Exciter 150 đang làm mưa làm gió tại Việt Nam

(Công nghệ) - Hiện tại, xe côn tay underbone chỉ là cuộc chiến riêng của Yamaha và Suzuki. Nhưng xem ra, cuộc chiến này không cân sức.

Giới trẻ rất ưa chuộng mẫu xe côn tay Exciter, lý do rất đơn giản: thiết kế thể thao, cá tính, xe chạy bốc. Đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Yamaha Việt Nam trong năm ngoái với doanh số khá ấn tượng là hơn một triệu xe.

Vị trí của Exciter từng có thời điểm tưởng như bị đe dọa, khi Suzuki tung ra dòng xe Axelo 125 với phiên bản côn tay. Axelo có lợi thế ở giá bán khi rẻ hơn Exciter khá nhiều. Tuy nhiên, khi có mặt trên thị trường, Axelo 125 vẫn chưa tạo ra hiệu ứng gì đặc biệt nổi trội.

Sau khi Axelo không đe dọa được vị thế của Exciter, Suzuki tiếp tục tung ra thị trường mẫu xe côn tay Raider 150 với động cơ 150 phân khối, kèm theo kỳ vọng rất lớn có thể lật đổ Exciter.

Raider 150 không phải cái tên xa lạ với người chơi xe tại Việt Nam, khi trước đó trên thị trường đã xuất hiện những mẫu xe nhập khẩu với giá bán rất cao. Khi được Suzuki lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam, giá thành mẫu xe này đã giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, dù được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng với kiểu dáng thiết kế của những năm 1990 và giá bán cao hơn, Raider 150 vẫn chưa thể làm lay chuyển vị thế vững chắc của Exciter.

So sánh thông số kỹ thuật Exciter 150 và Raider R150

Và cho đến khi Yamaha Exciter 150 được trình làng với kiểu dáng và động cơ hoàn toàn mới, “cuộc chiến” ngày càng trở nên mất cân bằng. Người tiêu dùng Việt đã chờ đợi bản nâng cấp động cơ này của Exciter quá lâu. Thế nên, người ta đổ xô đến mua Exciter 150 như thể “nắng hạn gặp mưa rào”.

Thời điểm 02/2015, doanh số Exciter 150 thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ. Yamaha đã bán ra tổng cộng 20.265 chiếc Exciter 150 (Tháng 1 và tháng 2/2015). Trong khi đó, cùng ở thời điểm nói trên, chỉ có 2.223 chiếc Suzuki Axelo và 665 chiếc Raider đến tay khách hàng Việt.

Trung Dung (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

 

Thứ Ba, 31/03/2015 14:40

Sự Kiện