F-16 có radar vượt tiêm kích thế hệ 4++

Thứ Sáu, 16/10/2020 09:39

(Ảnh Nóng) - Theo Air Recognition, việc được trang bị radar (SABR) quét mảng pha chủ động (AESA) APG-83, F-16V sở hữu tính năng của tiêm kích thế hệ 5.

Thông báo của Lockheed Martin chok biết, nhà sản xuất này phối hợp với Không quân Mỹ bắt đầu nâng cấp F-16V với hệ thống radar tạo chùm nhanh (SABR) quét mảng pha điện tử chủ động (AESA) APG-83 tân tiến của tập đoàn Northrop Grumman, tạo thành bước nhảy vọt về lượng cho khả năng tác chiến của dòng máy bay F-16 danh tiếng.
Thông báo của Lockheed Martin chok biết, nhà sản xuất này phối hợp với Không quân Mỹ bắt đầu nâng cấp F-16V với hệ thống radar tạo chùm nhanh (SABR) quét mảng pha điện tử chủ động (AESA) APG-83 tân tiến của tập đoàn Northrop Grumman, tạo thành bước nhảy vọt về lượng cho khả năng tác chiến của dòng máy bay F-16 danh tiếng.
Hệ thống radar kiểm soát hỏa lực APG-83 giúp F-16V có được những khả năng chiến đấu không đối không và không đối đất của các dòng tiêm kích thế hệ thứ 5. Northdrop Grumman cũng là đơn vị cung cấp các loại radar AESA cho dòng máy bay tối tân nhất hiện nay của Mỹ là F-22 Raptor và F-35 Lightning II.
Hệ thống radar kiểm soát hỏa lực APG-83 giúp F-16V có được những khả năng chiến đấu không đối không và không đối đất của các dòng tiêm kích thế hệ thứ 5. Northdrop Grumman cũng là đơn vị cung cấp các loại radar AESA cho dòng máy bay tối tân nhất hiện nay của Mỹ là F-22 Raptor và F-35 Lightning II.
Tiêm kích F-16 là dòng tiêm kích nổi tiếng với khả năng cơ động linh hoạt. Trong một thử nghiệm mới đây của không quân Mỹ, F-16 đã giành chiến thắng thuyết phục trong các cuộc không chiến tầm gần với tiêm kích thế hệ 5 F-35 nhờ khả năng tăng tốc, chuyển hướng nhanh chóng.
Tiêm kích F-16 là dòng tiêm kích nổi tiếng với khả năng cơ động linh hoạt. Trong một thử nghiệm mới đây của không quân Mỹ, F-16 đã giành chiến thắng thuyết phục trong các cuộc không chiến tầm gần với tiêm kích thế hệ 5 F-35 nhờ khả năng tăng tốc, chuyển hướng nhanh chóng.
Hệ thống radar kiểm soát hỏa lực APG-83 giúp F-16V có được những khả năng chiến đấu không đối không và không đối đất của các dòng tiêm kích thế hệ thứ 5. Northdrop Grumman cũng là đơn vị cung cấp các loại radar AESA cho dòng máy bay tối tân nhất hiện nay của Mỹ là F-22 Raptor và F-35 Lightning II.
Hệ thống radar kiểm soát hỏa lực APG-83 giúp F-16V có được những khả năng chiến đấu không đối không và không đối đất của các dòng tiêm kích thế hệ thứ 5. Northdrop Grumman cũng là đơn vị cung cấp các loại radar AESA cho dòng máy bay tối tân nhất hiện nay của Mỹ là F-22 Raptor và F-35 Lightning II.
Tiêm kích F-16 là dòng tiêm kích nổi tiếng với khả năng cơ động linh hoạt. Trong một thử nghiệm mới đây của không quân Mỹ, F-16 đã giành chiến thắng thuyết phục trong các cuộc không chiến tầm gần với tiêm kích thế hệ 5 F-35 nhờ khả năng tăng tốc, chuyển hướng nhanh chóng.
Tiêm kích F-16 là dòng tiêm kích nổi tiếng với khả năng cơ động linh hoạt. Trong một thử nghiệm mới đây của không quân Mỹ, F-16 đã giành chiến thắng thuyết phục trong các cuộc không chiến tầm gần với tiêm kích thế hệ 5 F-35 nhờ khả năng tăng tốc, chuyển hướng nhanh chóng.
Hệ thống điện tử của F-16V Viper được tích hợp Bộ Hiển thị Trung tâm mới trong buồng lái, máy tính tác nhiệm hiện đại hóa, hệ thống kết nối dữ liệu dung lượng cao, và một số nâng cấp hệ thống tác nhiệm vụ khác, giúp tăng cường đáng kể năng lực chiến đấu của chiếc máy bay trước những mối đe dọa tiềm tàng trong môi trường tác chiến tương lai.
Hệ thống điện tử của F-16V Viper được tích hợp Bộ Hiển thị Trung tâm mới trong buồng lái, máy tính tác nhiệm hiện đại hóa, hệ thống kết nối dữ liệu dung lượng cao, và một số nâng cấp hệ thống tác nhiệm vụ khác, giúp tăng cường đáng kể năng lực chiến đấu của chiếc máy bay trước những mối đe dọa tiềm tàng trong môi trường tác chiến tương lai.
\
"Chuyến bay này đánh dấu cột mốc lịch sử trong quá trình tiến hóa của dòng F-16. Biến thể mới F-16V được nâng cấp một loạt tính năng nhằm duy trì vị thế tiên phong của F-16 trong đảm bảo an ninh quốc tế, củng cố vai trò của nó là loại máy bay chiến đấu thế hệ 4 có khả năng thực chiến tốt nhất thế giới ", Rod McLean, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc phụ trách nhóm chiến đấu cơ kết hợp F-16/F-22 của Lockheed Martin nói.
Với hơn 4.550 tiêm kích F-16 đã được sản xuất và đưa vào hoạt động, Lockheed Martin tin rằng F-16V là bước tiến hóa tất yếu của dòng máy bay thế hệ 4 thành công nhất trên thế giới khiến chúng vượt cả tiêm kích thế hệ 4++ Su-35 của Nga hiện nay.
Với hơn 4.550 tiêm kích F-16 đã được sản xuất và đưa vào hoạt động, Lockheed Martin tin rằng F-16V là bước tiến hóa tất yếu của dòng máy bay thế hệ 4 thành công nhất trên thế giới khiến chúng vượt cả tiêm kích thế hệ 4++ Su-35 của Nga hiện nay.
Phó chủ tịch Rod McLean cho biết, sẽ có khoảng 150 chiếc F-16V được hiện đại hóa với hệ thống radar APG-83. Đây rõ ràng là gói nâng cấp không thể tuyệt vời hơn trong khi chờ đợi dòng chiến đấu cơ thế hệ 5 F-35 hoàn thiện thử nghiệm và tham gia trực chiến đúng nghĩa với số lượng đủ lớn.
Phó chủ tịch Rod McLean cho biết, sẽ có khoảng 150 chiếc F-16V được hiện đại hóa với hệ thống radar APG-83. Đây rõ ràng là gói nâng cấp không thể tuyệt vời hơn trong khi chờ đợi dòng chiến đấu cơ thế hệ 5 F-35 hoàn thiện thử nghiệm và tham gia trực chiến đúng nghĩa với số lượng đủ lớn.
Radar APG-83 phát hiện được mục tiêu có diện tích phản hồi radar (RCS) rất nhỏ. Ngoài ra, nó còn có thể tập trung nguồn phát làm quá tải các hệ thống trinh sát điện từ của đối phương. Điều này khiến radar APG-83 đảm nhiệm được vai trò của một vũ khí viba.
Radar APG-83 phát hiện được mục tiêu có diện tích phản hồi radar (RCS) rất nhỏ. Ngoài ra, nó còn có thể tập trung nguồn phát làm quá tải các hệ thống trinh sát điện từ của đối phương. Điều này khiến radar APG-83 đảm nhiệm được vai trò của một vũ khí viba.
Các module thu/phát độc lập còn cho phép radar APG-83 phát hiện và theo dõi đồng thời rất nhiều mục tiêu cùng lúc. Do không tập trung vào một tần số cụ thể nào nên radar APG-83 rất khó bị gây nhiễu. Radar APG-83 được nhận định là một chuẩn mực cho máy bay chiến đấu hiện đại. (Thanh Hà)
Các module thu/phát độc lập còn cho phép radar APG-83 phát hiện và theo dõi đồng thời rất nhiều mục tiêu cùng lúc. Do không tập trung vào một tần số cụ thể nào nên radar APG-83 rất khó bị gây nhiễu. Radar APG-83 được nhận định là một chuẩn mực cho máy bay chiến đấu hiện đại. (Thanh Hà)
1/11
 
 
Sự Kiện