Đề nghị Công an theo dõi BOT An Sương-An Lạc

(Tin tức thời sự) - Theo Sở GTVT TP.HCM, việc làm này nhằm xử lý kịp thời, đảm bảo không phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự tại BOT An Sương-An Lạc.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản đề nghị các đơn vị liên quan nhanh chóng rà soát và triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại khu vực trạm thu phí An Sương-An Lạc trên Quốc lộ 1.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị Công an TP, UBND quận Bình Tân bố trí lực lượng theo dõi, xử lý kịp thời khi xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông, đảm bảo không phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự tại đây.

Sở GTVT TP đề nghị CSGT tăng cường tuần tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ sai quy định trên Quốc lộ 1, đặc biệt là khu vực trạm thu phí An Sương-An Lạc.

Trong khi đó, Thanh tra giao thông có nhiệm vụ tăng cường tuần tra, bố trí lực lượng điều tiết giao thông đoạn qua quận Bình Tân. Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phối hợp nhà đầu tư dự án BOT An Sương - An Lạc đăng tải thông tin về dự án này lên các bảng thông tin điện tử để người dân nắm rõ về chủ trương thu phí.

De nghi Cong an theo doi BOT An Suong-An Lac
BOT An Sương-An Lạc phải xả trạm vào tối 3/12. Ảnh: VnEpress

Trước đó, ngày 3/12, hàng loạt tài xế tập trung ở BOT An Sương-An Lạc nhằm phản đối việc thu phí vì cho rằng trạm này đã hoạt động quá hạn 31 tháng bởi hợp đồng giữa Bộ GTVT cho phép chủ đầu tư - Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng (IDICO)  thu phí từ tháng 4/2004, kéo dài 145 tháng. Sự việc gây kẹt xe nghiêm trọng và khiến đơn vị thu phí phải xả trạm để giải tỏa.

Theo báo cáo của Công ty IDICO khi xảy ra sự việc, đơn vị này đã cho nhân viên giải thích đồng thời cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan đến việc thu phí nhưng các tài xế không đồng ý và cố tình đậu xe tại trạm gây ùn tắc giao thông.

Tại cuộc họp vào ngày hôm sau, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1 đoạn An Sương-An Lạc trước đây của Bộ GTVT, sau đó giao lại cho TP.HCM. Sau giai đoạn 1, IDICO đã đầu tư thêm nhiều hạng mục (trong phạm vi dự án) nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại các nút hương lộ 2 - quốc lộ 1; tỉnh lộ 10 - quốc lộ 1, nút giao thông Gò Mây...

Quá trình đầu tư, thu phí đều được báo cáo và được sự chấp thuận của Chính phủ, UBND TP.HCM.

Về thời gian thu phí đến năm 2033, ông Tám cho rằng đây là thời gian dự kiến, có thể được điều chỉnh. Cụ thể, nếu doanh thu tăng thì thời gian thu phí sẽ giảm, ngược lại doanh thu giảm thì thời gian thu phí có thể tăng.

Ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc IDICO cũng cho biết, trước đây trạm thu phí An Sương-An Lạc có thời hạn thu phí đến năm 2017. Tuy nhiên, trước khi kết thúc việc thu phí này, đơn vị tiếp tục đầu tư các hạng mục như cầu vượt tỉnh lộ 10, tỉnh lộ 10B, cầu vượt hương lộ 2 và cầu vượt ngã tư Gò Mây.

Do đó thời gian thu phí được điều chỉnh lại tới năm 2033. Tất cả các quy trình đầu tư, thủ tục thu phí... đều được sự phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.

Minh Thái (Tổng hợp)

Thứ Sáu, 14/12/2018 09:58

Loading...
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện