KTS Nguyễn Văn Tất: Cầu Long Biên sẽ sống hay chết?  
“Bảo tồn cầu Long Biên mà loại trừ tính kết nối giao thông, thay đổi địa điểm đồng nghĩa với việc chúng ta đ�� tước mất giá trị của công trình đó”.
Cầu Long Biên chưa là di sản:Không ai chịu đề xuất vì...  
Hội đồng di sản cho rằng trách nhiệm thuộc HN. HN đổ cho Bộ. Trong khi đó Bộ GTVT nói chỉ quản lý đường sắt...
HN thêm 5 di tích đặc biệt, cầu Long Biên lo bị phá  
Ngày 22/2, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, thành phố Hà Nội tổ chức lễ đón bằng xếp hạng 5 di tích Quốc gia đặc biệt.
Vụ cầu Long Biên:Vẫn phản đối phương án thay thế của Bộ  
Ngày 21/2, trả lời báo Đất Việt, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, có thể sẽ thực hiện phương án xây cầu Long Biên mới cách cầu cũ 30m vì phản ứng dư luận.
Xây mới cầu Long Biên: Ngành Giao thông đang lặp lại sai lầm  
Cho rằng Hà Nội không nên lặp lại sai lầm trong ứng xử với di sản, các chuyên gia khẳng định: "Xây mới cầu Long Biên là hành động phỉ báng thô bạo với lịch sử nhất".
Người Hà Nội muốn giữ cầu Long Biên nguyên trạng  
Sau khi Bộ GTVT đưa ra ba phương án "cứu" cầu Long Biên, nhiều người dân quanh khu vực cầu Long Biên đã không đồng ý với cả ba phương án đó. Họ mong muốn giữ cầu Long Biên nguyên trạng.
Cầu Long Biên: 'Không thể dựng lên một giá trị giả'  
"Nếu chúng ta phá dỡ một di sản do con người làm ra thì vĩnh viễn mất nó" - nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng.
Sở GTVT hứa bảo tồn cầu Long Biên giống nhà cổ  
Chiều 18/2, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Tuân - Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội cho biết như vậy.
Di dời cầu Long Biên: Lặp lại sai lầm lịch sử?  
Kịch liệt phản đối việc di dời cầu Long Biên, các nhà văn hóa nhắc lại sai lầm mang tính lịch sử của Bộ Giao thông Vận tải cách đây gần 30 năm.
'Phá cầu Long Biên, lịch sử sẽ lên án'  
Đồng quan điểm với KTS Hoàng Thúc Hào trong bài phóng vấn: "Không thể ngụy biện rồi vội phá cầu Long Biên" đăng tải ngày 18/2 cho rằng, không thể lấy bất cứ lý do nào để ngụy biện cho hành động xâm hại di sản, nhiều độc giả cũng đã phản đối phương án xây mới và bảo tồn cầu Long Biên mà Bộ Giao thông Vận tải đưa ra.
Không thể ngụy biện rồi vội phá cầu Long Biên  
"Không thể lấy bất cứ lý do nào để ngụy biện cho hành động xâm hại di sản. Cần phải lấy ý kiến các chuyên gia để tìm ra giải pháp bảo tồn cầu Long Biên tốt nhất" - KTS Hoàng Thúc Hào.
Bộ Giao thông muốn di dời cầu Long Biên để... bảo tồn  
Bộ Giao thông Vận tải đã lập phương án di dời 9 nhịp cũ cầu Long Biên để bảo tồn, đồng thời xây dựng cầu mới tại vị trí tim cầu cũ.