Nhân viên hàng không ném hộ chiếu của khách xuống đất?

(Tin tức thời sự) - Chỉ vì bị nhắc nhở quá cước khi làm thủ tục check in, nữ hành khách đã có lời lẽ miệt thị, ném hộ chiếu vào mặt nhân viên Vietjet Air.

Mấy ngay qua, dư luận truyền nhau thông tin về việc hành khách Nguyễn T.V.A trên chuyến bay VJ193 từ Hà Nội đi TP HCM ngày 17/6 ném hộ chiếu vào mặt nhân viên hàng không khi làm thủ tục check in và cũng bị cô này ném trả lại.

Theo đó trên trang cá nhân, facebook có nickname N.T. đăng tải status phản ánh việc mình bị nhân viên làm thủ tục check in của hãng hàng không Vietjet Air ném giấy tờ tùy thân xuống đất.

Phản ánh của vị này cho biết: nhân viên hãng hàng không Vietjet Air đã có thái độ hành xử với gia đình chúng tôi, gồm có 4 trẻ em và 1 người già gần 80 tuổi đi cùng 2 người lớn.

"Gia đình tôi có xin dồn toàn bộ hành lý xách tay của 3 đứa trẻ nhỏ nhưng cô nhân viên này không những không cho mà còn ném 4 quyển hộ chiếu xuống dưới đất. Khi tôi đưa điện thoại lên chụp cô ta còn có vẻ thách thức như vậy…”, vị khách này viết trên trang cá nhân.

Sự việc cũng được hãng hàng không Vietjet lập biên bản ngay sau đó.

Biên bản nêu rõ, ngày 17/6, hành khách Nguyễn T.V.A. đến quầy 107 (khu vực làm thủ tục của Vietjet) làm thủ tục check in. Khi thực hiện quy trình dán cabin tag cho hành lý xách tay, nhân viên làm thủ tục là Nguyễn Thu Sang của HGS - đối tác cung cấp dịch vụ của Vietjet phát hiện hành lý xách tay của khách đều vượt quá trọng lượng quy định (7 kg/kiện/khách).

Nhân viên Sang đã hướng dẫn và yêu cầu chị V.A. tách các túi ra để đảm bảo quy định về trọng lượng của hành lý xách tay nhưng hành khách không đồng ý và có những lời nói, hành động thiếu chuẩn mực với nhân viên làm thủ tục.

Cụ thể, hành khách đã ném hộ chiếu vào mặt nhân viên khi được yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bay.

Trước hành động trên của khách, do thiếu kiềm chế nên nhân viên làm thủ tục Nguyễn Thu Sang đã có hành động ném trả lại giấy tờ tùy thân của khách và số giấy tờ này bị rơi xuống đất.

Lập tức, hành khách V.A. đã trèo lên băng chuyền, vung tay tát nhân viên làm thủ tục nhưng không trúng. Khách tiếp tục chửi và la hét nói rằng phải ép nhân viên làm cho mình lên máy bay, nếu không thì sẽ không đi nữa.

Cho rằng, việc nhân viên làm thủ tục yêu cầu hành khách tách bớt trọng lượng các kiện hành lý xách tay quá quy định là đúng quy trình, quy định công tác. Tuy nhiên, việc nhân viên làm thủ tục Nguyễn Thu Sang có hành vi thiếu kiềm chế, ném trả giấy tờ tùy thân của khách là hoàn toàn sai, vi phạm quy tắc, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của hãng nên tạm thời bị đình chỉ công tác.

Mặc dù vậy, Vietjet cho biết thái độ và hành vi nêu trên của hành khách Nguyễn T.V.A. là không phù hợp, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến hoạt động phục vụ hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Nhan vien hang khong nem ho chieu cua khach xuong dat?
Việc nhân viên hàng không bị hành khách gây chuyện không phải là chuyện hiếm

Cũng liên quan đến hành lý, hồi tháng 10/2014 tại chuyến bay VJ 8687 từ Hà Nội đi TP.HCM dự định cất cánh lúc 22h nhưng lúc 21h20 phút, tại cửa ra tàu bay số 15, anh Ngô Đức H. thấy một hành khách nữ mang theo hành lý cồng kềnh, vượt quá số lượng quy định nên đã yêu cầu cân lại hành lý.

Không đồng ý cân hành lý cũng không muốn ký gửi theo đúng quy định, vị khách này còn tỏ rõ thái độ bất hợp tác, buộc anh H phải thực hiện quy định của hãng và thông báo từ chối vận chuyển.

“Ngay sau khi tôi thông báo hành khách sẽ không được lên máy bay thì chị ấy giật áo tôi, đuổi theo tôi từ cửa ra tàu bay số 15 đến khu vực soi chiếu an ninh hàng không, xé rách áo của tôi”, anh H. chia sẻ.

Sự việc chỉ dừng lại khi an ninh sân bay tới can thiệp, lập biên bản, áp giải "nữ thượng đế" bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý.

Một vụ việc khác tại chuyến bay từ Hà Nội đi Nha Trang cũng của Vietjet Air từng phải hoãn hơn 3 giờ vì một hành khách dọa có bom trong hành lý xách tay hồi tháng 6/2014.

Một nam hành khách này không vừa ý việc bị tiếp viên nhắc nhở đặt hành lý trong khoang (thay vì để vào ngăn hành lý) nên đã đe dọa có bom. Chuyến bay sau đó đã được nối lại sau 3 tiếng bị hoãn.

Hành khách sau đó được giao cho an ninh sân bay Nội Bài để xử lý. Phía Vietjet Air bị ảnh hưởng nặng do lịch bay phải thay đổi trong thời gian tiến hành kiểm tra an toàn bay.

Phương Nguyên (Tổng hợp)

Chủ Nhật, 21/06/2015 07:18

Sự Kiện