Xử lý phản ánh của khách về chất lượng nhà

(Bất động sản) - Một trong những dự án cao cấp ở Tây Hồ bị khách phản ánh về việc hoàn thiện đang được xử lý.

Bàn giao còn lỗi nhỏ

Sau gần 18 tháng một tập đoàn chính thức bàn giao căn hộ đầu tiên tại dự án Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội, đến nay đã có nhiều cư dân chuyển đến đây sinh sống.

Tuy nhiên nhiều khách hàng lại chưa hài lòng trước những lỗi nhỏ mà dự án đem lại.

Theo phản ánh của một cư dân sống tại tầng 12 tòa tháp B dự án, thời điểm năm 2016 trước khi ký hợp đồng mua bán, khách hàng được giới thiệu dự án được hoàn thiện với tiêu chuẩn căn hộ hạng sang, đầy đủ tiện ích như bể bơi vô cực trên sân thượng, bể bơi 4 mùa, trung tâm thương mại...

Điều đem lại phiền toái cho cư dân chính là những lỗi vặt như mất điện không thông báo trước, thiết kế tầng thượng thay đổi không như bản vẽ cam kết với khách hàng, cửa kính nhiều căn hộ bị lỗi dẫn đến nước mưa hắt vào nhà, thành lan can ban công chất lượng kém chỉ sau gần 1 năm sử dụng đã bắt đầu rỉ sét, thiếu kế nhiều hoạt tiết rối mắt...

Do thiết kế của tòa nhà có hàng lang hướng tâm, không có ánh sáng tự nhiên nên toàn bộ khu vực công cộng các tầng bị chìm trong bóng tối, cư dân sống bên trong nháo nhác phải tự tìm nguồn sáng cho mình.

Đặc biệt, hệ thống thang máy của hai tòa tháp chung cư bị tố kém chất lượng, không đúng như cam kết ban đầu mà chủ đầu tư đưa ra.

"Chủ đầu tư nói với chúng tôi thang máy là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, đạt tiêu chuẩn chất lượng nhưng thực tế khi kiểm tra lại là hàng Trung Quốc kém chất lượng, hoạt động rung lắc, thiếu an toàn" - chị Phạm Thị Hiền, cư dân sống tại tòa tháp A cho biết.

Xử lý ngay phàn nàn của khách hàng

Trước những thông tin phản ánh của cư dân sống tại chung cư, ngày 24/6/2019, phía đơn vị truyền thông thừa nhận những và lỗi mà cư dân sống tại tòa nhà than phiền.

Nguyên nhân được phía tập đoàn đưa ra là do thiếu sót trong khâu giám sát, quản lý nhà thầu xây dựng.

Bên cạnh đó, trong tiến trình khắc phục lỗi phía tập đoàn chưa công bố rõ tiến độ thực hiện nên cư dân băn khoăn.

"Hiện chúng tôi đang làm công văn đề nghị xử phạt nhà thầu, đồng thời khắc phục những lỗi mà cư dân phản ánh".

Về phản ánh dự án không có bể bơi như cam kết ban đầu của chủ đầu tư, vị đại diện cho biết, đến ngày 30/7/2019 sẽ hoàn thiện xong hạng mục này và đưa vào sử dụng.

Tiến Hưng

Thứ Hai, 24/06/2019 13:42

Loading...
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện