Nghi vấn hàng giả tại Con Cưng: Khách hàng 'không phục'

(Bảo vệ người tiêu dùng) - Theo ông Vĩnh, Con Cưng không đã đưa ra bằng chứng chứng minh nguồn gốc, chất liệu vải xuất xứ ở đâu, tại sao lại có dấu cắt dán tem.

Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa có công văn hỏa tốc gửi Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM liên quan vụ hệ thống siêu thị Con Cưng bị tố thay đổi nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường yêu cầu tiến hành xác minh các địa điểm thuộc chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity trên toàn địa bàn TPHCM; đồng thời kiểm tra, xử lý ngay nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm đã được các phương tiện truyền thông đăng tải.

Ông Trần Hùng, Cục Phó Cục Quản lý thị trường, Tổ trưởng Tổ công tác 334 Bộ Công Thương cho biết Cục đã báo cáo Bộ về thông tin mà người dân cũng như báo chí phản ánh về các sản phẩm của Con Cưng để nhanh chóng có biện pháp xử lý. Ông khẳng định Bộ sẽ đấu tranh mạnh mẽ với các doanh nghiệp có biểu hiện kinh doanh không lành mạnh, lừa dối khách hàng.

Nghi van hang gia tai Con Cung: Khach hang 'khong phuc'
Dấu hiệu cắt nhãn, thay tem trên sản phẩm mà khách hàng phản ánh

Liên quan đến sự việc, trên trang Website chính thức của Công Ty CP Con Cưng đăng tải về thông tin thu hồi sản phẩm.

Theo đó, Con Cưng cho biết đây là lô hàng được sản xuất bởi Công Ty International Incorporated (Thailand) Co.,Ltd, địa chỉ tại 1771, Phetchaburi road, Khwaeng Bang Kapi, Khet Huai Khwang, Krung Thep Maha Nakhon 10320, có website http://www.wwwint.com/ thông qua Hợp đồng mua bán số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017 giữa Công Ty CP Con Cưng và Công Ty International Incorporated (Thailand) Co.,Ltd theo nguyên tắc FOB tự search.

Nguyên tắc FOB tự search được hiểu là: “Các Doanh nghiệp thực hiện theo phương thức này sẽ nhận mẫu thiết kế từ khách mua nước ngoài hoặc tự thiết kế trình khách mua nước ngoài duyệt và sử dụng nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn, đảm bảo yêu cầu kiểm định chất lượng hàng xuất khẩu, sản xuất và vận chuyển thành phẩm tới cảng của khách mua…”.

Phía Con Cưng cho biết thêm trên toàn bộ sản phẩm đều được thể hiện rõ xuất xứ hàng hóa và tiêu chuẩn kỹ thuật theo đúng quy định pháp luật liên quan.

Cũng trong thông tin đăng tải trên Webiste, Con Cưng cho biết lô hàng này được nhập về VN qua Cảng Cát Lái ngày 01/12/2017, và được nhập về kho vào ngày 11, sau đó bán ra trên hệ thống vào 04/01/2018 với tổng số lượng đã bán đi là 3.942 sản phẩm.

Tuy nhiên số lượng khách hàng trả lại sản phẩm chỉ có 47 sản phẩm (từ khách hàng đã mua sản phẩm theo thông báo thu hồi từ Con Cưng ). Đồng thời thu hồi từ hệ thống 5.982 sản phẩm, toàn bộ số sản phẩm này được trả về nhà sản xuất.

Liên hệ với ông Trương Đình Công Vĩnh- ngụ phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM, người đã phát hiện và thông báo về việc nghi Con Cưng thay đổi tem mác, cho biết không đồng ý với các trả lời của phía công ty này.

Được biết ngoài việc nhận được thư xin lỗi và cám ơn của Công ty Con Cưng, công ty gửi tặng ông một phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng. Nhưng ông Vĩnh không chấp nhận phương án xin lỗi này và cũng không cần tới việc bồi thường của phía Công ty Con Cưng.

“Vấn đề không phải là bồi thường cho tôi, mà vấn đề tôi quan tâm là chất lượng sản phẩm, nguồn gốc chất vải này ở đâu. Rất tiếc Công Ty CP Con Cưng lại không đưa ra bằng chứng chứng minh nguồn gốc, chất liệu vải xuất xứ ở đâu, tại sao lại có dấu cắt dán tem”, ông Vĩnh bày tỏ sự không hài lòng trong cách xử lý.

Ông Vinh cho biết thêm, phía Công Ty CP Con Cưng chỉ trả lời miệng với tôi những thông tin trên mà không hề có bất cứ một văn bản và chứng cứ hợp pháp nào chứng minh cho những thông tin trên. Theo ông bằng chứng phải là giấy tờ xuất nhập khẩu, chất liệu nguồn gốc sản phẩm... Ở đây không chỉ là minh bạch thông tin mà còn vì vấn đề này ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ em.

Trước đó, ngày 25/5, ông Trương Đình Công Vĩnh ( ngụ tại phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) mua sản phẩm cho em bé ở một siêu thị thuộc hệ thống của Công ty cổ phần Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình) và phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), có ghi xuất xứ từ Thái Lan.

Ông Vĩnh nghi ngờ các sản phẩm này có thể là hàng giả từ phía công ty Thái Lan hoặc do Con Cưng nhập hàng giả về xong tự gắn mác thương hiệu vào.

Minh Anh (Tổng hợp)

Chủ Nhật, 22/07/2018 16:06

Báo Đất Việt trên Facebook
.


Sự Kiện