Vụ dân vây trạm thu phí Lương Sơn:Điệp khúc chờ... giảm phí

(Tin tức thời sự) - Sau nhiều ngày nộp đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng phản đối thu phí cao qua trạm BOT QL6, người dân Lương Sơn vẫn tiếp tục phải chờ đợi.

Người dân chờ giảm phí

Liên quan đến việc người dân huyện Lương Sơn (Hòa Bình) nhiều ngày qua viết đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng phản đối mức thu phí quá cao và yêu cầu đặt lại vị trí trạm thu phí BOT QL6 ra cách xa khu dân cư, trao đổi với Đất Việt, anh Phạm Hồng Hậu (trú tại TK3, thị trấn Lương Sơn) cho biết  đến nay vẫn chưa có thông tin gì chính xác về việc giảm phí khi đi qua khu vực này.

Anh Hậu thất vọng cho biết: “Từ  khi Trạm thu phí QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình chính thức đi vào hoạt động, người dân thị trấn Lương Sơn đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng, trong đó trình bày rõ nguyện vọng cũng như những điểm bất hợp lý của trạm này. Chúng tôi mong muốn các cơ quan sớm có những câu trả lời thỏa đáng nhưng hiện vẫn chưa có thông tin gì mới cả. Người dân chờ đợi nhưng cũng rất lo lắng”.

Anh Hậu khẳng định, trạm thu phí BOT Lương Sơn đặt giữa thị trấn, gần sát ngay khu dân cư là bất hợp lý vì thế người dân sẽ tiếp tục kiến nghị để vấn đề được giải quyết thấu đáo.

“Tạm thời người dân đi qua đây chưa phải đóng phí, nhưng về lâu về dài thì không thể thờ ơ được. Chúng tôi sẽ chấp hành đầy đủ các quy định về đóng phí cầu đường, đi lại nếu nó chính đáng.

Còn với trạm này, người dân yêu cầu di rời ra vị trí hợp lý hơn. Biển báo khu vực đông dân cư cũng cần trả về đúng vị trí cũ. Không thể để người dân chịu những khoản phí cao và bất hợp lý được”, anh Hậu chia sẻ thêm.

Vu dan vay tram thu phi Luong Son:Diep khuc cho... giam phi
Người dân thị trấn Lương Sơn vẫn tiếp tục phải chờ các quyết định giảm phí khi đi qua BOT QL6. Ảnh: Hà Đông

Cũng bày tỏ lo lắng trước việc chậm trễ giảm thu phí khi qua trạm BOT Lương Sơn, bà Sơn Minh Lương, Hội trưởng Hội nông dân tập thể thị trấn cho biết: “Người dân chưa nhận được bất cứ thông tin hay văn bản nào từ tỉnh Hòa Bình hay Bộ Tài chính, Bộ GTVT về việc giảm thu phí chính thức với người dân thị trấn và các xã lân cận cả.

Chúng tôi thật sự lo lắng khi theo thông báo trước đó thì từ ngày 1/1/2016, giá vé khi qua đây sẽ tiếp tục tăng thêm từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng. Chắc chắn điều này sẽ kéo theo sự tăng lên của các mặt hàng, phí vận chuyển vào các tiểu khu 3 và 4. Dù theo hình thức nào thì cuối cùng người dân vẫn chịu thiệt”.

Theo bà Lương, thời gian qua UBND huyện Lương Sơn đã có nhắc nhở người dân không tụ tập đông người tại trạm thu phí để phản đối việc thu phí cao mà thay vào đó kiến nghị bằng các văn bản.

“Người dân đã chấp hành đúng theo ý kiến chỉ đạo của UBND huyện. Nhiều ngày qua, chúng tôi luôn giữ thái độ bình tĩnh và mong chờ những quyết định có tình có lý từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Chúng tôi sẽ chờ thêm một vài ngày nữa rồi sẽ có những kế hoạch cụ thể.”, bà Lương nhấn mạnh.

Doanh nghiệp thêm lo lắng

Ông Hoàng Đình Phú - Giám đốc điều hành mỏ (Công ty Cổ phần xây dựng đá Lương Sơn, thuộc khu Bãi Lạng, Thị Trấn Lương Sơn) tỏ ra vô cùng lo lắng trước thông tin giá vé qua trạm BOT Lương Sơn sẽ tiếp tục tăng thêm từ ngày 1/1/2016.

“Với mức phí cũ 180.000 đồng/vé/lượt với xe có trọng tải từ 18 tấn trở lên và xe container chở hàng 40 fit, doanh thu của công ty đã bị giảm đi một nửa rồi. Nếu đúng theo lộ trình thì giá vé sẽ tăng lên 200.000 đồng từ ngày 1/1/2016.

Vu dan vay tram thu phi Luong Son:Diep khuc cho... giam phi
Ông Hoàng Đình Phú - Giám đốc điều hành mỏ, Công ty Cổ phần xây dựng đá Lương Sơn tỏ ra lo lắng trước thông tin tăng giá vé từ ngày 1/1/2016. Ảnh: Hà Đông

Chắc chắn sẽ chẳng có đơn vị nào chấp nhận  bỏ thêm khoản phí cao như thế, vào lấy đá xây dựng của chúng tôi nữa.  Công ty cũng chưa có giải pháp nào để đối phó với tình trạng này cả. Doanh nghiệp đang mong chờ vào một quyết định có lợi cho dân từ tỉnh Hòa Bình cũng như các bộ, ngành liên quan”, ông Phú cho hay.

Theo Giám đốc điều hành mỏ, Công ty Cổ phần xây dựng đá Lương Sơn, hoạt động của đơn vị này hiện nay chỉ cầm chừng và đang gặp nhiều khó khăn không thể tự giải quyết được.

“Trước đây, công nhân của chúng tôi có khoảng 100 người.Khi chưa có trạm thu phí BOT anh em hoạt động rất đều, mọi người đi làm đầy đủ, một tháng có thể làm từ 26 - 30 công, có những lúc nhiều đơn hàng còn phải huy động anh em làm tăng ca thêm giờ.

Thứ Sáu, 01/01/2016 08:05

Van Kien Dai Hoi
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện