Rửa xe, làm móng kiếm bộn tiền, cây cảnh xả hàng Tết

(Thị trường) - Tại các tiệm rửa xe, trang điểm móng, khách xếp hàng dài, trong khi thị trường cây cảnh đã đua nhau giảm giá để xả hàng.

Những ngày cuối năm, dịch vụ rửa xe, thay nhớt, trang điểm móng luôn hoạt động hết công suất, đa phần các nơi làm tới tận tối 30 Tết do lượng khách hàng tăng đột biến.

Giá rửa xe vì thế cũng tăng mạnh. Theo phản ánh của nhiều tờ báo, tại nhiều tiệm sửa xe Hà Nội, ngày thường giá rửa xe máy chỉ vào khoảng 20 - 25.000 đồng nhưng tới 28 Tết thì đã tăng lên 40.000 đồng, thậm chí có thể tăng tới 50.000 đồng nếu rửa tới 30 Tết. Trong khi đó, ô tô ngày thường chỉ khoảng 50 - 70.000 đồng để rửa thì nay lên tới 80 - 100.000 đồng tuỳ từng khu vực.

Rua xe, lam mong kiem bon tien, cay canh xa hang Tet
Nhân viên làm việc không ngơi tay. Ảnh: Tiền phong

Những dịch vụ dọn nội thất chi tiết cho ô tô giá tăng cả vài trăm nghìn đồng, từ 500.000 đồng tới 800.000 - 900.000 đồng nhưng nhiều nơi còn không nhận làm do rửa xe, dọn vệ sinh thông thường tuy kiếm được ít hơn nhưng lại nhanh hơn, xử lý số lượng xe nhiều hơn.

Do lượng xe nhiều, ai cũng giục gấp, nên một số nơi rửa xe rất nhanh, không được cẩn thận và sạch sẽ như ngày thường dù giá cả tăng.

Tương tự, tại TP.HCM, giá rửa xe cũng tăng gần gấp đôi so với ngày thường, từ 30.000 đồng lên 50.000 đồng, nhưng hầu như không ai chê đắt.

Báo Tiền phong dẫn lời một nhân viên rửa xe trên đường Lê Hồng Phong (Quận 10, TP.HCM) cho biết, nơi anh làm việc 24/24, mọi người tự phân công nhau rửa chứ không tuyển thêm người. Mỗi ngày phục vụ khoảng 500 chiếc xe máy.

Đắt hàng không kém dịch vụ rửa xe, doanh thu của các tiệm làm móng trong những ngày cận Tết cũng đạt đỉnh. Khách muốn làm nail phải đặt lịch trước qua điện thoại hoặc facebook. Đặc biệt, theo chia sẻ của một số chủ tiệm nail, khách phải đến đúng giờ, nếu không cửa hàng làm suất khác, khách sẽ phải chờ rất lâu.

Phí dịch vụ trong Tết của một số tiệm nail tăng 10-20% nhưng nhiều khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả để có một bộ nail đẹp, có đính phụ kiện.

Báo VnExpress dẫn lời chị Loan, Giám đốc một spa ở quận 5 (TP.HCM) cho biết, lượng khách đang tăng 70% so với ngày thường, đặc biệt các gói dịch vụ có giá trị 3-7 triệu đồng được lựa chọn nhiều hơn cả. Nhiều khách không có thời gian thường phải đặt lịch hẹn trước để đến cửa hàng làm nhanh hơn.

"Từ ngày Rằm tháng Chạp đến nay, một ngày trung bình chúng tôi đón hơn 150 khách, doanh thu lên tới vài trăm triệu đồng", chị Loan nói và cho biết, doanh thu tháng Tết có thể chiếm 60% cả năm.

Trong khi đó, thị trường cây cảnh ngày cận Tết có phần đi xuống. Tại Hà Nội, từ 28 Tết Âm lịch (2/2), chợ hoa tại các phố Lạc Long Quân, Hoàng Hoa Thám đông nghịt khách. Hầu hết chủ hàng đều muốn nhanh chóng bán nốt hàng nên đưa giá khá hợp lý, không để khách phải mặc cả nhiều. Các cành đào nhỏ có giá 300.000-500.000 đồng là lựa chọn của rất nhiều khách hàng.

Nhiều quầy bắt đầu treo biển giảm giá để chuẩn bị đóng cửa. So với một tuần trước, hoa địa lan giảm từ 200.000 đồng xuống còn 100.000 đồng một cành. Một chậu địa lan 3-5 cành có giá 300.000-500.000 đồng. Ly còn 100.000 đồng một châu ba cây, giảm khoảng 50.000 - 100.000 đồng. Hoa lan hồ điệp cũng giảm khoảng 50.000-100.000 đồng xuống 150.000-200.000 đồng một cành. Giá đào thất thốn cũng giảm một nửa, còn khoảng 1 triệu đồng một cây.

Không chỉ cây cảnh, các loại lọ, chậu hoa cũng được giảm xuống đồng giá 100.000 đồng.

Minh Thái (Tổng hợp)

Thứ Hai, 04/02/2019 07:51

Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện