Hệ thống bán lẻ thời trang FM-Shop “thay đổi để thích nghi”

(Phụ nữ) - Thị trường thời trang Việt Nam 2020 bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid 19 và làn sóng cạnh tranh từ các thương hiệu ngoại gia nhập thị trường

Giống như nhiều thương hiệu thời trang Việt khác, hệ thống bán lẻ thời trang FM gần đây cũng có nhiều thay đổi lớn để thích nghi với cuộc chơi mới.

Với dân số gần 100 triệu người, phần lớn trong độ tuổi lao động, thị trường tiêu dùng thời trang Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiêu dùng tiềm năng lớn. Quy mô ước đạt 5 tỷ đô la và tăng trưởng 20-30% mỗi năm.

Thị trường Việt Nam- Miếng bánh hãng thời trang nào cũng muốn tranh phần

Cuối năm 2019, hãng thời trang lớn nhất Nhật Bản Uniqlo chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên của hãng được thiết kế hoành tráng tại khu đất vàng Đồng Khởi TP.HCM. Tháng 3/2020 Uniqlo tiếp tục khai trương cửa hàng thứ hai tại Hà Nội, là cửa hàng có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đồng thời hãng đang tiếp tục đàm phán, để thuê mướn, chuyển nhượng các mặt bằng ở các vị trí đẹp khác. Bằng các động thái này Uniqlo tỏ rõ tham vọng muốn nhanh chóng tranh chiếm được miếng bánh thị phần thời trang Việt Nam.

Trước đó hai hãng thời trang tên tuổi của thế giới là Zara và H&M cũng đã nhanh chân mở cửa hàng và đang có lộ trình phát triển chóng mặt. Chưa đầy 3 năm hoạt động Zara và H&M đã báo cáo doanh thu đạt mốc nghìn tỷ. Ngoài ra theo số liệu của các tổ chức xúc tiến thương mại, thị trường thời trang Việt Nam hiện còn có hơn 200 thương hiệu thời trang ngoại khác, hiện chiếm khoảng 60% thị phần.

Thương hiệu thời trang Việt lắm cơ hội nhiều thách thức

Thị trường Việt Nam được các hãng bán lẻ quốc tế và giới chuyên gia đánh giá rất tiềm năng, các doanh nghiệp thời trang Việt cũng đang có nhiều cơ hội và lợi thế sân nhà, thấu hiểu văn hoá địa phương cũng như nhận được nhiều ưu đãi hỗ trợ của nhà nước. Nhưng các thách thức cũng không phải nhỏ

Theo anh Nguyễn Bá Khang giám đốc điều hành thương hiệu thời trang FM thì “Các thương hiệu thời trang Việt Nam đa phần có tuổi đời còn khá trẻ, chưa có nhiều nguồn lực tài chính, khả năng hoạch định chiến lược, quản lý rủi ro, cũng như năng lực công nghệ, sáng tạo. Để có thể cạnh tranh và phát triển thời trang Việt cần đầu tư nhiều hơn cho khả năng thiết kế mẫu mã, xây dựng thương hiệu, phát triển công nghệ, đầu tư nhiều hơn cho kinh doanh online và thị trường nông thôn nơi chiếm 70% dân số”

Chưa hết lo âu bởi làn sóng các thương hiệu ngoại đổ bộ, thời trang Việt còn gặp nhiều khó khăn, thách thức khi trải qua dịch Covid 19, cùng với ảnh hưởng của dịch bệnh và sự suy giảm tiêu dùng do kinh tế suy thoái, nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa nhiều cửa hàng. Nhiều thương hiệu khác đang phải hoạt động cầm chừng, cố gắng duy trì hệ thống.

Để thích nghi và cạnh tranh, một số thương hiệu đang chấp nhận bán cổ phần, liên doanh với đối tác nước ngoài để sử dụng đòn bẩy từ các nhà đầu tư ngoại như NEM, Vascara, Elise... nhiều doanh nghiệp khác như Juno, Eva de Eva...thì liên kết với các quỹ đầu tư và hệ sinh thái trong nước….Những doanh nghiệp còn lại cũng đang tìm cách nâng cấp thương hiệu, chau chuốt sản phẩm, đầu tư công nghệ, tối ưu sản xuất.

He thong ban le thoi trang FM-Shop “thay doi de thich nghi”
Nhiều thương hiệu thời trang Việt đang đầu tư mở rộng theo mô hình chuỗi

FM Fashion lựa chọn thay đổi để thích nghi

Thời trang FM là hệ thống bán lẻ thời trang hàng đầu miền Trung. Chuỗi FM Style và FM Shop với hơn 40 cửa hàng đã phủ khắp thị trường miền Trung, Tây Nguyên và đang mở rộng ra thị trường cả nước.

Đứng trước khó khăn bởi thị trường thời trang tiêu dùng nhanh ngày càng chật chội cùng những hệ lụy từ đợt dịch Covid 19 đang hoành hành khắp nơi trên thế giới. Để có thể làm chủ quá trình sản xuất, kiểm soát chất lượng, tối ưu giá thành và đẩy nhanh tốc độ cập nhật xu hướng, công ty thời trang FM đã mạnh dạn đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất mới, đồng thời đang nỗ lực để thay đổi phong cách thiết kế sản phẩm, đầu tư mạnh chuyển đổi số, hiện đại hoá công nghệ để theo kịp xu hướng tất yếu của xã hội.

Thông qua đó FM Fashion luôn giữ vững vị thế là thương hiệu thời trang hàng đầu miền Trung, Tây Nguyên trong nhiều năm qua, đồng thời tạo được nhiều công ăn việc làm cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển chung của thị trường thời trang Việt Nam nói riêng và kinh tế xã hội nói chung.

He thong ban le thoi trang FM-Shop “thay doi de thich nghi”
He thong ban le thoi trang FM-Shop “thay doi de thich nghi”
He thong ban le thoi trang FM-Shop “thay doi de thich nghi”
  • Thanh Hà

Chủ Nhật, 24/05/2020 08:00

Sự Kiện