Đào đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để siết nợ?

(Tin tức thời sự) - Nếu Công ty Tây An không trả nợ tiền vật liệu cho Công ty Kim Hưng Phát thì doanh nghiệp này đến đào đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Ngày 30/9/2020, UBND tỉnh Tiền Giang có văn bản gửi tới các đơn vị liên quan, đề nghị các bên ngồi lại với nhau cùng giải quyết vấn đề nợ tiền vật liệu thi công gói thầu XL-11 tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, tránh tình trạng làm ảnh hưởng tới tiến độ, chất lượng của dự án.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Hồng Hiếu - Phó Giám đốc Công ty Kim Hưng Phát cho biết, đơn vị cung cấp vật liệu cho Công ty Tây An (tỉnh Nghệ An) thi công gói thầu XL-11 dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Trong hợp đồng quy định, sau 7 ngày từ ngày lập hóa đơn, thì đơn vị thu mua là công ty Tây An phải thanh toán tiền.

Dao duong cao toc Trung Luong - My Thuan de siet no?
Công ty Kim Hưng Phát cung cấp vật liệu xây dựng gặp cảnh "nợ" khó đòi.

Tuy nhiên, Tây An nợ Kim Hưng Phát hơn 6 tỉ đồng tiền vật liệu xây dựng đã hơn 3 tháng vẫn không thanh toán. “Đơn vị này đã nhiều lần chây ì, hứa hẹn, cố tình không thanh toán tiền cho chúng tôi rồi”, bà Hiếu nói.

Theo bà Hiếu, trong vòng 7 ngày tới, nếu Công ty Tây An vẫn không thanh toán tiền cho Kim Hưng Phát thì doanh nghiệp này sẽ đến gói thầu XL-11 đào đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận để thu hồi số vật liệu xây dựng đã cung cấp.

“Chúng tôi lấy về bán đổ, bán tháo cũng được vì nợ nần quá rồi”, bà Hiếu cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với đại diện Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, đơn vị này cho rằng, đây là việc của nhà thầu phụ và đơn vị cung cấp.

“Chủ đầu tư BOT không nợ họ!”, đại diện Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận nói.

Theo vị đại diện của BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, nhà thầu nào yếu kém, không đáp ứng sẽ bị loại bỏ và thay thế.

“Chủ trương từ khi tiếp nhận dự án đã như thế rồi, loại nhà đầu tư 0 đồng, nhà thầu yếu kém”, đại diện BOT Trung Lương- Mỹ Thuận cho biết.

Công ty Tiến Tiến Đạt (tại Quận 12, TP. HCM) cũng đã gửi đơn đến UBND tỉnh Tiền Giang và các đơn vị có liên quan yêu cầu Công ty Duy Lợi (tại tỉnh Hà Nam )- doanh nghiệp thi công gói thầu XL-13 của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã nợ vật tư đã cung cấp trị giá trên 3 tỷ đồng hơn 6 tháng qua.

Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Công ty Tiến Tiến Đạt cũng cho biết, nếu không thu hồi khoản nợ trên sẽ tổ chức thu hồi lại số vật liệu đã cung cấp tại gói thầu XL-13.

Ngọc Mai (Tổng hợp)

Thứ Sáu, 02/10/2020 07:36

Van Kien Dai Hoi
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện