5 huyện Đồng Tháp để dân bức xúc: Phân trần nóng

(Tin tức thời sự) - Có những trường hợp xử lý phản ánh của người dân chậm trễ là do chính người dân đó thiếu hợp tác, thậm chí lăng mạ cả cán bộ xử lý.

Ngày 9/3/2020, trao đổi với Đất Việt, ông Đinh Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười, Đồng Tháp xác nhận, đơn vị là một trong 5 huyện của tỉnh vừa nhận được văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương về việc yêu cầu kiểm điểm, xử lý dứt điểm tình trạng cán bộ tiếp dân chậm trễ xử lý vụ việc, thái độ tiếp dân không đúng mực khiến người dân bức xúc phản ánh đến tổng đài 1022 của tỉnh.

Theo ông Dũng, huyện Tháp Mười chỉ có 1 trường hợp phản ánh về thái độ công chức. Ngoài ra còn 4 huyện khác cũng bị phản ánh gồm: huyện Tân Hồng (2 trường hợp phản ánh chậm trễ, thái độ không đúng), huyện Thanh Bình (2 trường hợp chậm trễ), TP. Cao Lãnh (2 trường hợp chậm trễ), huyện Thanh Bình (2 trường hợp chậm trễ), TP. Sa Đéc (1 trường hợp chậm trễ).

5 huyen Dong Thap de dan buc xuc: Phan tran nong
Một trong những buổi tiếp dân ở Đồng Tháp.

Vị Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười cho biết, ngay sau khi nhận được văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh, đơn vị đã yêu cầu cán bộ xử lý vụ việc giải trình.

"Theo báo cáo của cán bộ đó thì ngay khi nhận phản ánh của người dân, cán bộ phụ trách đã xuống tận nơi kiểm tra, xử lý vụ việc nhưng chính người dân lại có thái độ không hợp tác, lăng mạ cả cán bộ xử lý, không có thái độ hợp tác lại vụ việc mới bị chậm trễ như thế.

Ngoài ra, người dân này trước đây là thương binh nhưng sau đó phát hiện có sự thiếu khách quan nên bị thu lại thẻ thương binh khiến họ hằn thù, nhân cơ hội này phản ánh không đúng tới tổng đài 1022 của tỉnh" - ông Dũng lý giải.

Hiện UBND huyện Tháp Mười đã có văn bản báo cáo vụ việc gửi tới Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương.

Còn ông Huỳnh Văn Nờ - Chủ tịch UBND huyện Thanh Bình cho biết, do mới nhận được văn bản của UBND tỉnh nên cơ quan đang yêu cầu cán bộ liên quan đến phản ánh của người dân giải trình.

"Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao nhưng đơn vị kiên quyết sẽ kiểm điểm, xử lý nghiêm nếu lỗi thuộc về cán bộ đó" - ông Nờ cho biết.

Ông Nờ khẳng định, từ trước đến nay huyện Thanh Bình luôn đề cao việc tiếp xúc, xử lý những vấn đề mà người dân phản ánh. Mọi công việc đều đưa ra mục đích đáp ứng sự hài lòng của người dân lên hàng đầu.

5 huyen Dong Thap de dan buc xuc: Phan tran nong

Được biết, theo yêu cầu trong văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, các huyện để người dân bức xúc, phản ánh đến tồng đài tiếp dân 1022 của tỉnh phải khắc phục ngay tình trạng này. Đồng thời, tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan gây bức xúc cho người dân.

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh quy trình kiểm soát thủ tục hành chính ở bộ phận một cửa và phòng, ban chuyên môn trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đặc biệt là đối với lĩnh vực đất đai; thực hiện gửi thư xin lỗi trong trường hợp trễ hạn, quá hạn và thực hiện nghiêm quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định.

"Các đơn vị phải có giải pháp chấn chỉnh giờ giấc làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, không để xảy ra tình trạng gây phiền hà, đi lại nhiều lần khi thực hiện thủ tục hành chính", văn bản nêu.

Ngọc Văn

Thứ Ba, 10/03/2020 07:59

Van Kien Dai Hoi
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện