Doanh nghiệp Nhật nhắm vào "mỏ vàng sức khỏe" Việt Nam

(Doanh nghiệp) - Các doanh nghiệp Nhật Bản đang muốn đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam thay vì điện tử và máy móc thiết bị như trước đây.

Ông Hirotaka Yasuzumi, Trưởng đại diện văn phòng Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản - JETRO TPHCM vừa cho biết như vậy tại lễ khai mạc triển lãm “Lối sống vui khỏe Nhật Bản” tại TPHCM.

Theo đó ông Hirotaka Yasuzumi cho rằng tại Việt Nam, kinh tế đang phát triển, nhưng xuất hiện những thói quen sinh hoạt dẫn đến một số bệnh, như trẻ em bị béo phì. Do đó, doanh nghiệp Nhật Bản muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam những dịch vụ đặc trưng của Nhật Bản cho chăm sóc sức khỏe cũng như chăm sóc người cao tuổi.

Theo ông Hirotaka Yasuzumi, trước đây các doanh nghiệp chỉ giới thiệu rải rác, nhưng nay, Chính phủ Nhật Bản muốn tập hợp những doanh nghiệp muốn kinh doanh tại Việt Nam trong lĩnh vực này để quảng bá một cách tập trung và bài bản hơn.

Doanh nghiep Nhat nham vao
Thu nhập người Việt đang cao lên, Nhật Bản muốn đầu tư vào lĩnh vực sức khỏe

Ngoài ra, trong tình hình hiện nay khi người Việt Nam có thu nhập ngày càng cao và bắt đầu tìm hiểu sản phẩm chất lượng cao, bản thân doanh nghiệp Nhật Bản cũng muốn khai thác thị trường này.

Trên thực tế thời gian qua người Việt đổ tiền ra nước ngoài chữa bệnh ngày càng nhiều.

Theo thống kê chưa đầy đủ của Bộ Y tế, hiện nay, mỗi năm, nước ta mất 1 tỷ USD do hơn 40.000 bệnh nhân đem ra nước ngoài để khám chữa bệnh. Xu hướng ra nước ngoài khám chữa bệnh đang trở thành trào lưu mới.

Tại các bệnh viện ở Thái Lan, Hàn Quốc và Singapore nhiều quốc gia khác cũng rất đông bệnh nhân Việt Nam đến khám, điều trị nội trú.

Cụ thể mỗi năm số lượng người dân Việt Nam đến Singapore để chữa bệnh khoảng 5.000-10.000 lượt người.

Trong khi đó chi phí cho việc ra nước ngoài chữa bệnh rất đắt đỏ. Trung bình một ca phẫu thuật hơn từ 50-100 lần tại Việt Nam.

Phương Nguyên (Tổng hợp)

Thứ Bảy, 12/09/2015 07:37

Van Kien Dai Hoi
Sự Kiện