"Thợ săn MH370" tung bằng chứng mới ở rừng Campuchia

(Tin tức 24h) - Logo màu đỏ của hãng hàng không Malaysia Airline cùng hàng chữ này đã được tìm thấy trong những mảnh vỡ chụp từ ảnh vệ tinh trong rừng Campuchia.

Phi công trẻ săn MH370 Daniel Boyer mới đây lại tung thêm một số hình ảnh chưng minh chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines thực sự đang nằm ở trong rừng rậm Tây Bắc Campuchia.

Tờ Express của Anh đưa các hình ảnh mà Daniel Boyer đăng tải cho thấy, logo của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Logo của hãng hàng không Malaysia Airlines. Ảnh: Express

“Tôi chắc chắn đã tìm thấy MH370. Tôi không chỉ đưa ra giả thuyết mà chứng minh bằng những tính toán, đo lường, phân tích và bằng chứng phản biện về cánh phụ đã tìm thấy ở ngoài khơi Châu Phi.

Tôi có vô số hình ảnh vệ tinh mặc dù chúng không đạt chất lượng tốt, nhưng tôi có thể ghép chúng lại với nhau và có được bằng chứng vững chắc” - tờ Express dẫn lời Boyer nói.

Daniel Boyer nói anh nghĩ rằng đã tìm thấy logo ở trên đuôi và thân máy bay.

“Hình ảnh này là logo máy bay, nó màu đỏ. Trên hình ảnh vệ tinh bạn có thể nhìn thấy bóng màu đỏ và tôi thậm chí đã sử dụng logo dán lên hình ảnh thứ 2 để thấy nó phù hợp hoàn hảo với logo hình ảnh” - Boyer giải thích.

Cánh phụ (flaperon) của MH370 đã  được tìm thấy trôi dạt vào đảo Reunion ở bờ biển phía đông nam Châu Phi và được cho là của MH370. Song Boyer phủ nhận nghi vấn này, thay vào đó tập trung vào cánh rừng ở Campuchia.

Theo Boyer, từ ảnh vệ tinh, anh còn có thể lờ mờ đoán ra hàng chữ Malaysia chạy dọc thân máy bay.

Hàng chữ Malaysia mà Boyer lập luận. Ảnh: Express

“Bạn có thể nhìn thấy phần dưới bên trái ở phía trên cửa sổ có chữ màu xanh. Ngoài ra còn có phần dưới chữ “y” ở đuôi thấp hơn những chữ còn lại. Dưới phần chữ “y” là một cửa sổ khuyết giống như MH370" - Boyer mô tả.

Trước đó, phi công trẻ Boyer còn khẳng định đã tìm thấy trên hình ảnh vệ tinh cái mà anh tin là động cơ turbin, thân máy bay và buồng lái chiếc Boeing của Malaysia Airlines.

Boyer đã nghiên cứu khu vực nói trên trong cánh rừng phía bắc phủ đô Phnom Penh kể từ khi chuyên gia công nghệ Ian Wilson lần đầu tiên công bố ảnh vệ tinh nghi ngờ MH370 bị rơi ở Campuchia.

Boyer đã bỏ ra hàng trăm ngàn Bảng Anh (tương đương hàng tỉ đồng tiền Việt) để mua lại những bức ảnh vệ tinh chụp cùng một địa điểm khả nghi trong rừng Campuchia trước thời điểm MH370 biến mất bí ẩn cách đây hơn 4 năm rưỡi.

Các bức ảnh vệ tinh chụp vùng rừng khả nghi cho thấy, từ năm 2008 cho đến trước năm 2014, khu vực này hoàn toàn bị cây rừng che phủ và không có bất kỳ xáo trộn nào. Song, bức ảnh vệ tinh chụp chính địa điểm đó vào năm 2015, tức gần 1 năm kể từ khi MH370 biến mất lại xuất hiện "xác máy bay".

Mảnh vỡ từ ảnh vệ tinh chụp lại khu vực này có kích thước 4.37 mét chiều rộng và 2.79 mét chiều dài tương tự như động cơ tiêu chuẩn của máy bay.

Các mảnh vỡ trong đó có cả buồng lái của MH370. Ảnh: Daily Star

Khác với nhóm tìm kiếm đã thử "lùng sục" trong rừng rậm Campuchia và đành bỏ cuộc, Boyer thú nhận cũng không biết chính xác tọa độ để tìm thấy chiếc MH370.

Tuy nhiên, phi công trẻ này hy vọng các "bằng chứng" mới công bố có thể là manh mối giúp làm sáng tỏ bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới hiện nay.

Chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson và em trai Jack là người đầu tiên công bố về nghi vấn chiếc MH370 rơi ở rừng rậm Campuchia.

Họ đã quyết định dừng chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích vì đường đi quá nguy hiểm, khiến họ suýt mất mạng.

Hai anh em nhà Wilson đã thuê hướng dẫn viên địa phương đưa họ tới gần biên giới tỉnh Pursat, cách ngọn núi Phnom Aoral, khoảng 6,4km về phía bắc.
 
Trên đường đi, họ phải băng qua 20 thác nước và suýt bị cuốn trôi khi cố giải đáp bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại này. Ngoài ra, họ còn đối mặt với những tảng đá trơn trượt khổng lồ khiến họ bị thâm tím mình mẩy.

Ảnh vệ tinh từ năm 2008 và mới đây cho thấy sự thay đổi trong rừng rậm Campuchia.

Nói với Daily Star của Anh từ Campuchia, ông Wilson cho hay: “Đó là điều khó khăn nhất mà tôi từng làm. Hướng dẫn viên của chúng tôi đã đi tới điểm mà không thể tiến thêm được nữa. Chúng tôi bị nhiều thương tích, nhiều cú ngã thực sự rất đau.

Tuy nhiên, tôi thực sự tự hào về Jack. Cả hai chúng tôi đã băng qua khoảng 20 cái thác, chúng tôi bị trượt ngã suốt và thật may mắn là không tự giết mình trên các tảng đá trơn trượt và bị nước cuốn trôi”.

Sơn Dương

Thứ Sáu, 23/11/2018 10:10

Loading...
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện