Thị trường bán lẻ: Cái chết báo trước với doanh nghiệp Việt  
Mặc dù nhận thức về việc cần bảo hộ, có chủ trương và mong muốn nhưng chính sách thì ... không có.
Hà Nội có 1.000 siêu thị:Quy hoạch "chân nam đá chân chiêu"  
Hai yếu tố phân bố dân cư thích hợp, văn hóa đặc thù của địa phương quyết định sự thành công hay thất bại của bản quy hoạch 1.000 siêu thị.
DN ngoại xâu xé thị trường bán lẻ:Thử thách bản lĩnhViệt!  
Chúng ta phải chấp nhận chia miếng bánh thị trường để doanh nghiệp nội lớn lên...
Hà Nội "vẽ" 1.000 siêu thị: Cuộc chơi của bất động sản?  
Thực chất đây là trò chơi bất động sản, thâu tóm những vị trí bất động sản “vàng”, không phải là sự phát triển kinh tế xã hội thông thường.
Hà Nội có 1.000 siêu thị: Lại quy hoạch... trên mây?  
Xu hướng trung tâm thương mại, siêu thị là không tránh khỏi, nhưng quy hoạch 1.000 siêu thị cho Hà Nội lại đặt ra nhiều nội dung khó thực thi.
FDI độc chiếm việc phân phối, bán lẻ: Việt Nam còn gì?  
Việc các DN nước ngoài được thoải mái mở cửa và liên tục nhân rộng cùng với những ưu đãi khiến các doanh nghiệp trong nước bị ép cả khâu tiêu thụ.
Đại gia ngoại "quản" siêu thị: Hàng Việt tần ngần chịu lỗ  
Để đưa được hàng vào siêu thị, các doanh nghiệp nhỏ của Việt Nam phải chấp nhận mức chiết khấu cao, thậm chí chịu lỗ để quảng cáo sản phẩm.
Thị trường bán lẻ Việt Nam không còn đất cho DN nội?  
Doanh nghiệp nước ngoài tham gia ngày càng sâu rộng vào thị trường bán lẻ Việt Nam, cùng lúc các sản phẩm hàng hóa nước ngoài cũng chiếm tỷ trọng lớn.
Rau bẩn vào siêu thị Big C, Ocean Mart, Co.oop Mart  
Lợi dụng giấy chứng nhận sản xuất rau an toàn để thu gom các loại rau có nguồn gốc khác nhau cung cấp cho siêu thị trên địa bàn Hà Nội.
Nhiều đại gia bán lẻ vẫn chờ  
Việt Nam không thuộc top những thị trường ưu tiên của các thương hiệu bán lẻ nước ngoài.
Đại gia bán lẻ Aeon đầu tư 200 triệu USD vào Hà Nội  
Đại gia bán lẻ Nhật Bản Aeon đang lên kế hoạch khởi công xây dựng Dự án Khu thương mại, dịch vụ cộng đồng, triển lãm Aeon Mall Him Lam tại Long Biên, Hà Nội trong tháng 4 này.
Thị trường bán lẻ: Doanh nghiệp nội nép mình “đá” nhau  
Sự tham gia của hàng loạt những doanh nghiệp, tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới khiến thị trường Việt Nam thêm phần sôi động song sự cạnh tranh cũng trở nên khốc liệt hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nội đang có phần yếu thế ngay trên sân nhà không chỉ bởi sự thua thiệt về quy mô mà còn bởi mải đá chân nhau.
Thêm Thái Lan, thị trường bán lẻ VN ngập đại gia ngoại  
Tập đoàn bán lẻ lớn nhất của Thái Lan Central Group sẽ khai trương chuỗi siêu thị Robinsons Department Store ở Hà Nội trong tháng Ba tới. Như vậy sự xuất hiện của Central Group đã làm dài thêm danh sách những đại gia ngoại trên thị trường bán lẻ Việt Nam bên cạnh Metro, BigC, Lottemart...
Thị trường bán lẻ Việt Nam: Sân chơi của đại gia ngoại
 
Một đại gia giàu nhất Thái Lan đang có ý định muốn mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam với giá 500 triệu USD. Dù đại gia bán lẻ Đức - Metro Group đã từ chối đề nghị này song có nguồn tin cho rằng Chearavanont vẫn rất quan tâm đến mảng bán lẻ của Metro này và có thể quay lại đàm phán. Ông hiện là Chủ tịch Tập đoàn CP với tổng tài sản 12,6 tỷ USD.