Cận cảnh tài xế nhét tiền trong chai trả BOT Cai Lậy

Thứ Hai, 07/08/2017 07:30

(Tin ảnh) - Chiều 6/8, nhiều tài xế tiếp tục bỏ tiền lẻ trong chai nhựa, túi nylon để trả phí khi qua trạm BOT Cai Lậy khiến đoạn đường bị ùn tắc kéo dài

Khoảng 15h ngày 6/8, các tài xế đã dùng tiền lẻ bỏ trong chai nhựa để đưa cho nhân viên trạm thu phí Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnhTiền Giang). Những trường hợp này được hướng dẫn chạy xe vào lề đường đậu lại để nhân viên đến đếm tiền.
Khoảng 15h ngày 6/8, các tài xế đã dùng tiền lẻ bỏ trong chai nhựa để đưa cho nhân viên trạm thu phí Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnhTiền Giang). Những trường hợp này được hướng dẫn chạy xe vào lề đường đậu lại để nhân viên đến đếm tiền.
Nhân viên trạm thu phí nhận tiền trong chai nhựa của tài xế rồi đưa đến nơi khác đếm để tránh kẹt xe.
Nhân viên trạm thu phí nhận tiền trong chai nhựa của tài xế rồi đưa đến nơi khác đếm để tránh kẹt xe.
Các nhân viên thu phí đã phải dùng dao cắt chai đổ tiền xuống nền đất để đếm. Tuy nhiên, do những tờ tiền bị vo tròn, nhăn nhúm nên khi đếm rất mất thời gian. Bình quân mỗi trường hợp thu phí này phải mất từ 15 phút trở lên.
Các nhân viên thu phí đã phải dùng dao cắt chai đổ tiền xuống nền đất để đếm. Tuy nhiên, do những tờ tiền bị vo tròn, nhăn nhúm nên khi đếm rất mất thời gian. Bình quân mỗi trường hợp thu phí này phải mất từ 15 phút trở lên.
Đến khoảng 17h45, hàng chục chiếc ô tô đã được các tài xế lần lượt điều khiển qua Trạm thu phí. Nhiều xe đã quay ngang đường để phản đối BOT Cai Lậy thu phí.
Đến khoảng 17h45, hàng chục chiếc ô tô đã được các tài xế lần lượt điều khiển qua Trạm thu phí. Nhiều xe đã quay ngang đường để phản đối BOT Cai Lậy thu phí.
Các tài xế trả tiền mua vé bằng tiền lẻ đựng trong chai nhựa. Tuy nhiên, các nhân viên ở trạm tập trung đếm nhanh tiền để các xe này đi qua, nên không gây kẹt xe.
Các tài xế trả tiền mua vé bằng tiền lẻ đựng trong chai nhựa. Tuy nhiên, các nhân viên ở trạm tập trung đếm nhanh tiền để các xe này đi qua, nên không gây kẹt xe.
Trên nhiều chiếc xe giăng biểu ngữ: “Yêu cầu dời trạm vé vào đường tránh Cai Lậy” để phản đối việc đặt trạm BOT ở vị trí hiện tại.
Trên nhiều chiếc xe giăng biểu ngữ: “Yêu cầu dời trạm vé vào đường tránh Cai Lậy” để phản đối việc đặt trạm BOT ở vị trí hiện tại.
Các nhân viên trạm thu phí khá vất vả để đếm tiền lẻ mà các tài xế trả.
Các nhân viên trạm thu phí khá vất vả để đếm tiền lẻ mà các tài xế trả.
Sự việc trên khiến cho các phương tiện đến trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) ùn ứ kéo dài.
Sự việc trên khiến cho các phương tiện đến trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) ùn ứ kéo dài.
Trao đổi với Đất Việt,  ông Nguyễn Phú Hiệp (Giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang) cho biết kể từ khi trạm thu phí BOT Cai Lậy đi vào hoạt động đến nay, trạm đã ghi nhận có 6 xe ô tô thường xuyên cho tiền lẻ vào chai nhựa, bịch nylon để trả tiền phí khi qua trạm.
Trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Phú Hiệp (Giám đốc Công ty TNHH BOT Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang) cho biết kể từ khi trạm thu phí BOT Cai Lậy đi vào hoạt động đến nay, trạm đã ghi nhận có 6 xe ô tô thường xuyên cho tiền lẻ vào chai nhựa, bịch nylon để trả tiền phí khi qua trạm.
Theo ông Hiệp, mức thu phí qua trạm thu phí Cai Lậy đã được Bộ GTVT và Bộ Tài chính thống nhất ban hành, chứ không phải do nhà đầu tư BOT đặt ra. Tuy nhiên việc một số tài xế lái xe có dùng lời lẽ không chuẩn mực những ngày qua đã gây ức chế tâm lý cho nhân viên của trạm. Trước sự việc trên, trạm đã có văn bản gửi đến tỉnh, công an và các lực lượng chức năng để đề nghị phối hợp xử lý.
Theo ông Hiệp, mức thu phí qua trạm thu phí Cai Lậy đã được Bộ GTVT và Bộ Tài chính thống nhất ban hành, chứ không phải do nhà đầu tư BOT đặt ra. Tuy nhiên việc một số tài xế lái xe có dùng lời lẽ không chuẩn mực những ngày qua đã gây ức chế tâm lý cho nhân viên của trạm. Trước sự việc trên, trạm đã có văn bản gửi đến tỉnh, công an và các lực lượng chức năng để đề nghị phối hợp xử lý.
Ông Huỳnh Văn Nguyện - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Tiền Giang cho biết đến thời điểm này chưa có doanh nghiệp vận tải nào phản ánh đến Hiệp hội. 

Theo ông Nguyện, so với đường cao tốc thì phí qua trạm BOT có cao hơn nhưng thời gian thu phí rất ngắn chỉ có  khoảng 6 năm 5 tháng. Hoàng Hà (Tổng hợp)
Ông Huỳnh Văn Nguyện - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Tiền Giang cho biết đến thời điểm này chưa có doanh nghiệp vận tải nào phản ánh đến Hiệp hội. Theo ông Nguyện, so với đường cao tốc thì phí qua trạm BOT có cao hơn nhưng thời gian thu phí rất ngắn chỉ có khoảng 6 năm 5 tháng. Hoàng Hà (Tổng hợp)
1/11
 
 
Sự Kiện