Khách bị phạt vì bỏ rau 292 gram rau

(Gia đình) - Câu chuyện thực khách bị một nhà hàng buffet phạt 200.000 đồng vì thừa đồ ăn được chia sẻ rộng rãi trên các cộng đồng ẩm thực.

Mới đây, ở các hội nhóm "bà tám" trên Facebook liên tục chia sẻ bài đăng của chị M.H về chuyện bị phạt 200k khi ăn buffet. 

Chủ nhân bài viết, tỏ ra bức xúc khi kể về trải nghiệm ẩm thực của bản thân: "Cho mình hỏi có anh chị em nào từng ăn buffet mà bị phạt tiền chưa? Mình vừa đi ăn về và bị phạt tiền rau. Chính xác là 290 g rau giá 200.000 đồng nha mọi người. Tức không chịu được".

Ngoài việc bức xúc khi bị phạt tiền rau, chị còn không hài lòng về thái độ của nhân viên nhà hàng, cụ thể là quản lý. Theo đó, vì là phục vụ suất ăn theo hình thức buffet. Vậy nên về cơ bản, khách hàng gọi món nào bạn phải phục vụ món nấy và không nên có ý kiến. Nếu góp ý thì cũng nên có thái độ chân thành chứ không phải là mỉa mai.

Về chuyện này, theo chị M.H, quản lý của cửa hàng liên tục vặn hỏi "Chị có ăn hết không?" trong khi cả M.H và bạn mình đều đã yêu cầu order. Ngoài ra, nhà hàng cũng không dọn ra đồ ăn đầy đủ theo đúng order.

Khach bi phat vi bo rau 292 gram rau
Thức ăn còn thừa trên bàn chủ yếu là rau.

Cô cho rằng quản lý nhà hàng vô lý và có thái độ thiếu tôn trọng mình. Phần ăn được phục vụ gồm 2 đĩa bò, 1 phần tôm, còn lại là rau, bắp, nấm... Đến khi tính tiền, quản lý nhà hàng cho rằng trên bàn còn thừa quá nhiều thức ăn. Nhân viên đem cân lên 292 g rau và bắp.

Trao đổi với báo chí, nữ thực khách cảm thấy sốc khi bị phạt: "Đây là lần đầu tiên trong đời đi ăn mà cảm thấy bị xúc phạm, lúc đó tâm trạng mình ấm ức lắm nhưng chỉ biết ngậm ngùi đi về. Mỗi suất buffet giá 299.000 đồng, cộng thêm tiền phạt nữa không hề xứng đáng".

"Trước khi ăn mình có đọc thông tin phạt 100.000 đồng nếu khách thừa 150 g đồ ăn. Dư cá thịt mình chịu, tuy nhiên, phải chi tiền vì 300 g rau trên bàn thì cạn lời. Đáng ra quản lý có thể linh động, mềm mỏng để vui lòng khách đến vừa lòng khách đi".

Sau khi bài viết này đăng tải lên mạng xã hội, chị M.H cho hay đã được người chủ nhà hàng buffet nhắn tin xin lỗi, nhưng vì vẫn còn bực tức trước sự việc xảy ra, chị đã không hồi đáp.

Liên hệ với nhà hàng, người nghe điện thoại tại đây bày tỏ ý kiến rằng câu chuyện trên "lỗi thuộc về cả 2", khi ai cũng có phần sai trong sự việc này.

Thu Hà (Tổng hợp)

Thứ Bảy, 24/10/2020 09:51

Van Kien Dai Hoi
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện