Lý giải những cơn ‘sóng ngầm’ ở cụm chung cư Hapulico

(Bảo vệ người mua nhà) - Chủ đầu tư và nhiều cư dân lên tiếng về những đợt 'sóng ngầm' vừa qua tại Hapulico.

Dù được đánh giá là một trong những khu dân cư có chất lượng cuộc sống hàng đầu Hà Nội, cụm chung cư Hapulico (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) những ngày vừa qua lại đang có “sóng ngầm”.

Từ mạng xã hội

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một số thông tin xung quanh mâu thuẫn của một nhóm cư dân Hapulico với chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà. Một nhóm cư dân sinh sống ở cụm chung cư này phản ánh về việc thành lập Ban quản trị, tiền quỹ bảo trì, hệ thống phòng cháy chữa cháy…

Song song với những thông tin của nhóm cư dân này, PV cũng nhận được phản ánh của số đông cư dân tòa nhà về câu chuyện trên, để tìm hiểu rõ hơn vấn đề này, PV đã có các cuộc trao đổi với những người liên quan và nhận thấy những thông tin lan truyền qua mạng xã hội không thật chính xác.

Theo đó, ông Ngô Quốc Doanh, Phó Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư BĐS Hapulico cho biết, thời gian qua có một nhóm cư dân Hapulico đăng những thông tin chưa chính xác về chủ đầu tư, Ban quản trị tòa nhà lên mạng xã hội. Nội dung phản ánh của họ xoay quanh mấy vấn đề như quỹ bảo trì, cổng vào khu chung cư, hệ thống phòng cháy chữa cháy, cho thuê khu kỹ thuật…

Về vấn đề này, ông Doanh khẳng định, những thông tin trên là chưa chính xác, ảnh hưởng đến hình ảnh của chủ đầu tư, khu chung cư và cả những cư dân ở đây. Theo tài liệu, hồ sơ cũng như thông tin mà phóng viên trực tiếp khảo sát, hệ thống phòng cháy chữa cháy của chung cư Hapulico được đầu tư, lắp đặt rất hiện đại. Điều này đã được khẳng định trong biên bản nghiệm thu số 142/NT – CSPCC&CC – HDCĐPC của Sở Cảnh sát PC&CC Hà Nội.

Ngoài ra trong quá trình vận hành hoạt động của hệ thống PCCC luôn được duy trì ổn định bởi một bộ phận được Công ty thành lập phụ trách riêng.

Hàng quý, trong năm bộ phận phòng cháy cùng với Ban quản trị, đơn vị vận hành có sự chứng kiến của cư dân cùng thực hiện vận hành thử hệ thống chữa cháy một lần để đảm bảo công tác duy trì.

Về câu chuyện lối đi của khu chung cư, theo tìm hiểu của PV, toàn bộ khu chung cư có 8 cổng vào, có bảo vệ túc trực 24/24h nên rất thuận tiện để cư dân cũng như khách vào ra. Không có chuyện người dân bị hạn chế lối đi. “Cổng số 1 là cổng phục vụ cho khu thương mại, văn phòng. Ngoài ra, cư dân có 7 sự lựa chọn cổng đi khác.Vào ngoài giờ hành chính chúng tôi mới đi qua cổng số 1 còn những giờ cao điểm, cư dân chúng tôi cũng rất ít khi đi công này, mà thường chọn cổng gần với tòa nhà mình ở…”, một cư dân sống ở khu chung cư này nói.

Một trong những nội dung người dân phản ánh về quỹ bảo trì, ông Doanh cho biết, có khoảng hơn 43 tỉ đồng quỹ bảo trì đã được gửi vào ngân hàng. Ban quản trị tòa nhà và đại bộ phận cư dân đồng ý phương án lấy tiền lãi của số tiền này để chi phí cho công tác bảo trì trong năm tới.

Về khu kỹ thuật tòa 21T mà người dân phản ánh bị chủ đầu tư cho thuê, qua các tài liệu mà PV thu thập được cho thấy, không có chuyện cho đơn vị nào thuê để thu tiền. Hiện một phần khu kỹ thuật này đang được công ty cho Viện nghiên cứu Tâm lý người sử dụng ma túy mượn.

“Đây là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận và họ hoạt động vì cộng đồng. Chính vì thế, chúng tôi tạo điều kiện cho họ mượn một phần khu kỹ thuật để hoạt động. Họ hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, lẽ nào mình không tạo điều kiện?”, Phó Tổng giám đốc Hapulico chia sẻ.

Ly giai nhung con ‘song ngam’ o cum chung cu Hapulico
Khu tổ hợp Hapulico

Ngoài những vấn đề trên, nhiều người dân sinh sống ở khu Hapulico cho biết, những thông tin trên mạng xã hội Facebook chỉ là của một nhóm người tự xưng là đại diện cho cư dân, nhưng mục đích thực sự của họ là gì thì đại đa số cư dân không biết và không đồng tình.

“Họ xưng là đại diện cho cư dân, nhưng mặt mũi họ ra sao, làm gì chúng tôi đều không biết. Những việc làm của họ, theo tôi thì chỉ với mục đích khác, chứ không phải quan tâm thực sự đến cuộc sống của người dân. Họ dùng nhiều cách để làm náo động cư dân, nhưng đại đa số chúng tôi cảm thấy khá hài lòng với cuộc sống hiện tại và không đồng tình với cách làm đó. Thậm chí, họ còn giả mạo chữ ký của nhiều cư dân để nói rằng được nhiều người đồng tình”, bà Trần Thị Thu Hà, một cư dân khu Hapulico nói.

Được biết, hiện cơ quan công an đã vào cuộc xác minh những dấu hiệu vi phạm pháp luật của nhóm người đó.

Đời sống cư dân có được CĐT quan tâm?

Liên quan đến vấn đề này, bà Phạm Thị Diệp Thanh chia sẻ, vợ chồng bà là một trong những công dân về sinh sống tại khu chung cư Hapulico sớm nhất. Tính đến nay, bà đã có hơn 6 năm gắn bó với Hapulico và rất hài lòng về chất lượng cuộc sống cũng như dịch vụ ở đây.

“Ở Hapulico, điện, nước, thang máy rất ổn định, vệ sinh thì sạch sẽ. Bạn bè tôi cũng ở chung cư nhiều, nhưng tôi thấy khu nhà tôi vẫn ổn nhất. Đó là an ninh trật tự rất đảm bảo, phí dịch vụ rất thấp chỉ 5000 đồng/m2. Trong khi đó, chủ đầu tư quan tâm đến cư dân”, bà Thanh nói.

Thứ Năm, 20/09/2018 17:45

Đọc nhiều nhất
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện