• Trường công chất lượng cao được ứng tiền tiến tới tự chủ

    Trường công chất lượng cao được ứng tiền tiến tới tự chủ image icon   

    "Có thể hiểu là HN chỉ tạm thời ứng ngân sách cho các trường công lập chất lượng cao vay nguồn vốn ban đầu để xây dựng các cơ sở này, sau đó họ sẽ phải hoàn lại..." - Ông Đỗ Minh Sơn - Phó Phòng văn bản pháp quy, Sở T�� pháp HN cho biết như vậy.

  • Hà Nội: Trường công dùng ngân sách, phục vụ người giàu

    Hà Nội: Trường công dùng ngân sách, phục vụ người giàu image icon   

    "Trường công chất lượng cao (CLC) là dùng ngân sách đầu tư một lần để phục vụ một nhóm người có điều kiện, người nghèo muốn theo học phải đáp ứng được mức học phí cao..." - Ông Phan Đăng Long, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết.

  • Không được lấy tiền thuế người nghèo đầu tư cho người giàu

    Không được lấy tiền thuế người nghèo đầu tư cho người giàu image icon   

    "Không thể dành sự ưu ái cho các cơ sở giáo dục công chất lượn cao (CLC), như vậy sẽ dẫn đến tình trạng bất bình đẳng trong xã hội. Vì quan điểm, lấy tiền thuế của người nghèo để đầu tư cho người giàu rất khó thuyết phục được người dân" - Ông Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết. 

  • GS. Nguyễn Đăng Hưng: Trường công CLC chỉ là ngụy biện…

    GS. Nguyễn Đăng Hưng: Trường công CLC chỉ là ngụy biện… image icon   

    "Không có tương quan hữu cơ giữa chất lượng giáo dục và mức học phí. Chất lượng giáo dục phụ thuộc chủ yếu vào nhân sự và phương pháp giảng dạy, sách giáo khoa, chương trình giáo dục…, chứ không phải việc phụ huynh đóng thêm bao nhiêu tiền cho nhà trường" - GS. Nguyễn Đăng Hưng.

  • Trường công chất lượng cao biến trường học thành nơi...buôn bán?

    Trường công chất lượng cao biến trường học thành nơi...buôn bán? image icon   

    “Từ những chuyện như trường công chất lượng cao (CLC), cần phải định nghĩa lại vai trò của nhà trước trong giáo dục và nhìn nhận lại sứ mệnh của nhà nước đối với giáo dục để tránh những chính sách đi ngược lại những giá trị phổ quát trong giáo dục” - Ông Giản Tư Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục (IRED) cho biết.

  • Dịch vụ công chỉ cho người giàu là không công bằng

    Dịch vụ công chỉ cho người giàu là không công bằng image icon   

    ..."Lấy tiền Ngân sách để cung ứng dịch vụ công chỉ cho một bộ phận người giàu là không công bằng" - TS. Nguyễn Sĩ Dũng - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nói.

  • Trường công chất lượng cao: ’Khi giáo dục mang ra buôn bán’

    Trường công chất lượng cao: ’Khi giáo dục mang ra buôn bán’ image icon   

    Sau quyết định của UBND TP.Hà Nội về việc thành lập 35 trường công chất lượng cao, rồi vội vàng được Sở GDĐT Hà Nội triển khai thực hiện đã khiến nhiều giáo sư, nhà giáo lên tiếng bày tỏ quan ngại. Độc giả lo lắng về một chủ trương tiếp tay cho sự phân hóa giàu nghèo, bất bình đẳng trong cơ hội và điều kiện học với con nhà nghèo lại được hình thành trong hệ thống trường công lập bởi chính những người làm giáo dục. 

  • GS Chu Hảo:Trường công chất lượng cao hỏng từ điểm xuất phát

    GS Chu Hảo:Trường công chất lượng cao hỏng từ điểm xuất phát image icon   

    Nghiên cứu kỹ các Quyết định của UBND t/p Hà Nội ta sẽ thấy rõ các khái niệm giáo dục chất lượng cao và xã hội hóa gáo dục đã được hiểu sai lệch, làm hỏng ngay từ điểm xuất phát một chủ trương quan trọng. 

  • Nguyên Thứ trưởng GD:Hà Nội nói công bằng xã hội ở đâu?

    Nguyên Thứ trưởng GD:Hà Nội nói công bằng xã hội ở đâu? image icon   

    "Nếu nhà nước không đủ sức để duy trì hệ thống trường công thì mở cửa cho hệ thống trường trương tư họ làm. Còn không thể có chuyện trong trường công mà lại có trường chất lượng cao chất lượng thấp. Đó là điều không hợp lý" - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ bày tỏ. 

  • GS.Trần Hồng Quân: Phải đau xót chấp nhận phân loại giàu nghèo

    GS.Trần Hồng Quân: Phải đau xót chấp nhận phân loại giàu nghèo image icon   

    "Đứng trước thực tế trường học sinh trường chất lượng cao là của con nhà giàu, được đưa đón xe hơi, còn con nhà nghèo lại học trong ngôi trường cơ sở hạ tầng thiếu thốn, lạc hậu, tôi cũng phải thừa nhận, đứng về mặt giáo dục đó là sự thật xót xa" - GS Trần Hồng Quân Nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ NCL Việt Nam chia sẻ.

  • Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo?

    Hà Nội thực tế nên "dạy" học sinh phân biệt giàu nghèo? image icon   

    Thay vì việc nhà trường bắt tất cả học sinh phải mặc xấu như nhau để không em nào phải tủi thân, Hà Nội thực tế chọn cách "dạy" cho học sinh nhìn thẳng vào thực tế, rằng giá trị đồng tiền là rất quan trọng. 

  • "Hà Nội mượn trường công để kinh doanh thú chơi sang?"

    "Hà Nội mượn trường công để kinh doanh thú chơi sang?" image icon   

    "Trường công đã được bao cấp của nhà nước, nay lại được nâng giá thu tiền cao, được giao cho quyền tự chủ... như vậy có khác nào Sở GDĐT Hà Nội đang mượn trường công để phục vụ mục đích kinh doanh. Như vậy có trái với chủ trương xã hội hóa giáo dục hay không?".

  • Hà Nội triển khai "dạy" học sinh đẳng cấp giàu, nghèo

    Hà Nội triển khai "dạy" học sinh đẳng cấp giàu, nghèo image icon   

    "Vào trường chất lượng cao, nhà nước sẽ gánh phần ngân sách về xây dựng cơ sở vật chất, người học sẽ chịu phí về thực hiện chương trình giảng dạy, dịch vụ chất lượng cao. Như vậy vừa đảm bảo công bằng xã hội, vừa đảm bảo mục tiêu xã hội hóa giáo dục". 

Báo Đất Việt trên Facebook
.
Loading...
Sự Kiện