Vay vốn Trung Quốc làm cao tốc Bắc-Nam: Mất cân đối...  
Cứ vừa làm vừa điều chỉnh là nguyên nhân gây ra những mất cân đối cho nền tài chính, kinh tế của nước ta.
230.000 tỷ làm đường cao tốc Bắc - Nam: Huy động tiền dân?  
VEC muốn học Trung Quốc làm đường cao tốc, Bộ GTVT định huy động vốn nhàn rỗi trong dân để làm đường.
Vay vốn Trung Quốc làm cao tốc Bắc-Nam: Chậm, đắt...ai lo?  
Nếu sử dụng vốn Trung Quốc và lại tiếp tục phải sử dụng nhà thầu Trung Quốc thì không nên.
Vay vốn Trung Quốc làm đường cao tốc Bắc Nam: Không nên  
Các nhà đầu tư tư nhân VN hiện nay cũng có nguồn lực tài chính rất tốt, nên đầu tư xây dựng theo hình thức PPP, thay vì vay vốn Trung Quốc.
Đường cao tốc Bắc-Nam 230.000 tỷ: Kẽ hở làm khổ dân  
"Bộ GTVT ưu ái mãi cho nhà thầu, định giá lãi suất mặc định cao hơn lãi Ngân hàng thì sẽ mất ý nghĩa kinh tế thị trường, khổ nhất là dân".
Đường cao tốc Bắc Nam 230.000tỷ: Có thể vay vốn Trung Quốc  
"Đồng Nhân dân tệ và đồng Việt Nam thì chỉ đơn giản là các đồng tiền quốc gia. Vì vậy, bất ổn tài chính sẽ không ảnh hưởng".
Đường cao tốc Bắc-Nam 230.000 tỷ: Những tính toán chưa chuẩn  
"Nhà đầu tư vay thì phải trả lãi ngân hàng, vì trong khi thực hiện hợp đồng BOT, nhà đầu tư có lợi nhuận về nhiều mặt".
230.000 tỷ làm đường cao tốc Bắc Nam: Quy trình chặt chẽ  
Quy trình triển khai dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam vô cùng chặt chẽ, Bộ GTVT vẫn sẽ phải đợi ý kiến chỉ đạo từ Quốc hội.
230.000tỷ đồng làm cao tốc Bắc - Nam: ĐBQH hỏi khó?  
Đơn vị nào sẽ bỏ tiền ra đầu tư xây dựng, tuyến đường đưa vào khai thác có hiệu quả không, 230.000 tỷ có đủ cho mấy nghìn km cao tốc.
230.000 tỷ đường cao tốc Bắc-Nam: Phải trình Quốc hội  
"Chính phủ cần trình QH xem xét quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư vì đây là dự án có quy mô rất lớn tác động đến vùng miền".
230.000 tỷ đường bộ cao tốc Bắc-Nam: Cần, nhưng...  
Việc xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam là rất cần thiết, sẽ là động lực giúp phát triển kinh tế các tỉnh duyên hải miền Trung.
230.000 tỷ đường cao tốc Bắc-Nam: Chỉ phục vụ xe sang  
Bộ GTVT sẽ phải tính toán đến việc xây dựng tuyến đường bộ cao tốc sao cho có người đi lại để hoàn vốn, nhưng chưa phải bây giờ.
230.000 tỷ đường bộ cao tốc Bắc - Nam: Làm rồi thu phí?  
Tuyến đường bộ hiện nay đã đáp ứng được cơ bản nhu cầu vận tải hành khách, hàng hóa Bắc - Nam, chỉ cần mở rộng, nâng cấp.
Xây đường bộ cao tốc Bắc-Nam: Bộ Giao thông nói cần thiết  
Bộ GTVT khẳng định việc đầu tư 230.000 tỷ đồng xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam là cấp bách và cần thiết vào lúc này.
230.000 tỷ xây đường bộ cao tốc Bắc-Nam: Cân nhắc nợ công  
"Cách làm quy hoạch ở VN, thường nặng về mục tiêu kết quả và nhẹ về thực tế thực hiện".
Tái khởi động đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Băn khoăn chính đáng  
Bộ GTVT cần trả lời rõ ràng tất cả các câu hỏi thời điểm này đã cần làm hay chưa, nguồn vốn 60 tỷ USD ở đâu, tính hiệu quả thế nào.
Tái khởi động đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Vốn ở đâu?  
Vấn đề đang tranh luận gay gắt là vốn ở đâu, vay ở đâu, vay lúc nào. Như vậy Bộ GTVT cần phải làm rõ tính hiệu quả.
Tái khởi động đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Có sớm không?  
"Việc nghiên cứu tiền khả thi ngay bây giờ là quá sớm, bởi vì, từ nay đến 2035-2040 là chưa nên xây dựng đường sắt cao tốc".
Đường bay cao tốc Bắc - Nam chính thức hoạt động  
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam sắp chính thức đưa vào khai thác “Hệ thống đường bay cao tốc, song song, một chiều trục Bắc – Nam”.