Nhà mạng lại ra tối hậu thư: Đánh đố khách hàng?

(Tin tức thời sự) - Nhiều rắc rối nảy sinh trong quá trình cập nhật thông tin thuê bao di động khiến nhiều khách hàng của các nhà mạng cảm thấy mệt mỏi.

Mới đây, hai nhà mạng lớn Viettel và VinaPhone đã đồng loạt thông báo sẽ áp dụng đúng quy định trong việc thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao di động và ảnh chân dung theo đúng Nghị định 49. 

Theo đó, thuê bao không bổ sung sẽ bị khóa một chiều vào ngày 02/06/2018, tức sau 15 ngày nhận thông báo.

"Dài cổ" chờ xác nhận

Trước những yêu cầu và nhiều rắc rối phát sinh trong quá trình nhà mạng hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin khiến nhiều khách hàng cảm thấy như mình đang bị đánh đố, "ăn hành".

Chia sẻ về trường hợp của mình, chị Nguyễn Thùy Phương (30 tuổi, Hà Đông, Hà Nội) cho hay, ngay từ khi xuất hiện thông tin sẽ thu hồi thuê bao di động nếu không cập nhật đầy đủ thông tin, ảnh chân dung cho nhà mạng khiến chị khá hoang mang.

Nữ khách hàng của Vinaphone cho biết, những ngày đầu khi bạn bè chị đến cửa hàng trực tiếp cập nhật thông tin trong tình cảnh xếp hàng, chen chúc khiến chị cũng phát nản.

Nha mang lai ra toi hau thu: Danh do khach hang?
Khách hàng đi bổ sung ảnh chân dung.

Hơn nữa, nhà chị còn có ông bà, cha mẹ cũng sử dụng điện thoại di động nhưng chưa đăng ký thông tin cá nhân. Vì vậy, việc trực tiếp phải ra cửa hàng đăng ký là rất khó khăn. Rất may sau đó nhà mạng hỗ trợ cập nhật thông tin qua kênh online.

Sau khi đăng nhập và làm theo hướng dẫn cũng đã hoàn thiện được các yêu cầu của nhà mạng. Tại thời điểm trên, điện thoại của chị nhận được thông báo từ tổng đài với nội dung:

"Thông tin của Quý khách đã được VinaPhone chuyển tới bộ phận phê duyệt. VinaPhone sẽ thông báo tới Quý khách kết quả phê duyệt trong thời gian sớm nhất. Trân trọng cảm ơn".

Tin nhắn xác nhận của tổng nhà mạng được gửi đến chị Phương từ ngày 7/5. Tuy nhiên, đến thời điểm này chị Phương vẫn chưa nhận được kết quả phê duyệt khiến nữ khách hàng cảm thấy lo lắng không biết mình đã cập nhật thành công chưa.

Tương tự trường hợp chị Phương, ông Nguyễn Hữu Hòa (58 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cũng đang phải chờ đợi tin xác nhận từ nhà mạng hơn 1 tuần nay.

Gặp rắc rối tương tự, chị Lê Mai Hương (36 tuổi, chủ một quán ăn nhanh tại Hoài Đức, Hà Nội) cũng truy cập và hoàn thiện theo hướng dẫn của trang web Viettel nhưng không thấy có phản hồi xác nhận của nhà mạng.

Xót ruột nên chị Hương liền gọi lên tổng đài tư vấn thì nhận được giải thích từ nhân viên tư vấn do hệ thống quá tải nên nhân viên chưa kiểm duyệt xong. Đồng thời việc kiểm duyệt có thể diễn ra trong 1 tuần, khi đó khách hàng sẽ nhận được phản hồi về việc có cần tiếp tục cập nhật thêm thông tin khác hay không.

Chị Hương kể thêm về trường hợp của người bạn, khi phải chờ đợi kiểm duyệt từ nhà mạng lâu cũng có gọi tổng đài hỏi lại thì được trả lời do ảnh chân dung của chị tải lên hệ thống có tư thế tạo dáng, tự chụp không phù hợp nên mời ra địa điểm giao dịch để bổ sung lại.

Luống cuống chạy theo nhà mạng

Còn với trường hợp của anh Lê Hữu Hà (32 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) lại gặp phải vấn đề do dùng số VIP. Khi truy cập vào trang mạng VinaPhone thì nhận được thông báo số thuê bao thuộc dạng số đẹp nên không áp dụng qua kênh online mà yêu cầu đến trực tiếp cửa hàng giao dịch.

Mặc dù công việc bận rộn nhưng anh Hà cố gắng thu sếp để chạy ra một điểm giao dịch gần công ty. Sau thời gian chờ đợi, đến lượt mình thì nhân viên tư vấn mời anh Hà đến trung tâm giao dịch của nhà mình vì ở đây chỉ là đại lý. Do đó, đại lý sẽ không được cập nhật thông tin số VIP.

Một trường hợp khác của nhà mạng VinaPhone cũng khiến khách hàng hoang mang ngay cả khi đã ra cửa hàng bổ sung thông tin, nhân viên cửa hàng trực tiếp chụp ảnh.

Anh Lê Văn Hải (28 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) kể: "Lần thứ nhất tôi có nhận được cuộc gọi từ một nhân viên tư vấn, thông báo số điện thoại của tôi nằm trong số các số cần phải cập nhật thông tin cá nhân. Vì vậy tôi đã ra cửa hàng, nhân viên cửa hàng đã lấy thông tin và chụp ảnh cho tôi".

Tưởng chừng mọi việc đã xong xuôi, 1 vài ngày sau đó, anh Hải tiếp tục nhận được cuộc điện thoại từ nhân viên tư vấn nhắc nhở và kiểm tra lại thông tin anh đã tiến hành bổ sung thông tin chưa.

Việc này khiến anh Hải cảm thấy không yên tâm những ngày sau đó mặc dù bản thân đã trực tiếp ra tận cửa hàng.

Đưa ra một vấn đề khác, bà Đinh Thị Thu (trú tại Hà Nội) kể về trường hợp của 2 vị khách hàng khoảng 70 tuổi. Trong đó, 1 người dùng VinaPhone và 1 dùng Viettel.
Hai số máy này không đẹp. 

"Cách đây mấy tháng 2 vị khách này đã mang chứng minh đăng ký tên, nay lại đi đăng ký ảnh nhưng nhà mạng nói số này đã có người đăng ký rồi, mặc dù sim đang trong máy cầm theo.

Giải quyết tình huống này, nhà mạng Viettel cho khách khai báo lại và chụp ảnh còn VinaPhone thì không cho khai báo. Như vậy, rõ ràng sim mình dùng nhưng tên người khác" - bà Thu nói.

Hoàng Nam

Thứ Bảy, 19/05/2018 07:55

Sự Kiện