Người tiêu dùng Việt bức xúc vì bị doanh nghiệp lừa dối

(Bảo vệ người tiêu dùng) - (ĐVO) - “Xã hội giờ nói dối nhiều quá. Những thứ dùng hàng ngày trên nền tảng dối trá thì mấy chốc mà tiêu vong?”

Sau khi phản ánh thực trạng cách doanh nghiệp đang sử dụng các thuật ngữ khoa học để “dọa” người dân nhằm kiếm lợi từ việc bán hàng, và việc “nhập nhèm” trong cách sử dụng tên gọi các loại sữa trong quá trình tư vấn của nhân viên… đã khiến hàng vạn độc giả báo Đất Việt bức xúc.

“Nước mắm đun sôi vẫn còn vi khuẩn thì có nghĩa là trong mâm cơm nhà bạn tất cả đều có vi khuẩn ngoại trừ nước mắm nếu là loại quảng cáo trên. Hóa ra cả thế giới này toàn ăn không sạch? Quảng cáo vậy mà người ta tin mới lạ, đây là cái kém thông minh của công ty này!” - Độc giả Nam Việt bày tỏ sau khi đọc xong bài viết “Doanh nghiệp mượn khoa học ‘dọa’ dân để buôn hàng”.

Nhiều doanh nghiệp lợi dụng thuật ngữ khoa học để
Nhiều doanh nghiệp lợi dụng thuật ngữ khoa học để "dọa" dân, khiến người tiêu dùng bức xúc

Cùng chung cảm nhận với độc Nam Việt, độc giả Trung Bộ chia sẻ: “Bài báo hay nên phổ biến cho dân biết chứ cái kiểu làm ăn chộp giật của các Doanh nghiệp Việt Nam như vậy là không nên. Theo tôi có khi các sản phẩm đó dùng hóa chất phụ gia lâu ngày người tiêu dùng tích tụ thêm bệnh.”

Tuy nhiên, cũng có độc giả thấy lo ngại trước hiện trạng bị lừa dối này: “Xã hội giờ nói dối nhiều quá. Những thứ dùng hàng ngày trên nền tảng dối trá thì mấy chốc mà tiêu vong?” - Độc giả Phạm Nga cho biết.

“Không những khoa học rởm tiếp tay cho doanh nghiệp lừa dân,mà các nhà đài cũng vì lợi nhuận mà nhắm mắt làm bừa, nếu các đài vô tuyến kiểm tra kỹ trước khi quảng cáo thì làm gì còn chuyện hàng kém chất lượng nữa,người dân sẽ không bị lừa.” - Độc giả Cumi nói.

Riêng đối với bài viết “Abbott, Friso, Mead Johnson không phải là sữa bột” cũng khiến độc giả bức xúc vì thêm một lần nữa, lại bị lừa…

“Nếu chiểu theo đúng QCVN 5-2: 2010/BYT và Nghị định 89/2006/NĐ-CP ngày 30/9/2006 quy định về ghi nhãn hàng hóa và thông tư số 9/2007/BKHCN ngày 6/4/2007, thì các hãng đã sai từ năm 2010 đến nay. Vậy tại sao các cơ quan chức năng không tiến hành phạt và yêu cầu bồi thường cho người tiêu dùng trong thời gian qua? Cái sai rõ rành rành ra đó mà nói là nếu bắt được các tư vấn sai thì xử phạt.” - Một độc giả giấu tên bức xúc.

Cũng chung cảm nhận, độc giả Hoàng Hải Châu chia sẻ: “Người tiêu dùng ở Việt Nam thật tội nghiệp ! Họ bơ vơ và bối rối trước các thông tin về các thứ mà họ phải mua, kể cả những thứ có liên quan đến sức khỏe và sinh mạng”.

“Nếu cứ thế này thì không biết cho ăn sữa gì nữa đây. Thảo nào bé càng ăn càng gầy.” - Độc giả Nguyễn Mai An cho biết.

Duyên Duyên

(Tổng hợp)

Thứ Sáu, 08/03/2013 07:49


Báo Đất Việt trên Facebook
.
Loading...
Sự Kiện