Thêm khách mất tiền trong tài khoản: Lời lãnh đạo DongA Bank

(Bảo vệ người tiêu dùng) - Ngoài khách phản ánh bị mất 85 triệu đồng trong thẻ ATM, mới đây, Ngân hàng Đông Á lại bị  khách khác báo mất 116 triệu đồng.

Theo phản ánh của chị Đoàn Thị Ngọc Duyên, (ngụ quận 12, TP.HCM), vào rạng sáng 27/6, hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại và thông báo tài khoản này đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Sau đó, từ 3h58 đến 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 116 triệu đồng.

Theo chị Duyên, sau khi bị trừ tiền trong tài khoản, chị kiểm tra lại thì vẫn thấy thẻ còn bên người.

 "Tôi liền gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 320.000 đồng”, chị nói.

Them khach mat tien trong tai khoan: Loi lanh dao DongA Bank
Thông báo số dư tài khoản của khách hàng bị mất 116 triệu đồng. Ảnh: TPO

Trong sáng cùng ngày, chị Duyên đã đến Ngân hàng Đông Á trình bày và khiếu nại thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (Quận Tân Phú, TP.HCM).

Nhân viên DongA Bank tiếp nhận phản ảnh của chị Duyên và thông báo với chị là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả trả lời.

Cũng theo chị Duyên, thẻ ATM này chị đã mở ở Ngân hàng Đông Á từ năm 2012 và chưa từng xảy ra sự cố gì.

"Trước khi bị mất tiền hai ngày, tức vào tối 25/6, tôi có nhờ chồng đi rút giúp 4,5 triệu đồng tiền mặt tại cây ATM Bà Điểm, quận 12. Từ đó, thẻ luôn được tôi giữ bên mình và không giao cho ai khác", chị Duyên cho biết thêm.

Về việc này, theo thông tin trên báo Tiền Phong, ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á cho biết: “Chúng tôi cũng đang điều tra vụ này trong thời hạn quy định, sẽ điều tra tất cả những hành vi, cái trích chuyển tiền gửi của cái thẻ trong đêm như thế nào rồi chúng tôi mới có kết quả”.

Về thông tin nhân viên DongA Bank cho biết sẽ trả lời cho khách hàng trong vòng 5 ngày, vị lãnh đạo Ngân hàng này nói: “5 ngày tức là chúng tôi sẽ điều tra và mời khách hàng lên xác nhận các thông tin của các bên".

Trước chị Duyên 20 phút, một khách hàng khác là chị Nguyễn Thị Phương Thùy (quận 12, TP HCM) cũng thông tin cho biết mình bị mất 85 triệu đồng trong ATM cũng thuộc hệ thống Ngân hàng Đông Á.

Theo chia sẻ của khách hàng này, vào lúc 3h31 đến 3h33 rạng sáng ngày 27/6, hệ thống tin nhắn của DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị, với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng, do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng.

Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút (từ 3h33-3h34), tài khoản của chị Thùy tiếp tục giao dịch thêm 2 lần nữa (mỗi lần 10 triệu đồng).

Chị Thùy cho rằng, do thời điểm đó chị đang ngủ nên không biết điện thoại có tin nhắn báo trừ tiền từ DongA Bank. Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, chị tỉnh dậy thì điện thoại tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản của chị tiếp tục bị trừ thêm 5 triệu đồng.

Thùy Dung (Tổng hợp)

Thứ Bảy, 30/06/2018 07:47

Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện