Ô tô lao xuống biển: Có cột tiêu xe vẫn lao sang

(Tin tức thời sự) - Trong vụ ô tô lao xuống biển, theo nhận xét của ban ATGT tỉnh Quảng Ninh nếu nhà thầu có gắn cột tiêu thì xe vẫn lao sang.

Vụ việc ô tô lao xuống biển khiến 4 người tử vong xảy ra lúc 21 giờ ngày 10/7, trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (P.Hồng Hà, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) khiến nhiều người quan tâm.

Qua kiểm tra, Ủy ban ATGT quốc gia nhận định, việc đơn vị thi công không có biển cảnh báo, dây phản quang và nhân viên điều tiết giao thông tại đoạn đường đang thi công cũng là nguyên nhân tiềm ẩn gây ra vụ việc thương tâm trên.

Phân tích thêm về nguyên nhân dẫn đến sự việc trên, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Hiện cơ quan điều tra đang nghiên cứu cụ thể về nguyên nhân vụ việc. Sự việc này xảy ra cũng có nhiều nguyên nhân.

Tại hiện trường, về nguyên tắc giao thông tài xế phải đi theo chiều bên phải nhưng lái xe này lại đi sang hẳn bên làn đường ngược chiều. Thêm nữa là thời điểm xảy ra sự việc có mưa giông to, trong tình huống đó thì lái xe phải dừng xe lại nhưng trường hợp này tài xế không làm vậy.

Ngoài ra còn có nguyên nhân nữa khiến xảy ra vụ tai nạn là tài xế có uống rượu. Qua kiểm tra nồng độ cồn của tài xế không cao nhưng theo nghị định mới thì lái xe không được phép uống rượu khi tham gia giao thông".

 O to lao xuong bien: Co cot tieu xe van lao sang
Trước khi xảy ra tai nạn, công trình không có bất kỳ biển cảnh báo nào

Theo Chánh văn phòng Ủy ban ATGT tỉnh Quảng Ninh, ngoài nguyên nhân trực tiếp thì trong lĩnh vực bảo vệ, cảnh báo đơn vị thi công cũng chưa thực hiện chuẩn.

Theo quy định, đơn vị thi công phải lắp cột tiêu ở đoạn đường đang thi công nhưng cột tiêu ở đoạn đường này lại rất thưa, đó là sai phạm của đơn vị thi công.  Nhưng nếu có lắp cột tiêu đi nữa thì ô tô này vẫn cứ lao sang bên kia bởi thời điểm đó mưa lớn tài xế bị che mất tầm nhìn.

Nói về trách nhiệm của các đơn vị trong sự việc này, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Tôi cũng trao đổi với cơ quan điều tra, phân tích rõ trách nhiệm của từng khu vực một, đơn vị quản lý và đơn vị thi công, chính quyền địa phương. Vậy nên công an hiện nay đang nghiên cứu về vấn đề này, còn sai phạm và nguyên nhân trực quan thì có thể đánh giá được".

Trước đó liên quan đến trách nhiệm của nhà thầu, trao đổi với báo chí, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ tháng 5 đến nay, đơn vị này thường xuyên nhắc nhở Công ty cổ phần Đầu tư Thịnh Phát (nhà thầu thi công đoạn đường xảy ra tai nạn) có biện pháp bảo vệ môi trường, đảm bảo ATGT, nhưng đơn vị này “phớt lờ chỉ đạo.

Được biết sau vụ tai nạn, ông Nguyễn Công Huy – Giám đốc Ban quản lý dự án TP.Hạ Long, được vị được giao làm chủ đầu tư dự án mở rộng đường bao biển Trần Quốc Nghiễn – cho biết, trong ngày 12/7, sẽ dựng xong hàng rào tôn tại khu vực xe ô tô lao xuống biển đêm 10/7, khiến 4 người chết.

Trong vài ngày tới, sẽ hoàn tất việc dừng hàng rào cảnh báo toàn bộ khu vực đang được thi công, trong đó có cả đoạn bãi tắm đang hình thành mà trước đó đã có một người chết đuối.

Ngoài việc dán phản quang trên toàn bộ hàng rào cảnh báo, sẽ có lắp thêm đèn ở các vị trí để người đi đường dễ nhận biết.

Như thông tin trước đó, vào thời điểm trên, tài xế T.T.A (37 tuổi, trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển điều khiển, chở theo 4 người khác. Khi chiếc xe đến nút giao với đường Lê Thanh Nghị thì bất ngờ bị mất lái, lao sang làn đường ngược chiều, rồi rơi xuống biển.

Khi tai nạn xảy ra, ngay lập tức những người có mặt gần đó đã nhảy xuống biển  hỗ trợ lái xe cùng 4 người phía sau thoát ra ngoài, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, 3 nạn nhân được cho là đã tử vong trước khi được đưa vào bệnh viện; nạn nhân thứ 4 tử vong vào chiều 11/7. Trong số 4 nạn nhân này có vợ và con của lái xe T.T.A– người duy nhất thoát chết trong vụ tai nạn. Theo kết quả xét nghiệm của cơ quan công an, lái xe T.T.A có nồng độ cồn ở mức 0,9mol/lít.

Thu Minh

Thứ Ba, 14/07/2020 13:32

Van Kien Dai Hoi
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện