Khách hàng bị rút 100 triệu đồng: Agribank khẳng định an toàn

(Bảo vệ người tiêu dùng) - Agribank khẳng định thông tin thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy vẫn được mã hóa, đảm bảo an toàn và bảo mật trên hệ thống ngân hàng.

Thông tin thẻ đảm bảo an toàn

Liên quan đến thông tin một khách hàng của Agribank đã bị chuyển mất 100 triệu đồng vào đêm 19/11 khi đang ngủ dù thẻ ngân hàng vẫn nằm trong ví, sáng 23/11, Ngân hàng Agribank đã chính thức lên tiếng.

Cụ thể, ngày 20/11, sau khi nhận được tin nhắn tự động gửi vào số điện thoại đăng ký dịch vụ, khách hàng Nguyễn Thanh Huy phát hiện tài khoản tiền gửi mở tại Agribank chi nhánh Gia Định bị trừ số dư 100 triệu đồng (20 tin nhắn báo đã rút tiền thành công, mỗi lần rút 5 triệu đồng).

Sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, Agribank đã khẩn trương rà soát kiểm tra toàn bộ thông tin lịch sử giao dịch thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy.

Qua kiểm tra, hệ thống thẻ của Agribank ghi nhận thẻ ghi nợ nội địa của khách hàng Nguyễn Thanh Huy đã thực hiện 20 giao dịch rút tiền (mỗi giao dịch 5 triệu đồng) trong khoảng thời gian từ 23:51:01 ngày 19/11 đến 00:10:13 ngày 20/11 tại máy ATM đặt tại số 485 Trần Hưng Đạo, phường Dĩ An, thị Xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Trong ngày 22/11, đại diện Agribank chi nhánh Gia Định - nơi khách hàng đăng ký phát hành thẻ đã có buổi làm việc trực tiếp với khách hàng Nguyễn Thanh Huy để phối hợp và thống nhất hướng giải quyết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.

Khach hang bi rut 100 trieu dong: Agribank khang dinh an toan
Agribank khẳng định thông tin thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy vẫn được mã hóa, đảm bảo an toàn và bảo mật trên hệ thống ngân hàng. Ảnh minh họa

Bước đầu, Agribank đã hướng dẫn khách hàng hoàn thiện các thủ tục khiếu nại để Agribank có cơ sở thực hiện các bước tra soát khiếu nại theo quy định hiện hành của Agribank và của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong lĩnh vực thẻ.

Đồng thời, Agribank đang khẩn trương tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan (Tiểu ban Quản lý rủi ro - Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam; Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao C50…) để điều tra xác định nguyên nhân. Ngay sau khi có kết quả điều tra, nếu nguyên nhân không liên quan đến khách hàng, Agribank sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền tổn thất cho khách hàng Nguyễn Thanh Huy trong thời gian sớm nhất.

Về thông tin khách hàng Nguyễn Thanh Huy phản ánh liên tục gọi lên tổng đài của Agribank nhưng đến trưa mới có nhân viên nghe máy, Agribank đã kiểm tra lịch sử cuộc gọi đến của tổng đài 1900558818. Theo đó, tổng đài của Agribank ghi nhận khách hàng có gọi đến đường dây nóng 1900558818 nhiều lần tuy nhiên khách hàng đã không bấm phím kết nối tổng đài viên. Qua kiểm tra, tổng đài viên của Agribank chỉ nhận và trả lời 2 cuộc gọi đến từ số điện thoại 0908***335 của ông Nguyễn Thanh Huy vào lúc 12:31:59 và 15:57:45 của ngày 20/11.

Bên cạnh đó, Agribank cam kết và khẳng định thông tin dữ liệu thẻ của khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của Agribank nói chung và thông tin thẻ của khách hàng Nguyễn Thanh Huy nói riêng vẫn được mã hóa, đảm bảo an toàn và bảo mật trên hệ thống của Agribank.

“Hệ thống thẻ hiện nay Agribank đang sử dụng do đơn vị nước ngoài có uy tín cung cấp, đáp ứng chuẩn bảo mật quốc tế (PCI DSS) và đã được các Tổ chức thẻ quốc tế cấp chứng nhận. Ngoài ra, 100% hệ thống máy ATM của Agribank (2.500 máy ATM) trên toàn quốc đều được trang bị phần cứng và chương trình phần mềm phòng chống sao chép thông tin thẻ. Do vậy, nếu khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN thì hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ thẻ tại Agribank”, ngân hàng khẳng định.

Tội phạm rất tinh vi?

Trước đó, phản ánh với báo chí, anh Nguyễn Thanh Huy (đường Thống Nhất, P.16, Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, đêm 19/11, anh chuyển 114 triệu đồng vào tài khoản tại Agribank.

Tuy nhiên, sáng 20/11, sau khi ngủ dậy, kiểm tra điện thoại, anh phát hiện có đến 20 tin nhắn thông báo đã rút tiền thành công, mỗi lần rút 5 triệu đồng.

Khi ra trụ ATM của Agribank để kiểm tra tài khoản và in sao kê anh Huy phát hiện tài khoản chỉ còn 14 triệu đồng. Anh đã chuyển khoản hết sang tài khoản của vợ và đổi mật khẩu.

Anh Huy cho biết thêm, sau khi xảy ra sự cố, dù đã liên tục gọi lên tổng đài của ngân hàng nhưng đến trưa ngày 20/11 mới có nhân viên nghe máy và yêu cầu anh khóa tài khoản.

Đến sáng 21/11, khi đến ngân hàng trình báo, đại diện Agribank cho biết các giao dịch rút tiền này được thực hiện ở Bình Dương nhưng chưa cung cấp đoạn camera ghi lại cảnh giao dịch.

Anh Huy khẳng định, bọn tội phạm rất tinh vi và nắm rõ quy định của ngân hàng là chỉ cho rút tối đa 50 triệu đồng/ngày từ ATM nên đã chọn thời điểm gần 12h đêm để thực hiện giao dịch của 2 ngày để rút được 100 triệu đồng.

Hơn nữa, việc giao dịch vào buổi đêm muộn nên anh không thể phát hiện được tin nhắn báo từ ngân hàng.

Hà Nam

Thứ Tư, 23/11/2016 10:13


Báo Đất Việt trên Facebook
.


Sự Kiện