Nghi án hối lộ ODA: Nhật xử, Việt Nam đang điều tra  
Nhật Bản đã khởi tố Công ty JTC và 3 cựu lãnh đạo của công ty vì hối lộ các quan chức đường sắt Việt Nam.
Nhật Bản cân nhắc ODA: Sân bay Long Thành không lo  
Đó là thông tin chia sẻ của ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục hàng không VN với Đất Việt, chiều ngày 4/6.
ODA: Hàn Quốc tăng tốc hỗ trợ, Nhật thêm điều kiện  
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết Hàn Quốc đang nghiên cứu tài trợ cho Việt Nam ba dự án giao thông trọng điểm.
Nhật thêm điều kiện cho các dự án ODA tại VN  
Tham tán Công sứ tại Đại sứ quán Nhật Bản, ông Hideo Suzuki, cho biết bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) sáng 5/6 tại Hà Nội.
Nếu VN xử nghi án hối lộ,Nhật Bản sẽ phê duyệt ODA  
Nhật Bản sẽ không dừng các dự án ODA đối với Việt Nam,song các dự án mới phía Nhật Bản sẽ phê duyệt dựa trên cơ sở cam kết của Việt Nam.
Tạm giam Trưởng Ban QLDA đường sắt vụ Nhật “tố” hối lộ  
Ông Trần Văn Lục – Trưởng Ban QLDA đường sắt thuộc Cục Đường sắt (Bộ GTVT) bị bắt vì hành vi 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn'.
Báo Nhật: JTC 'lại quả' 100 lần cho các dự án ODA  
Thông tin được tờ báo Nhật dẫn nguồn một ủy ban điều tra thứ ba về vụ đưa hối lộ cho các quan chức nước ngoài của JTC.
Tạm giam 4 cán bộ đường sắt vụ Nhật 'tố' hối lộ  
Bốn cán bộ thuộc Tổng công ty Đường sắt VN liên quan đến cáo buộc Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) đưa hối lộ vừa bị bắt, tạm giam.
Nghi án hối lộ: Tiếp tục đình chỉ "sếp" đường sắt  
Ngày 5/5, Cục Đường sắt VN đã triển khai quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Trần Văn Lục – GĐ Ban Quản lý dự án đường sắt.
Sắp có một loạt xáo trộn ở "Bộ Đường sắt"  
Tổng công ty Đường sắt VN sẽ là trọng điểm tái cơ cấu trong năm nay và sẽ có một loạt xáo trộn trong các vị trí nhân sự cấp cao
Nghi án hối lộ ODA: Chỉ đạo từ VP Chủ tịch nước  
Viện KSND tối cao đề nghị Nhật Bản trao đổi, cung cấp thông tin đồng thời yêu cầu Bộ công an điều tra làm sáng tỏ nghi án hối lộ ODA.
Bộ trưởng Thăng: "Đường sắt... há miệng chờ sung rụng"  
"Đường sắt đi trồng sung rồi cứ há miệng chờ sung rụng, tổ chức tốt, quản lý tốt thì khách hàng sẽ tìm đến...".
Bộ Giao thông mạnh tay chỉnh đốn “Bộ đường sắt”  
Hoạt động không hiệu quả, Bộ Giao thông vận tải đang mạnh tay cổ phần hóa Tổng công ty đường sắt, để đơn vị này hoạt động theo mô hình của doanh nghiệp chứ không phải như một “Bộ đường sắt”.
Sẽ xử "Bộ đường sắt" thế nào?  
Ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT hứa sẽ xử lý hiện trạng trì trệ của ngành đường sắt...
Vay ODA giá cao, công nghệ kém... con cháu mang nợ  
"Nếu cứ mải miết đi vay, nhưng để lại những công trình kém chất lượng thì sẽ trở thành gánh nặng cho đất nước" - TS Lê Đăng Doanh.
‘ODA – Thiếu tỉnh táo VN sẽ không thoát khỏi bẫy nợ nần’  
"Việt Nam, không nên coi ODA như một thành tích về bang giao quốc tế hay thắng lợi trong đàm phán..." - TS Nguyễn Đức Thành.
Đường sắt Việt Nam: Độc quyền nên trì trệ?  
Gần 10 năm trước, Quốc hội quyết định tách ngành đường sắt: Hạ tầng riêng với vận tải để có cơ hội phát triển. Tuy nhiên, đến nay, mọi thứ vẫn là một khối bùng nhùng, tạo điều kiện cho tiêu cực len lỏi.
"Quan đường sắt" ăn hối lộ: Bộ GTVT 7 ngày sốt nóng!  
Liên quan đến nghi án nhận hối lộ 16 tỷ đồng, sau khi nhận được thông tin, Bộ GTVT đã rất quyết liệt để tham gia tìm ra sự thật.
GS Ngô Thế Chi:Vốn ODA với nguy cơ Việt Nam vỡ nợ  
Nếu cứ vay bằng được mà không tính toán đến hiệu quả thì một lúc nào đó sẽ rơi vào tình trạng bị vỡ nợ...
‘Quan đường sắt’ ăn hối lộ:Còn tiêu tiền tươi thì còn...tham nhũng!  
‘Thực sự vốn vay ODA cũng là vốn vay ưu đãi thuộc ngân sách Nhà nước sau này chúng ta phải trả’.
“Bộ Đường sắt” bị dẫn lối vào các dự án sa lầy!  
Với phương thức vừa cho vay ODA, vừa thực hiện dự án theo kiểu tư duy “gắp từ A tới Z”, nhiều dự án bị sa lầy theo vòng xoáy.