Chủ quán bắt khách quỳ xin lỗi: Ai bảo vệ khách hàng?

(Người Việt) - Việc chủ quán ở Bắc Ninh bắt cô gái quỳ xin lỗi để livestream lên mạng sau khi bóc phốt món lòng lợn có giun sán đang gây xôn xao dư luận.

Chu quan bat khach quy xin loi: Ai bao ve khach hang?
Cô gái bị bắt quỳ xin lỗi sau khi đăng bài về món lòng có giun sán lên mạng xã hội.

19-8, lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh cho biết vừa triệu tập người đàn ông tên T. (chủ quán nhắng nướng H.T. ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) lên  làm việc để điều tra, xác minh hành vi bắt cô gái quỳ xin lỗi vì 'bóc phốt' đồ ăn của quán.

Trước đó, trong một hội nhóm, cô gái đã đăng bài tố việc mình đi ăn ở quán H.T nhưng gọi món lòng nướng thì phát hiện có giun sán. Sau đó phản ánh với nhân viên thì được giải thích là khi thái lòng thì không thấy có giun sán. Kết thúc bữa ăn, cô gái vẫn phải trả 500 ngàn đồng.

Ngay khi có bài đăng của cô gái, chủ quán nướng H.T đã yêu cầu cô gái đến tại cửa hàng, quỳ xuống xin lỗi, viết bài đăng cải chính trên trang facebook cá nhân và người này livestream cảnh bắt cô gái quỳ lên mạng.

Trong clip đoạn livestream, người chủ quán hăm dọa, vừa mắng nhiếc: "Mày sống ở bất cứ đâu cái đất Bắc Ninh hay trốn dưới đất tao cũng lôi mày lên nghe chưa. Bảo kê kiếm chúng mày là to nhất, gấu nhất ở đất Bắc Ninh này mày nhớ chưa. Tại sao mày lại làm thế với tao, bát cơm của mày đang ăn tao vào tao vứt xuống đất mày nghĩ sao. Mày hiểu chưa... Nhà mày phúc dày ngày hôm nay đấy. Chiều nay tao lần được mày thì mày chết rồi đấy".

Sự việc này gây phẫn nộ cho nhiều người, nhất là khi chủ quán lên tiếng cho biết: “Không bắt ép, khách tự quỳ” bởi nhìn vào thực tế đoạn livestream ai cũng nghe thấy tiếng quát của chủ quán bắt cô gái “quỳ xuống” và cô gái răm rắp làm theo. Thêm vào đó, việc cậy đông người, hiếp đáp 1 cô gái yếu ớt rồi ghi hình cảnh làm nhục cô gái, phát lên mạng của chủ quán này đã có dấu hiệu vi phạm vào tội “xúc phạm nhân phẩm, làm nhục người khác”.

Bị phát hiện có giun sán trong thức ăn, đáng lẽ phải xin lỗi, bồi thường thỏa đáng cho khách và tự xem xét trách nhiệm của mình trong khâu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thì thay vào đó, chủ quán lại đàn áp khách hàng, bắt phải quỳ xin lỗi và tự nhận là bỏ giun sán vào khúc lòng. Điều này nếu được chứng minh là thật qua điều tra của công an, thì phải xử lý nghiêm chủ quán.

Câu chuyện này cho thấy, tình trạng hỗn loạn trong dịch vụ thương mại, khi khách hàng phát hiện ra sự mất vệ sinh trong thực phẩm, họ dường như không biết cách để đòi quyền lợi, và cũng không biết phải khiếu nại với ai. Họ chọn cách đăng lên mạng để “tố” và cuối cùng như cô gái này, gặp phải chủ quán kinh doanh theo kiểu “xã hội đen” nên đã bị bắt ép phải đến quán, quỳ xuống xin lỗi để phát trực tiếp lên mạng.

Nếu không có sự việc lùm xùm trên mạng, thì ai sẽ bảo vệ người tiêu dùng trong trường hợp này?

Lối kinh doanh theo kiểu “giang hồ”, khi bị khách hàng phát hiện ra lỗi trong sản phẩm lại đàn áp khách hàng, sỉ nhục, xúc phạm họ như kiểu hành xử của quán nướng này với cô gái rất đang bị lên án, bài trừ.

  • Mi An

Thứ Năm, 20/08/2020 07:19

Van Kien Dai Hoi
Báo Đất Việt trên Facebook
.
Sự Kiện