Mỹ thay Apache bằng trực thăng bay nhanh gần gấp đôi

Thứ Ba, 28/07/2020 07:46

(Ảnh Nóng) - Có tốc độ gần 500km/h và thực hiện tốt cả nhiệm vụ vận tải kiêm tấn công, SB-1 Defiant được coi là lựa chọn tốt để thay thế trực thăng Apache.

Theo Giám đốc Chương trình phát triển máy bay trinh sát tấn công của Quân đội Mỹ, Tim Malia, trực thăng tốc độ cao SB-1 Defiant đã thử nghiệm thành công nhiều chuyến bay và đang trong quá trình hoàn thiện.
Theo Giám đốc Chương trình phát triển máy bay trinh sát tấn công của Quân đội Mỹ, Tim Malia, trực thăng tốc độ cao SB-1 Defiant đã thử nghiệm thành công nhiều chuyến bay và đang trong quá trình hoàn thiện.
Với những công nghệ được ứng dụng trên SB-1 Defiant với cánh quạt đồng trục sẽ tăng khả năng sống sót của binh sĩ Mỹ trên chiến trường.
Với những công nghệ được ứng dụng trên SB-1 Defiant với cánh quạt đồng trục sẽ tăng khả năng sống sót của binh sĩ Mỹ trên chiến trường.
\
"Sự kết hợp giữa cánh quạt đồng trục và cánh quạt đẩy ở đuôi máy bay giúp nó có thể thoát ly nhanh hơn khỏi khu vực nguy hiểm để giảm khả năng bị thương vong hoặc bắn hạ. Hệ thống lái linh hoạt của trực thăng mới là một cuộc cách mạng so với các dòng trực thăng truyền thống hiện có của Mỹ", giám đốc Tim Malia nói.
Chương trình SB-1 Defiant ra đời nhằm thực hiện nhiệm vụ của cả trực thăng tấn công AH-64 Apache và trực thăng vận tải UH-60 Black Hawk trong Không quân Mỹ hiện nay.
Chương trình SB-1 Defiant ra đời nhằm thực hiện nhiệm vụ của cả trực thăng tấn công AH-64 Apache và trực thăng vận tải UH-60 Black Hawk trong Không quân Mỹ hiện nay.
Quá trình phát triển máy bay mới với cánh quạt đồng trục thế hệ mới SB-1 hay chương trình Future Vertical Lift dựa trên công nghệ đã được thực nghiệm trên nguyên mẫu trực thăng siêu tốc X-2. SB-1 Defiant có thể đạt tốc bay tối đa lên tới trên 462km/h.
Quá trình phát triển máy bay mới với cánh quạt đồng trục thế hệ mới SB-1 hay chương trình Future Vertical Lift dựa trên công nghệ đã được thực nghiệm trên nguyên mẫu trực thăng siêu tốc X-2. SB-1 Defiant có thể đạt tốc bay tối đa lên tới trên 462km/h.
Máy bay này được thiết kế để phù hợp cho cả nhiệm vụ vận tải chiến trường hoặc trực thăng tấn công. Việc hoán cải trang bị của SB-1 rất đơn giản và có thể thực hiện ngay trên chiến trường nhờ thiết kế module.
Máy bay này được thiết kế để phù hợp cho cả nhiệm vụ vận tải chiến trường hoặc trực thăng tấn công. Việc hoán cải trang bị của SB-1 rất đơn giản và có thể thực hiện ngay trên chiến trường nhờ thiết kế module.
Thế mạnh của trực thăng này không chỉ dừng lại ở đó bởi với cánh quạt đồng trục, cho phép SB-1 bay ở độ cao lớn, vùng núi cao, nơi không khí loãng, mà ít dòng trực thăng có thể hoạt động được.
Thế mạnh của trực thăng này không chỉ dừng lại ở đó bởi với cánh quạt đồng trục, cho phép SB-1 bay ở độ cao lớn, vùng núi cao, nơi không khí loãng, mà ít dòng trực thăng có thể hoạt động được.
Nhờ có thiết kế đặc biệt cho phép SB-1 có khả năng xoay sở ở phạm vi hẹp, tác chiến tốt trong môi trường đô thị phức tạp. Cơ cấu cánh quạt tối ưu giúp SB-1 hoạt động ít phát ồn hơn so với các dòng trực thăng thế hệ cũ.
Nhờ có thiết kế đặc biệt cho phép SB-1 có khả năng xoay sở ở phạm vi hẹp, tác chiến tốt trong môi trường đô thị phức tạp. Cơ cấu cánh quạt tối ưu giúp SB-1 hoạt động ít phát ồn hơn so với các dòng trực thăng thế hệ cũ.
Điều đặc biệt theo Không quân Mỹ là sự ra đời của SB-1 đã phá thế độc tôn về thiết kế cánh quạt đồng trục trên trực thăng dòng Ka của Nga và giúp trực thăng Mỹ có thêm nhiều lợi thế trong cuộc đua phát triển dòng trực thăng tốc độ cao trên thế giới. (Đan Nguyên)
Điều đặc biệt theo Không quân Mỹ là sự ra đời của SB-1 đã phá thế độc tôn về thiết kế cánh quạt đồng trục trên trực thăng dòng Ka của Nga và giúp trực thăng Mỹ có thêm nhiều lợi thế trong cuộc đua phát triển dòng trực thăng tốc độ cao trên thế giới. (Đan Nguyên)
1/9
 
 
Sự Kiện