Trực thăng CH-53K khiến Mi-26 'hít khói'?

Thứ Sáu, 30/10/2015 07:34

(Ảnh Nóng) - Với tốc độ hành trình lên tới 315km/h, trực thăng CH-53K của Mỹ dễ dàng khiến Mi-26 "hít khói" khi trực thăng Nga chỉ đạt tốc độ 295km/h.

Ngày 27/10, hãng chế tạo Sikorsky Aircraft lần đầu tiên cho trực thăng vận tải CH-53K King Stallion cất cánh thành công. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, đây là trực thăng vận tải được sản xuất với nhiều công nghệ hàng đầu hiện nay của Mỹ.
Ngày 27/10, hãng chế tạo Sikorsky Aircraft lần đầu tiên cho trực thăng vận tải CH-53K King Stallion cất cánh thành công. Theo giới thiệu của nhà sản xuất, đây là trực thăng vận tải được sản xuất với nhiều công nghệ hàng đầu hiện nay của Mỹ.
So với thế hệ trước, phiên bản CH-53K được trang bị cabin mở rộng lớn hơn, cánh quạt chính làm bằng vận liệu composite thế hệ mới, trang bị ba động cơ công suất 7.500 mã lực. Buồng lái của CH-53K cũng được thiết kế lại với kính đặc biệt, hệ thống lái fly-by-wire.
So với thế hệ trước, phiên bản CH-53K được trang bị cabin mở rộng lớn hơn, cánh quạt chính làm bằng vận liệu composite thế hệ mới, trang bị ba động cơ công suất 7.500 mã lực. Buồng lái của CH-53K cũng được thiết kế lại với kính đặc biệt, hệ thống lái fly-by-wire.
CH-53K có chiều dài lên tới 30,2m, cao 8,46m, trong đó phần cabin có chiều dài 9,14m, rộng 1,98m. Kích cỡ cabin rộng và lớn hơn 15% so với mẫu cũ CH-53.
CH-53K có chiều dài lên tới 30,2m, cao 8,46m, trong đó phần cabin có chiều dài 9,14m, rộng 1,98m. Kích cỡ cabin rộng và lớn hơn 15% so với mẫu cũ CH-53.
Tải trọng của trực thăng vận tải CH-53K lên tới 15,9 tấn (trong khi CH-53E chỉ là 13,6 tấn) đưa nó trở thành trực thăng vận tải lớn nhất của Quân đội Mỹ hiện nay.
Tải trọng của trực thăng vận tải CH-53K lên tới 15,9 tấn (trong khi CH-53E chỉ là 13,6 tấn) đưa nó trở thành trực thăng vận tải lớn nhất của Quân đội Mỹ hiện nay.
Để nhấc bổng CH-53K lên bầu trời, trực thăng này được thiết kế với ba động cơ tuốc bin trục GE38-1B công suất 7.500 mã lực/chiếc cùng bộ cánh quạt chính 7 lá cho tốc độ hành trình 315km/h, bán kính tác chiến 204km, trần bay 4,38km, vận tốc leo cao 13m/s. Kíp lái điều khiển máy bay gồm 5 người (hai phi công, ba xạ thủ súng máy), cabin có thể chứa 37 binh sĩ.
Để nhấc bổng CH-53K lên bầu trời, trực thăng này được thiết kế với ba động cơ tuốc bin trục GE38-1B công suất 7.500 mã lực/chiếc cùng bộ cánh quạt chính 7 lá cho tốc độ hành trình 315km/h, bán kính tác chiến 204km, trần bay 4,38km, vận tốc leo cao 13m/s. Kíp lái điều khiển máy bay gồm 5 người (hai phi công, ba xạ thủ súng máy), cabin có thể chứa 37 binh sĩ.
Với những thông tin được công khai cho thấy trực thăng CH-53K sở hữu những khả năng cực ấn tượng của dòng trực thăng vận tải. Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ để tạo nên sự khác biệt giữa CH-53K với Mi-26 của Nga ngoài tốc độ hành trình ấn tượng của trực thăng Mỹ.
Với những thông tin được công khai cho thấy trực thăng CH-53K sở hữu những khả năng cực ấn tượng của dòng trực thăng vận tải. Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ để tạo nên sự khác biệt giữa CH-53K với Mi-26 của Nga ngoài tốc độ hành trình ấn tượng của trực thăng Mỹ.
Mi-26 được thiết kế với khoang chở hàng rộng và chiếm phần lớn diện tích máy bay, Mi-26 có thể mang theo những món hàng mà các loại trực thăng vận tải khác phải chào thua.
Mi-26 được thiết kế với khoang chở hàng rộng và chiếm phần lớn diện tích máy bay, Mi-26 có thể mang theo những món hàng mà các loại trực thăng vận tải khác phải chào thua.
Ngoài ra, một số phiên bản của Mi-26 dễ dàng cất cánh cùng với 150 người trên khoang hoặc lượng hàng lên tới 25 tấn. Với hai động cơ 8 cánh quạt hoạt động độc lập, Mi-26 có thể cất cánh với trọng lượng tối đa lên tới 56 tấn.
Ngoài ra, một số phiên bản của Mi-26 dễ dàng cất cánh cùng với 150 người trên khoang hoặc lượng hàng lên tới 25 tấn. Với hai động cơ 8 cánh quạt hoạt động độc lập, Mi-26 có thể cất cánh với trọng lượng tối đa lên tới 56 tấn.
Mi-26 có thể đạt trần bay tối đa là 4,6km, tầm hoạt động đạt 1.952km với tốc độ bay tối đa lên tới 295km/h (trong khi bán kính chiến đấu của CH-53K  chỉ là 204km).
Mi-26 có thể đạt trần bay tối đa là 4,6km, tầm hoạt động đạt 1.952km với tốc độ bay tối đa lên tới 295km/h (trong khi bán kính chiến đấu của CH-53K chỉ là 204km).
Trực thăng Mi-26 chính thức hoạt động từ năm 1983, Mi-26 hiện vẫn được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó có cứu hỏa và vận chuyển quân. Mi-26 thực sự đủ điều kiện dẫn đầu trong số những loại máy bay trực thăng vận tải hiện hành.
Trực thăng Mi-26 chính thức hoạt động từ năm 1983, Mi-26 hiện vẫn được sử dụng để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, trong đó có cứu hỏa và vận chuyển quân. Mi-26 thực sự đủ điều kiện dẫn đầu trong số những loại máy bay trực thăng vận tải hiện hành.
1/10
 
 
Sự Kiện