Sinh viên Đại học Huế lại bị "khuyến khích" dùng Vinaphone

(Giáo dục) - 4.000 sinh viên của trường Đại học Huế bị bắt ép mua thêm sim Vinaphone để nhận thông báo từ nhà trường.

Ngày 26/10, ông Bảo Khâm - hiệu trưởng Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế) - đã ra thông báo về việc trường sẽ cấp một tài khoản học vụ gồm sim điện thoại Vinaphone và email nhằm trao đổi thông tin học tập giữa nhà trường và sinh viên. Sinh viên phải đóng 20.000 đồng để kích hoạt sim.

Được biết trường có số lượng sinh viên lên tới 4000 người. Nhận được thông báo này, hàng trăm sinh viên trong trường đã tỏ thái độ không đồng tình với nhà trường.

Thậm chí sinh viên không biết phải xử lý ra sao với số điện thoại đang sử dụng vì nhiều người dùng loại điện thoại chỉ lắp được một sim, chưa kể chi phí phát sinh.

Sinh vien Dai hoc Hue lai bi
Hình ảnh trường Đại học Ngoại ngữ - ĐH Huế

Trước phản ứng của sinh viên, lãnh đạo phòng Công tác sinh viên của trường đã thừa nhận mắc sai sót khi nhà mạng đặt vấn đề cung cấp phần mềm nhận tin nhắn miễn phí để nhà trường và sinh viên tương tác thuận lợi hơn.

Được biết, mỗi sim Vinaphone khi được kích hoạt nhà mạng cam kết sẽ cộng vào tài khoản số tiền 30.000 đồng/tháng. Riêng với lớp trưởng, ban cán sự lớp, tài khoản sẽ là 50.000 đồng.

Trước quyết định bị sinh viên coi là mang tính ép buộc, ngày 30/10, lãnh đạo nhà trường đã ban hành văn bản thứ hai, theo đó sinh viên có quyền lựa chọn sử dụng tài khoản miễn phí do trường cung cấp, nhưng vẫn khuyến khích sử dụng để thuận lợi cho công tác trao đổi thông tin.

Trường hợp tương tự cũng xảy ra ở Quảng Nam khi trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch ép gần 800 sinh viên theo học phải sử dụng sim vinaphone.

Cụ thể là, ông Ngyễn Đình Thảng - hiệu trưởng của trường - đã ký công văn số 40 ngày 28/9/2015 về việc phối hợp cùng với Công ty Vinaphone Quảng Nam thực hiện sử dụng phần mềm - điện thoại sim Vinaphone.

Theo đó, sinh viên bắt buộc phải dùng sim Vinaphone để nhận thông tin thông báo từ nhà trường.

Theo nhà trường, thông báo các thông tin qua hình thức văn thư, văn bản khiến nhiều cán bộ, giảng viên cũng như sinh viên gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin, nhất là đối với những thông báo đột xuất.

Để khắc phục những hạn chế trên, Công ty Vinaphone Quảng Nam hỗ trợ nhà trường phần mềm để thông báo thông tin đến toàn bộ sinh viên, cán bộ trong trường. Vì vậy lãnh đạo trường đã ra quyết định trên.

Nhiều học viên bất bình vì bản thân đang dùng sim điện thoại của nhà mạng khác và đã dùng những số điện thoại này từ rất lâu.

Đồng thời, đa phần học viên chỉ có một chiếc điện thoại nên để thực hiện quy định này của trường, sinh viên buộc phải mua máy khác hoặc phải bỏ sim cũ nên rất bất tiện.

Vân Anh (Tổng hợp)

Thứ Ba, 03/11/2015 09:03

Van Kien Dai Hoi
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện