Ôtô Thái ngỏ lời: Việt Nam không có gì để thành công?  
Việt Nam không có yếu tố nào để thành công như Thái Lan mà đang có biểu hiện giống Úc, quốc gia có ngành ô tô chuẩn bị phá sản.
'Tan' giấc mơ ô tô Việt: Khi chính sách tự mâu thuẫn  
Những chiếc xe xe ngoại nhập thoải mái hơn vì rộng rãi và nhiều tiện ích đang hút người tiêu dùng trong nước.
"Tan" giấc mơ ôtô Việt Nam: Lời thật của doanh nghiệp ngoại  
Liên doanh Toyota VN cân nhắc ngưng sản xuất tại VN, VSM tính toán sẽ chỉ nhập khẩu nguyên chiếc, Mazda, Huyndai rời bỏ đầu tư thị trường mới.
Ôtô Thái ngỏ lời: Chỉ là đổi 'chủ' lắp ráp?  
Chiến lược phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam đã thất bại hoàn toàn, đó chẳng qua chỉ là "một bản viết giấy không có tác dụng gì".
Ôtô Thái ngỏ lời: Việt Nam không sợ lép vế  
Việt Nam có thể hợp tác với Thái Lan sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trong khối ASEAN, còn muốn đầu tư phát triển công nghệ phải dựa vào Nhật, Hàn Quốc...
Ôtô Thái ngỏ lời: Nuôi giấc mơ xe giá rẻ Việt Nam?  
Mơ ước có ô tô 100% made in Việt Nam đẹp nhưng viển vông. Chúng ta cần hợp tác với nước ngoài để có ô tô giá rẻ xuất xứ Việt Nam.
Toyota VN cân nhắc ngừng sản xuất ôtô: Tất cả phơi bày  
Công nghiệp ô tô VN trong 20 năm phát triển vẫn chỉ là lắp ráp. Và sắp tới lắp ráp cũng có thể không còn 'đất sống'.
Toyota VN lưỡng lự nhập khẩu: "Tan" giấc mơ ôtô Việt Nam?  
Toyota Việt Nam đang lưỡng lự trước việc lắp ráp, sản xuất hay nhập khẩu xe nguyên chiếc khi thuế NK từ các nước ASEAN giảm còn 0% vào năm 2018.
Ô tô Thái Lan ngỏ lời với Việt Nam?  
Hai ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam và Thái Lan có thể hỗ trợ lẫn nhau để phát triển thay vì cạnh tranh với nhau.
Xe Thái đổ bộ Việt Nam: Ôtô nhập giảm giá  
Trong khi tiêu thụ ôtô tại Thái Lan đang giảm mạnh thì Việt Nam lại tăng trưởng cao.
Ô tô Ấn Độ đánh bại xe Trung Quốc tại Việt Nam?  
Trong hai tháng đầu năm, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ vào Việt Nam nhiều nhất, vượt cả thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc.
Bán đứt Vinamotor: Giấc mơ ô tô Việt dừng bước?  
Cuộc chia tay của Nhà nước với Vinamotor là đoạn kết cho sự thất bại của chiến lược bảo hộ các doanh nghiệp ô tô trong nước nhiều năm qua.
Lên 'cơn sốt' ôtô, người Việt tăng cường nhập hàng Trung Quốc  
Trong năm 2014, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc của Việt Nam đã tăng tới 119,2%, trong đó, lượng ô tô xuất xứ từ Trung Quốc dẫn đầu về giá trị.
"Ôtô" điện giá rẻ Trung Quốc được CSGT "ưu ái" hơn...  
Những chiếc xe điện 3-4 bánh xuất xứ từ Trung Quốc chạy trên đường phố TP.HCM khiến nhiều người tò mò. Khi gặp CSGT chỉ bị nhắc nhở..
Ôtô Việt Nam: Tiếng kêu cứu trong đêm tối...  
"Tôi chưa nhìn thấy, chưa hình dung ra được chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô trong nước hiện nay như thế nào để mà hy vọng".
Ôtô Việt Nam: Cạn kiệt lợi thế, liệu còn được... làm thuê?  
"Có nhiều ý kiến lên tiếng cho rằng, chúng ta có nên bỏ ngành ô tô đi hay không? Bởi trong những năm qua, ngành ô tô đâu có làm được gì".
Ôtô Việt Nam: 20 năm, chỉ là số 0 tròn trĩnh!  
Việc này có khác nào mang tiền đi làm giàu cho nước ngoài? Cả về tâm lý lẫn chính sách của chúng ta, đều không đúng.
Ôtô Việt Nam: Không làm được trục khuỷu, khó mơ giống... Campuchia!  
"Cuối cùng, ng��nh công nghiệp ô tô VN, chỉ thay thế được một số phụ tùng hết sức bình thường, phát triển không có đầu, có đũa"
Ôtô Việt Nam: Thua Campuchia, mải miết làm giàu cho... nước ngoài!  
"DN nào cũng chỉ lắp ráp kiếm lời trước mắt, nên VN mãi chỉ là thị trường tiêu thụ ô tô, giỏi lắp ráp".