Mỹ thử thành công hệ thống lái tự động cho F-35

Thứ Năm, 02/05/2019 07:12

(Ảnh Nóng) - Dù F-35 liên tiếp bị chê bai nhưng Mỹ đang âm thầm khẳng định ngôi đầu của tiêm kích này khi trang bị những tính năng có 1 không 2.

Ngày 1/5, Không quân Mỹ chính thức tuyên bố đã hoàn thành thử nghiệm hệ thống lái tự động được định danh là Auto GCAS trên tiêm kích tàng hình F-35 dùng cho những trường hợp khẩn cấp.
Ngày 1/5, Không quân Mỹ chính thức tuyên bố đã hoàn thành thử nghiệm hệ thống lái tự động được định danh là Auto GCAS trên tiêm kích tàng hình F-35 dùng cho những trường hợp khẩn cấp.
Trung tá Tucker Hamilton, chỉ huy Lữ đoàn FLTS 461 và là Giám đốc Lực lượng thử nghiệm tích hợp F-35 cho biết: \
Trung tá Tucker Hamilton, chỉ huy Lữ đoàn FLTS 461 và là Giám đốc Lực lượng thử nghiệm tích hợp F-35 cho biết: "Đối với Auto GCAS, chúng tôi biết công nghệ này quan trọng như thế nào đối với phi công và chúng tôi làm mọi thứ trong khả năng của mình để hoàn thiện nó".
Theo giới thiệu của vị giám đốc này, hệ thống lái tự động phòng tránh va chạm Auto GCAS sẽ tự động kích hoạt trong tình huống đó khi máy bay xuống tới độ cao 2.500m, sau khi so sánh hướng bay của máy bay và dữ liệu địa hình mặt đất, hệ thống này sẽ tự nhận ra tình huống nguy hiểm là có thể đâm xuống đất.
Theo giới thiệu của vị giám đốc này, hệ thống lái tự động phòng tránh va chạm Auto GCAS sẽ tự động kích hoạt trong tình huống đó khi máy bay xuống tới độ cao 2.500m, sau khi so sánh hướng bay của máy bay và dữ liệu địa hình mặt đất, hệ thống này sẽ tự nhận ra tình huống nguy hiểm là có thể đâm xuống đất.
Sau đó, hệ thống Auto GCAS sẽ tự động điều khiển lấy lại thăng bằng cho máy bay và điều khiển máy bay lượn vòng bay lên.
Sau đó, hệ thống Auto GCAS sẽ tự động điều khiển lấy lại thăng bằng cho máy bay và điều khiển máy bay lượn vòng bay lên.
Tính từ lúc máy bay rơi tự do đến lúc máy bay lấy lại điều khiển chỉ mất không đến 10 giây.
Tính từ lúc máy bay rơi tự do đến lúc máy bay lấy lại điều khiển chỉ mất không đến 10 giây.
Thiếu tá huấn luyện viên Luke O’Sullivan cũng công nhận rằng Auto GCAS quả là một hệ thống đáng tin cậy.
Thiếu tá huấn luyện viên Luke O’Sullivan cũng công nhận rằng Auto GCAS quả là một hệ thống đáng tin cậy.
Không quân Mỹ khẳng định, Auto GCAS là một phần trong hệ thống lớn hơn có tên là Công nghệ phòng tránh va chạm với mặt đất (GCAT), do NASA, Không lực Mỹ và hãng Lockheed Martin phối hợp phát triển suốt nhiều năm qua.
Không quân Mỹ khẳng định, Auto GCAS là một phần trong hệ thống lớn hơn có tên là Công nghệ phòng tránh va chạm với mặt đất (GCAT), do NASA, Không lực Mỹ và hãng Lockheed Martin phối hợp phát triển suốt nhiều năm qua.
Hiện hệ thống lái tự động này mới được trang bị thí điểm cho F-35, sau đó Auto GCAS sẽ được tích hợp trên chiến đấu cơ thế hệ 5 F-22, máy bay F/A-18, F-16.
Hiện hệ thống lái tự động này mới được trang bị thí điểm cho F-35, sau đó Auto GCAS sẽ được tích hợp trên chiến đấu cơ thế hệ 5 F-22, máy bay F/A-18, F-16.
Đến khi hệ thống này chính thức được trang bị, những vụ tai nạn với nguyên nhân thuộc về phi công sẽ không thể xảy ra. (Tuấn Vũ)
Đến khi hệ thống này chính thức được trang bị, những vụ tai nạn với nguyên nhân thuộc về phi công sẽ không thể xảy ra. (Tuấn Vũ)
1/9
 
 
Sự Kiện