Đường ổ gà làm chết người: Thêm bẫy người dân

(Tin tức thời sự) - Đoạn đường QL1A qua Phú Yên khiến cán bộ ngã sấp mặt, tai nạn chết người tiếp tục xuất hiện thêm 3.500m2 ổ gà, ổ voi bẫy người đi đường.

Ngày 7/1/2018, báo điện tử VOV thông tin, tuyến đường QL1A đoạn từ Phú Yên đến Bình Định tiếp tục xuất hiện thêm 3.500m2 ổ gà, ổ voi trong khi các hư hỏng cũ chưa được sửa chữa xong.

Đây chính là đoạn đường khiến anh Trần Nguyễn Quang Tánh (44 tuổi ngụ huyện Đông Hòa, Phú Yên) tử vong khi tham gia giao thông vào cuối tháng 12/2018.

Cơ quan chức năng ghi nhận, tại thời điểm xảy ra tại nạn anh Danh đi đúng tốc độ, không va chạm với phương tiện khác mà sụp ổ gà dẫn đến mất tay lái, ngã ra đường tử vong.

Ông Bùi Văn Thành - Chủ tịch UBND huyện Tuy Hòa, Phú Yên kể: "Cả tuyến đường chi chít có hố to, là ổ voi chứ không phải ổ gà nữa. Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra.

Trong đó nhiều cán bộ, công chức là đồng nghiệp của chúng tôi khi đi làm về qua đoạn đường này cũng ngã sấp mặt, có trường hợp suýt chết. Nhiều anh em bày tỏ, con đường tới cơ quan và từ cơ quan về nhà là nỗi ám ảnh, gây nên nỗi sợ hãi cho mọi người".

Duong o ga lam chet nguoi: Them bay nguoi dan
Đường quốc lộ 1 nối tỉnh Phú Yên với Bình Đình chi chít ổ gà.

Theo thống kê của cơ quan quản lý, đoạn đường này hiện đang có tới 5.200 ổ gà. Tính cơ học thì cứ 23m lại có 1 ổ gà xuất hiện trên tuyến đường. Trong khi đó, tuyến đường có tổng vốn đầu tư khoảng 7.789 tỷ đồng (tương đương 63 tỷ đồng/km), do Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư.

Mặc dù đã có nhiều chỉ đạo từ Bộ GTVT, đề nghị của địa phương nhưng chủ đầu tư khắc phục chậm chạp. Cuối tháng 12/2018, nhiều người dân sống quanh khu đường này phản ánh đơn vị thi công sửa chữa bằng cách đổ đất lấp đầy ổ voi, ổ gà.

Nói về tuyến đường này với Đất Việt, PGS.TS Nguyễn Đình Thám - Đại học Xây dựng Hà Nội bày tỏ: "Từ các con số trên cho thấy, công trình này kém chất lượng rõ rệt. Không chỉ đến từ việc nhà thầu thi công ẩu mà còn cả tư vấn giám sát, đơn vị nghiệm thu cũng không làm hết trách nhiệm của mình. Một công trình chất lượng kém như thế sao vẫn nghiệm thu được?".

Trước thông tin chủ đầu tư kêu ca về việc đã sửa đi sửa lại nhiều lần những đường hỏng vẫn cứ hỏng, ông Thám chỉ thẳng: "Sửa chữa mà không đúng cách, không đúng bệnh thì chuyện bong tróc chỉ sau vài ngày là đương nhiên.

Trước khi sửa, anh phải kiểm tra, đánh giá xem nguyên nhân hỏng do đâu để từ đó đưa ra cách khắc phục chứ không phải cứ thấy thủng là lại vá, vá xong vài ngày sau lại thủng... như thế chỉ làm lãng phí, tốn kém thêm mà không giải quyết được sự việc".

Ngọc Nam

Thứ Hai, 07/01/2019 13:42

Sự Kiện