Nga công bố ảnh tàu Arktika rẽ sóng tại Bắc Cực

Thứ Tư, 14/10/2020 10:55

(Ảnh Nóng) - Tàu phá băng hạt nhân Arktika đã hoàn thành đoạn đường từ St.Petersburg đến Murmansk, sau khi vượt qua một loạt bài kiểm tra trên đường đi.

Trong hành trình kéo dài gần 2 tuần từ St.Petersburg đến thành phố Murmansk, các chuyên gia cùng các kỹ sư của Nhà máy đóng tàu Baltic (hợp nhất với Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất) và đại diện của khách hàng (Hải quân Nga) đã kiểm tra tính ổn định của con tàu khi hoạt động đường dài.
Trong hành trình kéo dài gần 2 tuần từ St.Petersburg đến thành phố Murmansk, các chuyên gia cùng các kỹ sư của Nhà máy đóng tàu Baltic (hợp nhất với Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất) và đại diện của khách hàng (Hải quân Nga) đã kiểm tra tính ổn định của con tàu khi hoạt động đường dài.
Tất cả đều hoạt động rất tốt đúng như thiết kế.
Tất cả đều hoạt động rất tốt đúng như thiết kế.
Arktika, được thiết kế với kích thước khổng lồ. Tàu có chiều dài 173 m, trọng lượng rẽ nước 33.500 tấn và có thể phá vỡ lớp băng dày gần 3 m.
Arktika, được thiết kế với kích thước khổng lồ. Tàu có chiều dài 173 m, trọng lượng rẽ nước 33.500 tấn và có thể phá vỡ lớp băng dày gần 3 m.
\
"Con tàu độc nhất được sản xuất trong nước này sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm điều kiện khắc nghiệt ở Bắc Cực, nơi nó phải khẳng định được vị thế soái hạm trong đội tàu phá băng của Nga", Nhà máy đóng tàu Baltic cho biết.
Được khởi công từ năm 2016, Arktika là con tàu đầu tiên trong thế hệ tàu phá băng mới có tên Project 22220 của Nga, với công suất 60 megawatt, do Cơ quan Nguyên tử Nga, Rosatom, chế tạo. Arktika lần đầu tiên hạ thủy chạy thử nghiệm vào tháng 12/2019 tại thành phố St. Petersburg.
Được khởi công từ năm 2016, Arktika là con tàu đầu tiên trong thế hệ tàu phá băng mới có tên Project 22220 của Nga, với công suất 60 megawatt, do Cơ quan Nguyên tử Nga, Rosatom, chế tạo. Arktika lần đầu tiên hạ thủy chạy thử nghiệm vào tháng 12/2019 tại thành phố St. Petersburg.
Hồi đầu năm 2020, Nga cho biết sắp đóng tàu phá băng hạt nhân mới có tên Leader, dài hơn 200 m, cao 40 m, công suất 120 megawatt, dự kiến hạ thủy vào năm 2025. Chi phí ước tính của tàu Leader lên tới 1,7 tỷ USD.
Hồi đầu năm 2020, Nga cho biết sắp đóng tàu phá băng hạt nhân mới có tên Leader, dài hơn 200 m, cao 40 m, công suất 120 megawatt, dự kiến hạ thủy vào năm 2025. Chi phí ước tính của tàu Leader lên tới 1,7 tỷ USD.
Tính đến thời điểm hiện tại, Nga là nước duy nhất vận hành đội tàu phá băng hạt nhân lớn, cho phép thực hiện tham vọng thúc đẩy lưu lượng hàng hóa dọc bờ biển Bắc Cực, đồng thời giúp việc đi lại giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương có thể diễn ra quanh năm.
Tính đến thời điểm hiện tại, Nga là nước duy nhất vận hành đội tàu phá băng hạt nhân lớn, cho phép thực hiện tham vọng thúc đẩy lưu lượng hàng hóa dọc bờ biển Bắc Cực, đồng thời giúp việc đi lại giữa Thái Bình Dương và Đại Tây Dương có thể diễn ra quanh năm.
Phát triển kinh tế ở Bắc Cực là một trong những mục tiêu quan trọng của Tổng thống Vladimir Putin. Khu vực này có trữ lượng dầu khí khổng lồ, đang được Nga, Mỹ và Na Uy để mắt tới. (Thanh Hà)
Phát triển kinh tế ở Bắc Cực là một trong những mục tiêu quan trọng của Tổng thống Vladimir Putin. Khu vực này có trữ lượng dầu khí khổng lồ, đang được Nga, Mỹ và Na Uy để mắt tới. (Thanh Hà)
1/8
 
 
Sự Kiện