Việt Nam tăng khả năng không vận với máy bay Indonesia

Thứ Năm, 10/03/2016 07:17

(Ảnh Nóng) - Theo Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Không quân Vận tải 918, năm 2016 đơn vị sẽ nhận máy bay C-295 và NC-212i thế hệ mới.

Thông tin này được Đại tá Lê Kiêm Toàn cho biết khi trả lời phỏng vấn báo QĐND Online: \
Thông tin này được Đại tá Lê Kiêm Toàn cho biết khi trả lời phỏng vấn báo QĐND Online: "...Năm 2016 nhiệm vụ của chúng tôi còn nặng nề hơn, lữ đoàn tiếp tục nhận thêm máy bay mới là C-295 và NC212i. Trong ảnh: Máy bay C-295M.
Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn lực lượng, trước mắt là ôn luyện về ngoại ngữ, sau đó là học thiết bị buồng lái của C212-400 - tương ứng với máy bay vận tải NC212i. Để khi có lệnh của trên, chúng tôi sẽ có lực lượng đưa đi chuyển loại được ngay\
Vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn lực lượng, trước mắt là ôn luyện về ngoại ngữ, sau đó là học thiết bị buồng lái của C212-400 - tương ứng với máy bay vận tải NC212i. Để khi có lệnh của trên, chúng tôi sẽ có lực lượng đưa đi chuyển loại được ngay". Trong ảnh: Máy bay C-295M.
Được biết, NC212i là phiên bản nâng cấp từ mẫu máy bay vận tải/tuần tra biển C212-400. Đáng lưu ý, NC212i do Công ty PT Dirgantara của Indonesia phát triển với sự hỗ trợ công nghệ từ hãng Airbus Military (nhà sản xuất C212-400).
Được biết, NC212i là phiên bản nâng cấp từ mẫu máy bay vận tải/tuần tra biển C212-400. Đáng lưu ý, NC212i do Công ty PT Dirgantara của Indonesia phát triển với sự hỗ trợ công nghệ từ hãng Airbus Military (nhà sản xuất C212-400).
Máy bay NC212i được thiết kế cho nhiệm vụ chở quân và vận tải hàng hóa với tổng tải trọng khoảng 2,7 tấn, cũng như tham gia các hoạt động tìm kiếm cứu hộ trên biển, hoạt động nhân đạo...
Máy bay NC212i được thiết kế cho nhiệm vụ chở quân và vận tải hàng hóa với tổng tải trọng khoảng 2,7 tấn, cũng như tham gia các hoạt động tìm kiếm cứu hộ trên biển, hoạt động nhân đạo...
Máy bay NC212i được trang bị buồng lái kĩ thuật số và hệ thống lái tự động. Nó có thể đạt tốc độ đến 370km/h với tầm bay tác chiến đến 1.800km.
Máy bay NC212i được trang bị buồng lái kĩ thuật số và hệ thống lái tự động. Nó có thể đạt tốc độ đến 370km/h với tầm bay tác chiến đến 1.800km.
Không chỉ có vai trò vận tải, khi cần NC212i có thể làm nhiệm vụ tấn công mặt đất với khả năng mang 500kg bom, rocket và pod lắp pháo hay súng máy. Trong ảnh: Máy bay C-295M.
Không chỉ có vai trò vận tải, khi cần NC212i có thể làm nhiệm vụ tấn công mặt đất với khả năng mang 500kg bom, rocket và pod lắp pháo hay súng máy. Trong ảnh: Máy bay C-295M.
Nếu như thông tin Việt Nam đặt mua 3 chiếc NC-212i đã được phía công ty Airbus xác nhận thông qua bảng thống kê số lượng máy bay quân sự đặt hàng, chuyển giao và vận hành tính đến ngày 31/12/2015, thì việc chúng ta mua thêm vận tải cơ C-295 là khá bất ngờ.
Nếu như thông tin Việt Nam đặt mua 3 chiếc NC-212i đã được phía công ty Airbus xác nhận thông qua bảng thống kê số lượng máy bay quân sự đặt hàng, chuyển giao và vận hành tính đến ngày 31/12/2015, thì việc chúng ta mua thêm vận tải cơ C-295 là khá bất ngờ.
Hiện nay Không quân nhân dân Việt Nam được trang bị 3 máy bay vận tải C-295M, chuyển giao theo hợp đồng ký kết vào năm 2013 có giá trị khoảng 100 triệu USD. Tính đến cuối năm 2015, cả 3 chiếc C-295M đều đang phục vụ tại Lữ đoàn 918.
Hiện nay Không quân nhân dân Việt Nam được trang bị 3 máy bay vận tải C-295M, chuyển giao theo hợp đồng ký kết vào năm 2013 có giá trị khoảng 100 triệu USD. Tính đến cuối năm 2015, cả 3 chiếc C-295M đều đang phục vụ tại Lữ đoàn 918.
Tuy nhiên, với phạm vi hoạt động rộng trong khi phần lớn các máy bay An-26 đều đã quá cũ thì chỉ 3 chiếc C-295M là khó có thể đáp ứng hết nhu cầu sử dụng. Việc đặt mua thêm C-295 sẽ là giải pháp tối ưu giúp đảm bảo năng lực vận tải và giảm quá trình đào tạo trên dòng máy bay mới.
Tuy nhiên, với phạm vi hoạt động rộng trong khi phần lớn các máy bay An-26 đều đã quá cũ thì chỉ 3 chiếc C-295M là khó có thể đáp ứng hết nhu cầu sử dụng. Việc đặt mua thêm C-295 sẽ là giải pháp tối ưu giúp đảm bảo năng lực vận tải và giảm quá trình đào tạo trên dòng máy bay mới.
Chưa rõ nhà máy nào sẽ chịu trách nhiệm chế tạo những chiếc C-295 mới, nhưng khả năng cao vẫn là dây chuyền ở Seville, Tây Ban Nha - nơi từng lắp ráp 3 chiếc C-295M cho Việt Nam. (Tổng hợp).
Chưa rõ nhà máy nào sẽ chịu trách nhiệm chế tạo những chiếc C-295 mới, nhưng khả năng cao vẫn là dây chuyền ở Seville, Tây Ban Nha - nơi từng lắp ráp 3 chiếc C-295M cho Việt Nam. (Tổng hợp).
1/10
 
 
Sự Kiện