Chủ Nhật, 29/09/2013 06:31

Xem xe tăng T-80 biểu diễn tài lội nước

() - Cùng xem chiến sĩ lái xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 của Sư đoàn Kantemirov (Quân đội Nga) thực hiện bài huấn luyện cho xe tăng đi ngầm dưới mặt nước.

Thiết kế các loại xe tăng chiến đấu chủ lực của Quân đội Nga đều có khả năng lội nước khi cần để vượt qua các đoạn sông khi không có công binh hỗ trợ trên chiến trường. Khác với xe tăng hạng nhẹ, xe bọc thép chiến đấu có thể bơi trên mặt nước, do trọng lượng quá nặng xe tăng chiến đấu chủ lực chỉ có thể đi ngầm dưới mặt nước. Đây luôn là thử thách hết sức khó khăn với chiến sĩ lái tăng vì tính rủi ro rất cao (ví dụ xe tăng chết máy dưới mặt nước và bị mắc kẹt). Trong ảnh là buổi huấn luyện lái xe tăng T-80 vượt sông của chiến sĩ Sư đoàn Kantemirov (Quân đội Nga).
Thiết kế các loại xe tăng chiến đấu chủ lực của Quân đội Nga đều có khả năng lội nước khi cần để vượt qua các đoạn sông khi không có công binh hỗ trợ trên chiến trường. Khác với xe tăng hạng nhẹ, xe bọc thép chiến đấu có thể bơi trên mặt nước, do trọng lượng quá nặng xe tăng chiến đấu chủ lực chỉ có thể đi ngầm dưới mặt nước. Đây luôn là thử thách hết sức khó khăn với chiến sĩ lái tăng vì tính rủi ro rất cao (ví dụ xe tăng chết máy dưới mặt nước và bị mắc kẹt). Trong ảnh là buổi huấn luyện lái xe tăng T-80 vượt sông của chiến sĩ Sư đoàn Kantemirov (Quân đội Nga).
Thử thách của buổi lái tăng là vượt qua đoạn sông sâu 4m, rộng 140m. Kích thước này có vẻ bình thường nhưng với các chiến sĩ lái tăng thì đây là thử thách khó khăn vì chỉ cần một sai sót nhỏ, kíp xe sẽ cùng khối sắt thép “nằm luôn” dưới lòng sông. Trong ảnh có thể thấy một trong 2 chiếc xe tăng gắn các thiết bị hỗ trợ vượt sông OPVT.
Thử thách của buổi lái tăng là vượt qua đoạn sông sâu 4m, rộng 140m. Kích thước này có vẻ bình thường nhưng với các chiến sĩ lái tăng thì đây là thử thách khó khăn vì chỉ cần một sai sót nhỏ, kíp xe sẽ cùng khối sắt thép “nằm luôn” dưới lòng sông. Trong ảnh có thể thấy một trong 2 chiếc xe tăng gắn các thiết bị hỗ trợ vượt sông OPVT.
Trong ảnh là 2 ống thông trang bị cho xe tăng đi ngầm dưới nước gồm ống thông gió cho kíp lái và ống xả khói cho động cơ. T-80 là loại xe tăng đầu tiên của Liên Xô (Nga) dùng động cơ tuốc bin khí, điều đó giúp nó phi với tốc độ 70km/h và được mệnh danh là “xe tăng bay”.
Trong ảnh là 2 ống thông trang bị cho xe tăng đi ngầm dưới nước gồm ống thông gió cho kíp lái và ống xả khói cho động cơ. T-80 là loại xe tăng đầu tiên của Liên Xô (Nga) dùng động cơ tuốc bin khí, điều đó giúp nó phi với tốc độ 70km/h và được mệnh danh là “xe tăng bay”.
Xe tăng đã sãn sàng thực hiện bài tập luyện đầy khó khăn.
Xe tăng đã sãn sàng thực hiện bài tập luyện đầy khó khăn.
Xe tăng T-80 tiến đến vị trí xuất phát chuẩn bị bài tập vượt sông.
Xe tăng T-80 tiến đến vị trí xuất phát chuẩn bị bài tập vượt sông.
Chiếc T-80 từ từ xuống nước, đội cứu hộ chăm chú theo dõi tình hình.
Chiếc T-80 từ từ xuống nước, đội cứu hộ chăm chú theo dõi tình hình.
Chỉ huy bài tập luyện kiểm soát tình hình từ đài quan sát và ra mệnh lệnh cho kíp lái.
Chỉ huy bài tập luyện kiểm soát tình hình từ đài quan sát và ra mệnh lệnh cho kíp lái.
Xe tăng T-80 đã chui hẳn xuống lòng sông.
Xe tăng T-80 đã chui hẳn xuống lòng sông.
Ở hình ảnh này, chiếc T-80 đã nằm gọn dưới nước, chỉ còn trồi lên 2 bộ phận thông gió và ống xả động cơ. Điều cần nhất bây giờ là không để xe bị chết máy.
Ở hình ảnh này, chiếc T-80 đã nằm gọn dưới nước, chỉ còn trồi lên 2 bộ phận thông gió và ống xả động cơ. Điều cần nhất bây giờ là không để xe bị chết máy.
Để khắc phục các tình huống khẩn cấp các kíp lái được học kỹ thuật tự cứu chuyên dùng. Mỗi chiến sĩ phải biết sử dụng mặt nạ thở kín nước, thở và vận động ngầm dưới nước, phát và nhận biết tín hiệu trong trường hợp liên lạc vô tuyến bị hỏng.
Để khắc phục các tình huống khẩn cấp các kíp lái được học kỹ thuật tự cứu chuyên dùng. Mỗi chiến sĩ phải biết sử dụng mặt nạ thở kín nước, thở và vận động ngầm dưới nước, phát và nhận biết tín hiệu trong trường hợp liên lạc vô tuyến bị hỏng.
Và đây chiếc T-80 đã hoàn thành xuất sắc bài tập và trồi lên mặt nước sau ít phút dưới lòng sông. Lái xe tăng ngầm dưới nước là một trong những phần phức tạp nhất trong huấn luyện chiến đấu. Như chính các chiến sĩ nói, trải qua thử thách này, bắn thử đạn thật theo quy định và thực hiện cuộc hành quân 100km thì mỗi chiến sĩ mới có thể coi mình là chiến sĩ xe tăng thực thụ. (Theo Kienthuc)
Và đây chiếc T-80 đã hoàn thành xuất sắc bài tập và trồi lên mặt nước sau ít phút dưới lòng sông. Lái xe tăng ngầm dưới nước là một trong những phần phức tạp nhất trong huấn luyện chiến đấu. Như chính các chiến sĩ nói, trải qua thử thách này, bắn thử đạn thật theo quy định và thực hiện cuộc hành quân 100km thì mỗi chiến sĩ mới có thể coi mình là chiến sĩ xe tăng thực thụ. (Theo Kienthuc)
1/11
 
 
(Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)
Ý kiến phản hồi
Sắp xếp theo
  • Nga nổi tiếng ko những quan tài bay trên cao, lặn dưới biển đến quan tài lặn dưới sông

    Nga nổi tiếng ko những quan tài bay trên cao, lặn dưới biển đến quan tài lặn dưới sông

    kerry tam - gửi lúc 11:12 | 30-9-2013
    +0

    vai

    vai

    Trung pham duc - gửi lúc 19:05 | 1-10-2013
    +0
Sự Kiện