Campuchia diễu binh bằng xe bọc thép nông dân Việt Nam sửa

Thứ Ba, 11/11/2014 18:44

(Ảnh Nóng) - Ông Trần Quốc Hải vừa công bố hình ảnh Quân đội Campuchia diễu binh với xe bọc thép do ông và con sửa chữa, chế tạo cho quân đội nước này.

Với những cống hiến của mình trên đất Campuchia, ông Trần Quốc Hải cùng con trai là Trần Quốc Thanh ở Tân Châu, Tây Ninh vừa được Vương quốc Campuchia trao huân chương Đại tướng quân.
Với những cống hiến của mình trên đất Campuchia, ông Trần Quốc Hải cùng con trai là Trần Quốc Thanh ở Tân Châu, Tây Ninh vừa được Vương quốc Campuchia trao huân chương Đại tướng quân.
Khi nói về cơ duyên trở thành người sửa chữa và chế tạo xe bọc thép cho Campuchia, ông Hải cho biết trong những lần qua Campuchia để hỗ trợ kỹ thuật máy trồng mì, ông thấy một số xe bọc thép không khởi động được. Ông Hải đã tự bỏ tiền túi tổng cộng 25.000 USD để sửa xe bọc thép BRDM 2 (do Liên Xô cũ sản xuất).
Khi nói về cơ duyên trở thành người sửa chữa và chế tạo xe bọc thép cho Campuchia, ông Hải cho biết trong những lần qua Campuchia để hỗ trợ kỹ thuật máy trồng mì, ông thấy một số xe bọc thép không khởi động được. Ông Hải đã tự bỏ tiền túi tổng cộng 25.000 USD để sửa xe bọc thép BRDM 2 (do Liên Xô cũ sản xuất).
Chiếc xe bọc thép BRDM 2 sau khi sửa có thể vận hành với 25 lít dầu diesel/100 km so với trước đây là 45 lít, tác xạ nhanh hơn, hỏa lực mạnh hơn so với trước, vòng xoay súng có thể bắn ở cự ly gần hơn so với 150 m của xe cũ, tháp pháo tự động.
Chiếc xe bọc thép BRDM 2 sau khi sửa có thể vận hành với 25 lít dầu diesel/100 km so với trước đây là 45 lít, tác xạ nhanh hơn, hỏa lực mạnh hơn so với trước, vòng xoay súng có thể bắn ở cự ly gần hơn so với 150 m của xe cũ, tháp pháo tự động.
Sau thành công của chiếc xe, ông Hải được lữ đoàn 70 giao sửa chữa thêm 10 chiếc xe bọc thép khác và bắt tay vào nghiên cứu chế tạo một xe bọc thép mới.
Sau thành công của chiếc xe, ông Hải được lữ đoàn 70 giao sửa chữa thêm 10 chiếc xe bọc thép khác và bắt tay vào nghiên cứu chế tạo một xe bọc thép mới.
Ông Hải tự tìm kiếm cũng như mua sắm trang bị cho chiếc xe mới. Ròng rã bốn tháng trời trong đó ba tháng nghiên cứu và một tháng chế tạo, ông đã hoàn thành chiếc xe bọc thép với tính năng mới hoàn toàn.
Ông Hải tự tìm kiếm cũng như mua sắm trang bị cho chiếc xe mới. Ròng rã bốn tháng trời trong đó ba tháng nghiên cứu và một tháng chế tạo, ông đã hoàn thành chiếc xe bọc thép với tính năng mới hoàn toàn.
Chiếc xe bọc thép mới với vòng quay tay súng có thể bắn ở khoảng cách 7m (so với xe cũ là 150m), tháp pháo tự động và hỗ trợ quay tay, trang bị thêm hỏa lực hai bên xe.
Chiếc xe bọc thép mới với vòng quay tay súng có thể bắn ở khoảng cách 7m (so với xe cũ là 150m), tháp pháo tự động và hỗ trợ quay tay, trang bị thêm hỏa lực hai bên xe.
Đây là một thành tích bất ngờ của cha con ông Hải.
Đây là một thành tích bất ngờ của cha con ông Hải.
Nói về thành công của mình trên đất Campuchia, ông Hải chia sẻ: “Mình may mắn được người ta tạo điều kiện thôi. Tài giỏi mấy mà người ta không lắng nghe, không tin tưởng thì cũng không thể thành công được”.
Nói về thành công của mình trên đất Campuchia, ông Hải chia sẻ: “Mình may mắn được người ta tạo điều kiện thôi. Tài giỏi mấy mà người ta không lắng nghe, không tin tưởng thì cũng không thể thành công được”.
Cận cảnh chiếc xe bọc thép do cha con ông Hải sửa chữa cho Campuchia.
Cận cảnh chiếc xe bọc thép do cha con ông Hải sửa chữa cho Campuchia.
Ở trong nước, cả hai cha con ông Hải là các nông dân chế tạo máy bay nổi tiếng. Gần 10 năm nghiên cứu, chế tạo cả hai đã cho ra lò hai chiếc trực thăng. Mất bảy năm để chế tạo chiếc máy bay đầu tiên nặng gần 900 kg.
Ở trong nước, cả hai cha con ông Hải là các nông dân chế tạo máy bay nổi tiếng. Gần 10 năm nghiên cứu, chế tạo cả hai đã cho ra lò hai chiếc trực thăng. Mất bảy năm để chế tạo chiếc máy bay đầu tiên nặng gần 900 kg.
Chiếc trực thăng thứ 2 đã hoàn chỉnh, chỉ còn 680 kg, dài 11 m, rộng 2,3 m, cao 3,5 m. Động cơ mới này có mức tiêu hao nhiên liệu 60 lít/8 giờ, vận tốc đạt 150 km/h. Và giá thành hoàn chỉnh chỉ bằng một chiếc xe hơi du lịch lắp ráp trong nước.
Chiếc trực thăng thứ 2 đã hoàn chỉnh, chỉ còn 680 kg, dài 11 m, rộng 2,3 m, cao 3,5 m. Động cơ mới này có mức tiêu hao nhiên liệu 60 lít/8 giờ, vận tốc đạt 150 km/h. Và giá thành hoàn chỉnh chỉ bằng một chiếc xe hơi du lịch lắp ráp trong nước.
Mong muốn của ông Hải là đưa những chiếc trực thăng vào sử dụng trong nông nghiệp. (Tổng hợp Ảnh TTO, MTG, ĐVO).
Mong muốn của ông Hải là đưa những chiếc trực thăng vào sử dụng trong nông nghiệp. (Tổng hợp Ảnh TTO, MTG, ĐVO).
1/12
 
 
Sự Kiện