019 13:45

(Ảnh Nóng) - Trang National Interest vừa gây bất ngờ khi công bố hình ảnh và một số thông tin về loại máy bay được dùng để thay thế F-35, F-22 và cả B-2.

Báo Mỹ dẫn nguồn tin quân sự nước này cho biết, hiện nay, nhà sản xuất và Lầu Năm Góc phối hợp nghiên cứu và thử trong phòng thí nghiệm máy bay MAGMA. Được biết, chương trình MAGMA sẽ tạo ra loại máy bay mới, chúng sẽ thay thế các loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-22 và F-35, thậm chí cả máy bay ném bom B-2.
Báo Mỹ dẫn nguồn tin quân sự nước này cho biết, hiện nay, nhà sản xuất và Lầu Năm Góc phối hợp nghiên cứu và thử trong phòng thí nghiệm máy bay MAGMA. Được biết, chương trình MAGMA sẽ tạo ra loại máy bay mới, chúng sẽ thay thế các loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-22 và F-35, thậm chí cả máy bay ném bom B-2.
Theo các chuyên gia của National Interest, công nghệ trong lĩnh vực quân sự liên tục được cải tiến, những thành tựu mang tính cách mạng đạt được chỉ một vài năm trước hiện nay đã lỗi thời. Vì vậy việc các chuyên gia nghiên cứu và kỹ sư Mỹ sẽ tạo ra thành công một loại máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ mới là điều nằm trong tầm tay.
Theo các chuyên gia của National Interest, công nghệ trong lĩnh vực quân sự liên tục được cải tiến, những thành tựu mang tính cách mạng đạt được chỉ một vài năm trước hiện nay đã lỗi thời. Vì vậy việc các chuyên gia nghiên cứu và kỹ sư Mỹ sẽ tạo ra thành công một loại máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ mới là điều nằm trong tầm tay.
Những giới chuyên gia Mỹ nhấn mạnh rằng, công nghệ tàng hình như hiện nay sẽ không được áp dụng trong tương lai, thay vào đó công nghệ tàng hình với chất lượng hoàn toàn mới sẽ được sử dụng. Hiện nay các chuyên gia của công ty BAE Systems và Đại học Manchester đã và đang tích cực để tạo ra loại máy bay tàng hình với công nghệ tàng hình mới này.
Những giới chuyên gia Mỹ nhấn mạnh rằng, công nghệ tàng hình như hiện nay sẽ không được áp dụng trong tương lai, thay vào đó công nghệ tàng hình với chất lượng hoàn toàn mới sẽ được sử dụng. Hiện nay các chuyên gia của công ty BAE Systems và Đại học Manchester đã và đang tích cực để tạo ra loại máy bay tàng hình với công nghệ tàng hình mới này.
Dự án phát triển máy bay không người lái (UAV) dựa trên công nghệ tàng hình mới này được gọi là MAGMA. Nó đã vượt qua cuộc thử nghiệm đầu tiên. Chiếc MAGMA được thiết kế theo sơ đồ cánh bay rộng 12 feet sử dụng động cơ phản lực. Đây được coi là máy bay chiến đấu tàng hình gần như tuyệt đối trước màn hình radar.
Dự án phát triển máy bay không người lái (UAV) dựa trên công nghệ tàng hình mới này được gọi là MAGMA. Nó đã vượt qua cuộc thử nghiệm đầu tiên. Chiếc MAGMA được thiết kế theo sơ đồ cánh bay rộng 12 feet sử dụng động cơ phản lực. Đây được coi là máy bay chiến đấu tàng hình gần như tuyệt đối trước màn hình radar.
Một đặc điểm đặc biệt của MAGMA đó là không xuất hiện cánh lái hoặc bộ phận lái trên cánh. Theo những nghiên cứu khoa học, các cánh điều khiển chiếm một phần đáng kể diện tích phản xạ hiệu dụng tín hiệu radar của máy bay. Thay vì cánh lái, cánh vây nhỏ ailerons và những cánh điều khiển thông thường khác, MAGMA sử dụng hai công nghệ mới tạo khả năng cơ động của máy bay.
Một đặc điểm đặc biệt của MAGMA đó là không xuất hiện cánh lái hoặc bộ phận lái trên cánh. Theo những nghiên cứu khoa học, các cánh điều khiển chiếm một phần đáng kể diện tích phản xạ hiệu dụng tín hiệu radar của máy bay. Thay vì cánh lái, cánh vây nhỏ ailerons và những cánh điều khiển thông thường khác, MAGMA sử dụng hai công nghệ mới tạo khả năng cơ động của máy bay.
Theo đó, hệ thống kiểm soát và điều khiển cơ động trên cánh máy bay trích khí nén từ động cơ phản lực của máy bay và đẩy khí với tốc độ siêu âm qua khe hở cạnh sau cánh bay để kiểm soát máy bay. Đường khí thổi ra từ cánh máy bay sử dụng công nghệ vecto lực đẩy, sử dụng khí phụt theo các hướng khác nhau, làm thay đổi hướng trục máy bay.
Theo đó, hệ thống kiểm soát và điều khiển cơ động trên cánh máy bay trích khí nén từ động cơ phản lực của máy bay và đẩy khí với tốc độ siêu âm qua khe hở cạnh sau cánh bay để kiểm soát máy bay. Đường khí thổi ra từ cánh máy bay sử dụng công nghệ vecto lực đẩy, sử dụng khí phụt theo các hướng khác nhau, làm thay đổi hướng trục máy bay.
Các chuyên gia Mỹ tin rằng, việc sử dụng luồng không khí theo cách này sẽ cho phép khả năng cơ động của máy bay còn lớn hơn cách thông thường. Khi công nghệ MAGMA được đưa vào sử dụng, nó sẽ tạo ra một cuộc cách mạng thực sự và công nghệ tàng hình mới này sẽ thay đổi luật chơi trên không theo hướng có lợi cho Hoa Kỳ.
Các chuyên gia Mỹ tin rằng, việc sử dụng luồng không khí theo cách này sẽ cho phép khả năng cơ động của máy bay còn lớn hơn cách thông thường. Khi công nghệ MAGMA được đưa vào sử dụng, nó sẽ tạo ra một cuộc cách mạng thực sự và công nghệ tàng hình mới này sẽ thay đổi luật chơi trên không theo hướng có lợi cho Hoa Kỳ.
Điều này hoàn toàn khác với các máy bay hiện đại, bao gồm cả máy bay quân sự và máy bay dân dụng hiện nay, để có thể cơ động và dịch chuyển chúng các cánh phụ như cánh liệng, cánh tà trên cánh... đều phải có và hoạt động nhờ sử dụng các luồng khí. Ngoài ra, MAGMA có thân máy hoàn toàn nguyên khối, cho phép chúng đạt được mức tàng hình tối ưu nhất.
Điều này hoàn toàn khác với các máy bay hiện đại, bao gồm cả máy bay quân sự và máy bay dân dụng hiện nay, để có thể cơ động và dịch chuyển chúng các cánh phụ như cánh liệng, cánh tà trên cánh... đều phải có và hoạt động nhờ sử dụng các luồng khí. Ngoài ra, MAGMA có thân máy hoàn toàn nguyên khối, cho phép chúng đạt được mức tàng hình tối ưu nhất.
Các chuyên gia Mỹ tin rằng, đây là công nghệ tương lai đầy triển vọng, vì vậy trong nhưng năm tới Hoa Kỳ có thể thay thế các máy bay chiến đấu F-22 và F-35 tiên tiến của Mỹ, thậm chí cả máy bay ném bom B-2.
Các chuyên gia Mỹ tin rằng, đây là công nghệ tương lai đầy triển vọng, vì vậy trong nhưng năm tới Hoa Kỳ có thể thay thế các máy bay chiến đấu F-22 và F-35 tiên tiến của Mỹ, thậm chí cả máy bay ném bom B-2.
Các chuyến bay thử nghiệm tiếp theo được lên kế hoạch ngay trong năm 2019 và sẽ thử nghiệm các công nghệ điều khiển bay mới, mục đích cuối cùng là cấu trúc máy bay không có bất kỳ cánh điều khiển cơ động hoặc vây ổn định bay nào. Ảnh trong bài: Máy bay thuộc chương trình MAGMA và chiếc B-2. (Đan Nguyên)
Các chuyến bay thử nghiệm tiếp theo được lên kế hoạch ngay trong năm 2019 và sẽ thử nghiệm các công nghệ điều khiển bay mới, mục đích cuối cùng là cấu trúc máy bay không có bất kỳ cánh điều khiển cơ động hoặc vây ổn định bay nào. Ảnh trong bài: Máy bay thuộc chương trình MAGMA và chiếc B-2. (Đan Nguyên)
1/10
 
 
Sự Kiện