Khuyến mãi dịp 2/9: Thấy rõ cuộc chạy đua ba ông lớn

(Doanh nghiệp) - Các đại gia di động Viettel, MobiFone, VinaPhone đang đua nhau đưa ra khuyến mại "khủng" dịp 2/9.

Đối với Viettel, các khách hàng nằm trong danh sách được lựa chọn có thể được tham gia cùng lúc 2 chương trình khuyến mại.

Đầu tiên là chương trình “Gọi 29 phút trả 1 phút” dành cho thuê bao di động trả trước của Viettel nhận được tin nhắn thông báo. Với chương trình này, khách hàng chỉ cần trả tiền 1 phút theo đơn giá của gói cước đang sử dụng sẽ được miễn phí gọi nội mạng đến phút thứ 29. Ưu đãi này được áp dụng cho tất cả các cuộc gọi nội mạng trong thời gian khuyến mại. Cước phí 1 phút sẽ được trừ vào tài khoản gốc của khách hàng.

Khuyen mai dip 2/9: Thay ro cuoc chay dua ba ong lon
Các nhà mạng đua nhau khuyến mại khủng dịp 2/9

Tiếp theo là chương trình ưu đãi dành cho khách hàng là thuê bao di động trả trước, trả sau có sử dụng 3G và nằm trong danh sách được Viettel lựa chọn gửi tin nhắn thông báo. Người dùng đăng ký mới gói Mimax sẽ nhận được 2.9GB data tốc độ cao (ưu đãi gấp 5 lần so với thông thường).

Trong khi đó, MobiFone áp dụng chương trình tặng tiền vào tài khoản chính với giá trị lên tới 70% thẻ nạp. Cụ thể, trong ngày 1/9, MobiFone tặng ngay 70.000 đồng vào tài khoản chính cho các hình thức nạp tiền tối thiểu 100.000 đồng/ lần. Khách hàng còn được chiết khấu thêm 3% khi thực hiện thanh toán trực tuyến tại website của nhà mạng này.

Nhà mạng VinaPhone ngoài ưu đãi hòa mạng, nhà mạng chạy chương trình mới tặng điện thoại Nokia 130 cho khách hàng hòa mạng mới VinaPhone tham gia gói cước ALO-145 hoặc DN-145.

Chương trình khuyến mại 'khủng' nhân dịp 2/9 cho thấy cuộc chạy đua khốc liệt của các ông lớn di động về giá cước và dịch vụ. còn nhớ, mới đây, Viettel đã úp mở sự ra đời của một dịch vụ 4G mới với tính năng, tiện ích cao hơn hẳn 3G nhưng giá cả chỉ tương đương 3G, dự báo một cuộc đua mới khốc liệt hơn.

Theo PGS.TS Vũ Trí Dũng, khoa Marketing, ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội, thị trường dịch vụ viễn thông được xem là thị trường độc quyền tập đoàn và độc quyền thị trường tập đoàn (không phân biệt), trong đó thị trường độc quyền tập đoàn không phân biệt sẽ cạnh tranh về quy mô do sản phẩm thay thế cao, sự đồng nhất giữa các sản phẩm lớn, vì vậy, mức độ cạnh tranh về giá cũng là yếu tố quan trọng.

"Trong tương lai, xu hướng của các nhà mạng sẽ dịch chuyển dần từ độc quyền tập đoàn, hay độc quyền nhóm không phân biệt sang độc quyền nhóm có phân biệt. Tức là muốn tạo ra sự khác biệt trong dịch vụ cung cấp. Viettel ra mắt dịch vụ 4G mới đó chính là sự khác biệt. Xu hướng dịch chuyển này buộc các nhà mạng không chỉ cạnh tranh về giá mà chuyển sang cạnh tranh về chất lượng và thương hiệu, đặc biệt là chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Như vậy, mỗi bên sẽ có một cách chơi và có lợi thế riêng. Giá vẫn là yếu tố trong cuộc chơi nhưng không phải chỉ hạ giá. Giá lúc này sẽ nằm trong quan hệ về chất lượng. Giữ giá và cải thiện chất lượng hay giữ chất lượng và giảm giá. Đó cũng là cách tạo lợi thế cho người dùng", ông Dũng nói.

An Nhiên (Tổng hợp)

Thứ Tư, 02/09/2015 14:09

Van Kien Dai Hoi
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện