Khaisilk bắt đầu đổi trả khăn lụa: Đánh đố khách hàng?

(Tin tức thời sự) - Ông chủ Khaisilk sẽ đền bù đổi trả khăn lụa cho khách hàng, vậy 30 năm qua với bao nhiêu sản phẩm, ông đền bù thế nào?

Ngày 28/7, Khaisilk cho biết cửa hàng số 113 Hàng Gai (Hà Nội) đã bắt đầu tiếp nhận thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền cho khách.
Khaisilk bat dau doi tra khan lua: Danh do khach hang?
Khaisilk thông tin thời gian đổi trả cho khách hàng trên báo chí ngày 28/10
Ở TP. HCM Khaisilk sẽ thu hồi sản phẩm và triển khai từ 10/11, thời gian tiếp nhận vào 16-18h hàng ngày và kéo dài trong vòng 30 ngày.

Ngoài địa điểm đổi trả khách tại TP.HCM là số 34 Võ Văn Tần (quận 3), Khaisilk cũng cũng cáo đường dây nóng tại TP.HCM để giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Trước đó, báo chí đã đưa tin, ở Hà Nội, đã có trường hợp có người mang đến đổi trả nhưng nhân viên yêu cầu còn tem, mác và hóa đơn.

Làm rõ thông tin, chiều 28/7, phóng viên Đất Việt có mặt ở 113 Hàng Gai ( Hà Nội) tìm hiểu sự việc.

Ghi nhận tại đây cho thấy, cả buổi chiều, từ lúc 14 giờ đến gần 17 giờ cửa hàng KhaiSilk chỉ mở cửa ở trạng thái... đóng 2/3.

Bà N.T.N (người bán hàng) ngay trước cửa hàng Khaisilk cho biết : “Tôi ngồi từ trưa, lúc hơn 12 giờ không thấy có khách nào ra vào, cửa cũng mới mở ra như vậy”.

“Hai hôm nay đóng cửa, không thấy bán hàng, không có khách nào vào đâu, tôi ngồi đây cả ngày mà.” Bà N.N chủ cửa hàng gần đó cho biết.

Phóng viên quan sát trong cửa hàng, nhưng cửa kính đóng chặt và tắt đèn tối om.

Khaisilk bat dau doi tra khan lua: Danh do khach hang?

Cửa cuốn được mở 1/3, bên trong tối om, không thấy nhân viên và khách hàng đến đổi trả sản phẩm

Như vậy, KhaiSilk trước những phát ngôn bắt đầu đổi trả trên mạng, việc đổi trả vẫn chưa diễn ra rõ ràng.

Hơn thế nữa, trong thông báo đổi trả, chỉ có số di động cơ sở miền Nam, không hề có số điện thoại của cơ sở miền Bắc, để khách hàng khi muốn mang đến đổi trả có thể gọi hỏi thắc mắc hoặc gặp trường hợp đóng kín cửa hàng.

Trước thông báo hứa sẽ đổi hoặc trả lại tiền cho khách của ông Hoàng Khải, một khách hàng tên Nam (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Tôi mua những sản phẩm này từ rất lâu rồi, không còn giữ hóa đơn, vậy là không xử lí được việc.

Tôi nghĩ, hóa đơn không quan trọng, quan trọng lời xin lỗi chân thành và phải nhận diện được hàng của mình bán ra".

Anh Nguyễn Đức Khương  (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng: "Ai giữ hóa đơn làm gì, với lại có phải ai cũng rảnh rỗi cầm lên đổi trả khi người ta mua làm quà tặng, cái tôi mất là mất niềm tin vào một thương hiệu thôi".

Ông Bùi Văn Lăng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết :" 30 năm, người ta mua làm quà tặng, mua làm vật ngoại giao, tặng khách nước ngoài, rồi cũ, rồi mất,... lấy gì làm căn cứ mà đòi đổi trả được".

Chị Lan Anh (cũng ở quận Thanh Xuân) cho rằng, "Hàng hóa khi mua xong, mình thường bỏ hóa đơn đi. Ví như mua trong vòng một tuần thì có thể còn chứ mua lâu ngày  thì không có cách nào tìm lại để mang ra đổi được".

Trong diễn biến khác, những ngày gần đây trang Facebook của KhaiSilk và cá nhân ông Hoàng Khải đã đóng.

Thông báo đổi trả, nhưng cửa hàng thì đóng, số điện thoại để liên hệ không có, Facebook cá nhân và trang bán hàng của Khaisilk cũng không, hơn thế nữa, khi đổi còn cần hóa đơn tem mác đầy đủ, thì thử hỏi ai sẽ là người có thể đổi được khăn lụa của Khaisilk như ông Khải đã nói trước đó?

Trả lời báo chí, ông Hoàng Khải đã thừa nhận từ năm 90 đã nhập hàng Trung Quốc về bán lẫn hàng Việt và gắn mác Made in Việt Nam vào các sản phẩm Trung Quốc.

Ngọc Ninh

Chủ Nhật, 29/10/2017 07:57

Van Kien Dai Hoi
Sự Kiện