Thứ Sáu, 08/03/2013 19:15

Vận tải cơ mạnh nhất của Pháp thử nghiệm thành công

() - (ĐVO)-Theo thông tin mới nhất, vận tải cơ hạng nặng A400M đã được Tây Ban Nha thử nghiệm thành công để chuẩn bị bàn giao cho Pháp...

Airbus A400M là một máy bay bốn động cơ phản lực cánh quạt, được thiết kế bởi hãng chế tạo Airbus của Châu để đáp ứng các yêu cầu của các quốc gia Châu Âu về loại máy bay vận tải quân sự.
Airbus A400M là một máy bay bốn động cơ phản lực cánh quạt, được thiết kế bởi hãng chế tạo Airbus của Châu để đáp ứng các yêu cầu của các quốc gia Châu Âu về loại máy bay vận tải quân sự.
A400M được chạy bằng động cơ tuabin phản lực cánh quạt, với trọng tải 37 tấn. Đây là máy bay vận tải quân sự thực hiện các chức năng tương tự như máy bay chở hàng dân sự. Tuy nhiên, chúng có thể được giao nhiệm vụ để thực hiện nhiều vai trò như tiếp nhiên liệu trên không và cầu hàng không chiến thuật, chiến lược ở mọi cấp độ chiến dịch.
A400M được chạy bằng động cơ tuabin phản lực cánh quạt, với trọng tải 37 tấn. Đây là máy bay vận tải quân sự thực hiện các chức năng tương tự như máy bay chở hàng dân sự. Tuy nhiên, chúng có thể được giao nhiệm vụ để thực hiện nhiều vai trò như tiếp nhiên liệu trên không và cầu hàng không chiến thuật, chiến lược ở mọi cấp độ chiến dịch.
Vào ngày 7/3/2013 chiếc A400M đầu tiên dự kiến sẽ chuyển giao cho Pháp vào quý II năm nay đã cất cánh từ Seville, Tây Ban Nha để thực hiện chuyến bay thử nghiệm trong vòng vài giờ đồng hồ.
Vào ngày 7/3/2013 chiếc A400M đầu tiên dự kiến sẽ chuyển giao cho Pháp vào quý II năm nay đã cất cánh từ Seville, Tây Ban Nha để thực hiện chuyến bay thử nghiệm trong vòng vài giờ đồng hồ.
Mọi thông số đều đạt chuẩn quy định đó là những gì các nhà sản xuất tuyên bố sau khi chuyến bay thử nghiệm kết thúc. Trong quá khứ A400M đã thực hiện nhiều lần thử nghiệm thành công, nhưng phiên bản thương mại lần này được giao cho Pháp được đánh giá có ý kiến rất quan trọng, bởi nó đánh dấu sự kiện A400M bắt đầu được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Mọi thông số đều đạt chuẩn quy định đó là những gì các nhà sản xuất tuyên bố sau khi chuyến bay thử nghiệm kết thúc. Trong quá khứ A400M đã thực hiện nhiều lần thử nghiệm thành công, nhưng phiên bản thương mại lần này được giao cho Pháp được đánh giá có ý kiến rất quan trọng, bởi nó đánh dấu sự kiện A400M bắt đầu được đưa vào sản xuất hàng loạt.
A400M sở hữu chiều dài 45,1 m, nơi cao nhất đạt 14,7 m và sải cánh 42,4 m. Với phi hành đoàn tối đa 4 người và trọng tải cất cánh rỗng đạt 76,5 tấn nhưng A400M có thể chuyên chở với trọng tải tối đa 141 tấn.
A400M sở hữu chiều dài 45,1 m, nơi cao nhất đạt 14,7 m và sải cánh 42,4 m. Với phi hành đoàn tối đa 4 người và trọng tải cất cánh rỗng đạt 76,5 tấn nhưng A400M có thể chuyên chở với trọng tải tối đa 141 tấn.
Ngoài chuyên chở hàng hóa, A400M có thể triển khai 116 lính dù với đầy đủ vũ khí hoặc 66 giường cứu thương và 25 nhân viên y tế.
Ngoài chuyên chở hàng hóa, A400M có thể triển khai 116 lính dù với đầy đủ vũ khí hoặc 66 giường cứu thương và 25 nhân viên y tế.
Là máy bay vận tải đường dài, A400M đáp ứng phạm vi hoạt động 3.298 km với trọng tải tối đa. Phạm vi hoạt động của máy bay tăng lên khi tải trọng giảm xuống. A400M có trần bay tối đa đạt 11.300 m với khả năng hạ cánh trên đoạn đường băng dài 770 m. Với trọng lượng 100 tấn, A400M cần 980 m đường băng để tạo đà đẩy máy bay rời mặt đất.
Là máy bay vận tải đường dài, A400M đáp ứng phạm vi hoạt động 3.298 km với trọng tải tối đa. Phạm vi hoạt động của máy bay tăng lên khi tải trọng giảm xuống. A400M có trần bay tối đa đạt 11.300 m với khả năng hạ cánh trên đoạn đường băng dài 770 m. Với trọng lượng 100 tấn, A400M cần 980 m đường băng để tạo đà đẩy máy bay rời mặt đất.
Hiện loại máy bay này đang nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ các quốc gia ở Châu Âu và Châu Á. Tuy nhiên, Pháp mới là quốc gia đầu tiên ngoài Tây Ban Nha được nhận loại máy bay hiện đại này.
Hiện loại máy bay này đang nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ các quốc gia ở Châu Âu và Châu Á. Tuy nhiên, Pháp mới là quốc gia đầu tiên ngoài Tây Ban Nha được nhận loại máy bay hiện đại này.
Hình ảnh thiết kế của siêu vận tải cơ A400M của Tây Ban Nha.
Hình ảnh thiết kế của siêu vận tải cơ A400M của Tây Ban Nha.
Là sản phẩm đa quốc gia, các bộ phận của A400M được chế tạo riêng biệt tại các nhà máy trên khắp châu Âu, trước khi được máy bay vận tải Airbus Beluga đưa tới lắp ráp tại Tây Ban Nha.
Là sản phẩm đa quốc gia, các bộ phận của A400M được chế tạo riêng biệt tại các nhà máy trên khắp châu Âu, trước khi được máy bay vận tải Airbus Beluga đưa tới lắp ráp tại Tây Ban Nha.
Về thiết kế, A400M là máy bay cánh cao đầu tiên có đuôi hình chữ T từng được Airbus sản xuất. Airbus là hãng nổi tiếng sản xuất máy bay cánh thấp truyền thống. Với thiết kế “khủng” trên, A400M được đội bay thử nghiệm đặt cho biệt danh là “gấu xám”.
Về thiết kế, A400M là máy bay cánh cao đầu tiên có đuôi hình chữ T từng được Airbus sản xuất. Airbus là hãng nổi tiếng sản xuất máy bay cánh thấp truyền thống. Với thiết kế “khủng” trên, A400M được đội bay thử nghiệm đặt cho biệt danh là “gấu xám”.
1/11
 
 
(Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)