Hướng đi nào cho marketing sau đại dịch Covid 19?

(Thị trường) - Đại dịch covid gây ra những xáo trộn không chỉ đối với nền kinh tế mà nó còn gây ra những thay đổi trong xu hướng marketing.

COVID-19 với những khó khăn về dòng tiền mang đến nhiều sự đổi khác trong tư duy marketing của các doanh nghiệp. Vậy hướng đi nào là đúng cho marketing sau đại dịch Covid 19 hiện nay.

Doanh nghiệp lao đao với chiến lược marketing cũ

Đi cùng với tình hình biến động của thị trường chính là sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng. Dịch COVID-19 qua đi nhịp sống thường nhật của mọi người dần trở về bình thường nhưng tâm lý và hành vi của người tiêu dùng cũng đã thay đổi nhiều với những thói quen mới, sản phẩm yêu thích mới.

Chính điều này khiến những chiến lược quảng cáo, marketing cũ đã không còn thực sự hiệu quả. Theo đó, các doanh nghiệp bắt buộc cũng phải thích nghi và điều chỉnh những chiến lược kinh doanh, hoạt động marketing trên các kênh truyền thông số.

Huong di nao cho marketing sau dai dich Covid 19?

Một trong những tác động lớn nhất mà Covid-19 mang đến cho nền kinh tế chính là xu hướng chuyển đổi số đang được thúc đẩy thần tốc hơn bao giờ hết. Trong thời gian qua, các doanh nghiệp đều phải chạy đua trên hành trình tận dụng công nghệ để tiếp cận với khách hàng theo hướng nhanh chóng và thuận tiện hơn bằng cách phát triển các dịch vụ giao hàng tận nơi, tích cực tương tác trên mạng xã hội với các thông điệp sáng tạo. Tuy vậy, trong giai đoạn chuyển giao giữa mô hình kinh doanh truyền thống và mô hình số hóa, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều thách thức và cần rất nhiều tiềm lực để đi đúng hướng, nếu không sẽ trở thành "nạn nhân" của cuộc chiến hòa nhập.

Nhu cầu thay đổi, làm mới marketing hậu covid

Khi tâm lý, hành vi của khách hàng thay đổi thì cũng là lúc doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi. Trên thực tế, với tình hình kinh doanh không mấy khả quan, không ít doanh nghiệp đã phải cắt giảm ngân sách để duy trì hoạt động trong mùa dịch. Các hoạt động marketing theo đó mà cũng có sự điều chỉnh đáng kể. Nhưng một thực tế là những doanh nghiệp nào biết đón đầu phong trào chia sẻ trách nhiệm xã hội trong giai đoạn COVID-19 đang diễn biến phức tạp sẽ dễ dàng chiếm lĩnh cảm tình của người tiêu dùng.

Huong di nao cho marketing sau dai dich Covid 19?

Trong thời kỳ cách ly xã hội, những chiến lược kinh doanh trực tuyến vốn không phải là ưu tiên của các “ông lớn” nhưng lại được khách hàng đón nhận vô cùng nhiệt tình. Chính những phản ứng này đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp thay đổi cái nhìn, tư duy trọng điểm về hướng đi marketing. Trong tình hình này, Marketing phải tìm cách để hài hòa giữa việc tiếp tục đầu tư phát triển thương hiệu với việc lên các kịch bản Marketing phù hợp với kịch bản kinh doanh trong thời kỳ khó khăn ngắn hạn. Bên cạnh đó, các chiến dịch, dịch vụ seo của doanh nghiệp cũng cần đổi mới để thích nghi với nhu cầu của người dùng.

Có thể nói, đây khoảng thời gian quan trọng để Marketing chuẩn bị nguồn lực để có thể đẩy mạnh phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Trong thời Covid-19, việc nỗ lực chuẩn bị vẫn tiếp tục diễn ra dù tốc độ có chậm hơn một chút vì vừa đi vừa dò diễn biến để lựa kịch bản phù hợp.

Hướng đi marketing hậu covid

Theo nhiều nhận định của các chuyên gia, thời kỳ hậu covid là thời kỳ thử thách với doanh với những thay đổi về hướng đi mới. Doanh nghiệp cần nhanh chóng đổi mới, thích ứng và tăng cường sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tìm hiểu nhu cầu của du khách, tìm hiểu các thị trường và sản phẩm mới để dần khôi phục theo hướng hiệu quả và an toàn.

Huong di nao cho marketing sau dai dich Covid 19?

Lời khuyên của nhiều chuyên gia cho doanh nghiệp đó là sau thời kỳ hậu covid, doanh nghiệp cần hướng đến xã hội nhiều hơn. Giữa nghìn thông tin được truyền tải mỗi ngày, thì những thông điệp, thông tin hữu ích với xã hội dường như được đón nhận hơn cả. Doanh nghiệp lên lồng ghép khéo léo các dịch vụ với thông điệp sáng tạo, hữu ích thay vì lối Public Relations cũ.

Ngoài ra, hướng đi mới cho doanh nghiệp sau thời kỳ covid đó là siết chặt hơn lợi ích của các chiến dịch. Doanh nghiệp cần áp dụng chiến lược marketing thực dụng, mỗi đồng chi ra cho marketing phải thực sự hiệu quả và mang lại doanh số, mang lại tỉ lệ chuyển đổi. Những quảng cáo google adwords hay quảng cáo facebook ads cũng cần được tối ưu hơn nữa để mang lại khách hàng, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải không ngừng tận dụng tối đa công nghệ theo xu hướng, nhu cầu của người dùng. Thời kỳ hậu Covid đã đặt ra bài toán thử thách về chuyển đổi số của doanh nghiệp. Khi mà tâm lý e dè đám đông vẫn còn, xu hướng tìm kiếm, dành thời gian trực tuyến dường như được duy trì và lên ngôi. Chính lúc này là lúc doanh nghiệp cần tìm kiếm đường đi mới, nắm bắt tâm lý khách hàng để giảm thiểu rủi ro và sinh tồn giữa thời kỳ khủng hoảng.

Thông tin liên hệ:

Primal Vietnam - Digital Marketing Agency

Địa chỉ: 126 Nguyen Thi Minh Khai, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 66719779

Email: info@primal.com.vn

Website: https://www.primal.com.vn/

  • Thanh Hà

Thứ Ba, 14/07/2020 15:28

Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện